Ra mắt Cổng thông tin Cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam (VNTR)

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 30/3, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Anh tổ chức lễ ra mắt Cổng thông tin Cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam (VNTR). Cổng thông tin VNTR sẽ chính thức vận hành tại trang web https://vntr.moit.gov.vn

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Phát triển Vương quốc Anh Amanda Milling nhấn nút ra mắt Cổng thông tin VNTRThứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Phát triển Vương quốc Anh Amanda Milling nhấn nút ra mắt Cổng thông tin VNTR

Cổng thông tin Cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam (VNTR) có chức năng cung cấp thông tin tổng thể về các cam kết trong lĩnh vực thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ và đầu tư của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác kinh tế ASEAN và sẽ kết nối với cơ sở dữ liệu thương mại ASEAN theo quy định của ASEAN.

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và phát triển Vương quốc Anh Amanda Milling. 

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng HảiThứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh việc xây dựng Cổng thông tin VNTR là nhằm thực hiện cam kết của Việt Nam trong ASEAN về tăng cường minh bạch hóa chính sách, tạo thuận lợi cho thương mại trong khu vực. Cổng thông tin VNTR hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin về chính sách thương mại của các nước trong khu vực, từ đó chủ động xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Phát triển Vương quốc Anh Amanda MillingQuốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Phát triển Vương quốc Anh Amanda Milling

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và phát triển Vương quốc Anh Amanda Milling cho biết, Cổng thông tin VNTR sẽ giúp tăng cường tính đa dạng và tính toàn diện của nền kinh tế bằng cách giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, bao gồm nhiều công ty do phụ nữ lãnh đạo, được hưởng lợi từ thương mại xuyên biên giới. Đây cũng là động lực thúc đẩy thương mại và đầu tư tại Việt Nam.

Cổng thông tin Cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam (tại trang web https://vntr.moit.gov.vn) được Bộ Công Thương xây dựng với sự hỗ trợ của Chính phủ Vương quốc Anh. Đây là cổng thông tin trực tuyến, miễn phí, cung cấp các thông tin cập nhật bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Cổng thông tin VNTR có các nội dung chính gồm: Biểu cam kết thuế quan trong các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam tham gia trong khuôn khổ ASEAN; thuế suất ưu đãi trong các FTA này; quy tắc xuất xứ; các biện pháp phi thuế (được tích hợp từ dữ liệu của UNCTAD); các văn bản pháp quy về thương mại; quy định và thủ tục thông quan; thông tin về các phán quyết hành chính thuộc lĩnh vực thương mại liên quan đến hợp tác kinh tế ASEAN…

Cổng thông tin VNTR sẽ chính thức vận hành tại trang web https://vntr.moit.gov.vn và sẽ được liên kết với Cổng thông tin thương mại chung của ASEAN (ATR), bảo đảm việc minh bạch hóa các chính sách, tạo thuận lợi cho thương mại và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.