Ra mắt Cổng thông tin Cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam (VNTR)

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 30/3, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Anh tổ chức lễ ra mắt Cổng thông tin Cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam (VNTR). Cổng thông tin VNTR sẽ chính thức vận hành tại trang web https://vntr.moit.gov.vn

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Phát triển Vương quốc Anh Amanda Milling nhấn nút ra mắt Cổng thông tin VNTRThứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Phát triển Vương quốc Anh Amanda Milling nhấn nút ra mắt Cổng thông tin VNTR

Cổng thông tin Cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam (VNTR) có chức năng cung cấp thông tin tổng thể về các cam kết trong lĩnh vực thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ và đầu tư của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác kinh tế ASEAN và sẽ kết nối với cơ sở dữ liệu thương mại ASEAN theo quy định của ASEAN.

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và phát triển Vương quốc Anh Amanda Milling. 

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng HảiThứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh việc xây dựng Cổng thông tin VNTR là nhằm thực hiện cam kết của Việt Nam trong ASEAN về tăng cường minh bạch hóa chính sách, tạo thuận lợi cho thương mại trong khu vực. Cổng thông tin VNTR hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin về chính sách thương mại của các nước trong khu vực, từ đó chủ động xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Phát triển Vương quốc Anh Amanda MillingQuốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Phát triển Vương quốc Anh Amanda Milling

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và phát triển Vương quốc Anh Amanda Milling cho biết, Cổng thông tin VNTR sẽ giúp tăng cường tính đa dạng và tính toàn diện của nền kinh tế bằng cách giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, bao gồm nhiều công ty do phụ nữ lãnh đạo, được hưởng lợi từ thương mại xuyên biên giới. Đây cũng là động lực thúc đẩy thương mại và đầu tư tại Việt Nam.

Cổng thông tin Cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam (tại trang web https://vntr.moit.gov.vn) được Bộ Công Thương xây dựng với sự hỗ trợ của Chính phủ Vương quốc Anh. Đây là cổng thông tin trực tuyến, miễn phí, cung cấp các thông tin cập nhật bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Cổng thông tin VNTR có các nội dung chính gồm: Biểu cam kết thuế quan trong các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam tham gia trong khuôn khổ ASEAN; thuế suất ưu đãi trong các FTA này; quy tắc xuất xứ; các biện pháp phi thuế (được tích hợp từ dữ liệu của UNCTAD); các văn bản pháp quy về thương mại; quy định và thủ tục thông quan; thông tin về các phán quyết hành chính thuộc lĩnh vực thương mại liên quan đến hợp tác kinh tế ASEAN…

Cổng thông tin VNTR sẽ chính thức vận hành tại trang web https://vntr.moit.gov.vn và sẽ được liên kết với Cổng thông tin thương mại chung của ASEAN (ATR), bảo đảm việc minh bạch hóa các chính sách, tạo thuận lợi cho thương mại và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

(PNTĐ) - Lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam không chỉ khẳng định phụ nữ là lực lượng quan trọng trong lao động sản xuất với những phẩm chất cần cù, đảm đang, thông minh, sáng tạo, mà còn ghi dấu truyền thống yêu nước “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh” của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

(PNTĐ) - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.