Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 tại Bảo tàng Hà Nội

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, Sở Công Thương Hà Nội thông tin, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ diễn ra từ ngày 25-28/4 tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 tại Bảo tàng Hà Nội - ảnh 1
Hàng thủ đông mỹ nghệ của các làng nghề Hà Nội sẽ được giới thiệu tại hội chợ

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện.

Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ (các ngành hàng: Gốm sứ, sơn mài, khảm trai, thêu, lụa, mây tre đan, đồ gỗ và một số sản phẩm OCOP của Thủ đô).

Hội chợ có sự tham gia của các hội, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, cơ sở sản xuất - kinh doanh các mặt hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ, các nghệ nhân, thợ giỏi, ngành thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP. 

Bảo tàng Hà Nội là địa điểm được lựa chọn để tổ chức Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024. Với kiến trúc độc đáo và không gian rộng lớn, Bảo tàng Hà Nội vốn là điểm tham quan, vui chơi và của nhiều người dân Thủ đô, nhất là giới trẻ. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, giới trẻ Việt Nam rất tích cực trong việc thể hiện sự quan tâm đến văn hóa lịch sử đất nước và Bảo tàng Hà Nội cũng là điểm đến lý tưởng cho những “tâm hồn” đam mê văn hoá và nghệ thuật, cũng như thu hút khách tham quan trong nước và quốc tế khi đến với Thủ đô.

 Hanoi Great Souvenirs 2024 hứa hẹn sẽ là cầu nối hữu hiệu đưa sản phẩm hàng lưu niệm và văn hóa Việt Nam nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng đến với khách hàng trong nước và quốc tế.

Để Hội chợ đạt kết quả, đáp ứng mục đích, yêu cầu của UBND Thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình Trung ương và Hà Nội tích cực đưa tin để các doanh nghiệp, người dân Thủ đô và cả nước biết, tham quan mua sắm, đồng thời giới thiệu, quảng bá các sản phẩm lưu niệm thủ công mỹ nghệ đậm đà bản sắc văn hóa của các làng nghề truyền thống Thủ đô đến với các vị khách du lịch trong nước và quốc tế.

Năm 2024 là năm có nhiều hoạt động kỷ niệm được tổ chức, đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), 25 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình” và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ Đô (10/10/1954-10/10/2024).

Đây là cơ hội để thu hút và tạo ấn tượng đến khách tham quan trong nước và quốc tế về hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Ngàn năm văn hiến - Thành phố vì hòa bình - Thành phố sáng tạo”.

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Trong hai ngày diễn ra lễ Quốc tang, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xếp hàng kín các con đường hướng về Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội và Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Nhân Tông. Trong dòng người đó, có những người bạn học cũ từ thời niên thiếu, bạn đại học của Tổng Bí thư. Họ đều tuổi đã cao, mắt mờ, chân run, tóc bạc hoa râm, vẫn lặng lẽ tiễn đưa người bạn lớn…
Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Đoàn đại biểu phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thành kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn cùng gia quyến.