Shipper hoạt động trở lại không phân biệt "vùng đỏ" - "vùng xanh

Chia sẻ

UBND TP HCM đã có văn bản gửi các Sở, ban ngành, địa phương và doanh nghiệp nhà nước thuộc TP về việc cho phép shipper được phép hoạt động thêm ở các quận “vùng đỏ” kể từ ngày 30/8 và phải thực hiện xét nghiệm nhanh 1 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người.

Theo đó, từ ngày 30/8/2021 cho đến khi có thông báo mới, TP HCM cho phép đội ngũ giao hàng công nghệ (shipper) theo danh sách của Sở Công Thương được phép ra đường trong phạm vi một quận, huyện, TP.Thủ Đức trong thời gian giãn cách xã hội.

Đối với shipper tại 8 quận “vùng đỏ”, shipper phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng, chống Covid-19 và có xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19. Đặc biệt, mỗi ngày 1 lần, shipper đều phải xét nghiệm theo mẫu gộp 3 người từ 5 đến 6 giờ sáng do lực lượng quân y thực hiện tại Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn.

TP HCM cho phép  shipper được phép hoạt động thêm ở các quận “vùng đỏ” kể từ ngày 30/8TP HCM cho phép shipper được phép hoạt động thêm ở các quận “vùng đỏ” kể từ ngày 30/8 (Ảnh: minh họa)

Đối với đội ngũ shipper hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại (đã được hoạt động trước đó), đội ngũ này phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vaccine phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19. Việc xét nghiệm nhanh thực hiện 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y thực hiện tại Trạm Y tế lưu động, cho đến hết thời gian ngày 6/9.

Công an TP được giao thống nhất với Sở Công Thương về phương án hoạt động của lực lượng shipper (chỉ hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện, TP Thủ Đức); kiểm tra thường xuyên hoạt động của lực lượng này theo hình thức tra cứu trực tuyến thông tin shipper khi lưu thông ra đường theo quy định; đồng thời, xử lý nghiêm khi có hành vi vi phạm.

Chủ tịch UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn quản lý, chịu trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng có liên quan kiểm tra hoạt động của shipper đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng giao Công an TP cấp bổ sung cho Sở Công Thương khoảng 20.000 giấy đi đường cho nhân viên hệ thống bán lẻ để bổ sung thêm lực lượng chuẩn bị đơn hàng và thực hiện các gói combo, đảm bảo phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân.

Các nhân viên được cấp giấy đi đường phải đảm bảo điều kiện đã tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vaccine, thực hiện 2 ngày/lần xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 3 người cho đến hết ngày 6/9; phải phân chia ca, thời gian hoạt động.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.
Bổ nhiệm bà Nguyễn Tố Quyên làm Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Bổ nhiệm bà Nguyễn Tố Quyên làm Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội

(PNTĐ) - UBND Thành phố tiếp nhận, bổ nhiệm bà Nguyễn Tố Quyên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025, đến nhận công tác tại Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội, giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội.