Shipper vẫn được hoạt động ở Phân vùng 1

Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 4/9, cho biết về việc người giao hàng công nghệ (shipper) có còn được hoạt động nữa hay không, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh, sau khi rà soát, shipper sẽ được hoạt động trong Phân vùng 1 để phục vụ nhu cầu vận chuyển, cung ứng hàng hóa cho người dân.

Vận chuyển, cung ứng hàng hóa cho Phân vùng 1 được thực hiện bằng xe ô tô

Tính đến ngày 31/8, thành phố Hà Nội có 51.111 xe ô tô được cấp luồng xanh quốc gia; 26.133 xe máy được cấp mã QR của Sở Giao thông - Vận tải. Bên cạnh đó, mỗi quận, huyện, thị xã huy động trung bình 5 xe tham gia vận chuyển, cung ứng hàng hóa.

Dự kiến, Sở Giao thông - Vận tải sẽ huy động 528 xe tải của các doanh nghiệp tham gia cung ứng, vận chuyển hàng hóa, trong đó, có 450 xe phục vụ ở nội thành và 78 xe chạy liên vùng. Ngoài ra, có 50 xe buýt sẵn sàng để phục vụ bán hàng cho người dân trên địa bàn khi cần thiết.

Shipper vẫn được hoạt động ở phân vùng 1Shipper vẫn được hoạt động ở phân vùng 1

Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng phương án bảo đảm nguồn cung, điều phối hàng hóa cho từng phân vùng.

Cụ thể, tại Phân vùng 1 có 78 siêu thị, 149 chợ, 5.095 điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu; 35 doanh nghiệp và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu có hình thức bán hàng trực tuyến, 927 địa điểm sẵn sàng trưng dụng làm kho, điểm bán hàng lưu động ngay khi cần thiết. Các hệ thống này bảo đảm cung ứng hàng hóa cho khoảng 3,78 triệu dân.

Các doanh nghiệp chủ động nguồn hàng hóa gấp 2 đến 3 lần so với nhu cầu sử dụng bình thường, dự trữ tại các kho bên trong và ngoài Phân vùng 1, thường xuyên điều tiết hàng hóa, không để thiếu hàng cục bộ.

Sở Công Thương sẽ chỉ đạo điều tiết hàng hóa giữa các hệ thống, giữa các vùng 1, 2, 3 và tăng cường bổ sung hàng hóa về các kho hàng và điểm bán liên tục 24/24 giờ.

Rà soát cấp giấy đi đường cho các shipper ở vùng 1

Về điều kiện cho các xe vận chuyển hàng hóa, để đảm bảo vận chuyển cung ứng hàng hóa đến người dân, các sở chuyên ngành rà soát danh sách các phương tiện chở hàng hóa thiết yếu gửi Công an Thành phố cấp mã nhân diện (đối với xe ô tô) và cấp Giấy phép đi đường cho các xe máy;

Xe ô tô được phép hoạt động theo quy định thực hiện cung ứng, vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh, các Vùng vào Vùng 1; các Shiper chỉ hoạt động trong Phân vùng 1.

Phương án điều động, đối với các phương tiện vận chuyển (xe ô tô) của các cơ sở, HTX, doanh nghiệp,… sản xuất, kinh doanh, UBND các quận, huyện đủ điều kiện được phép lưu thông, tham gia vận chuyển, cung ứng hàng hóa, các đơn vị chủ động điều tiết việc vận chuyển nhằm đảm bảo việc cung ứng đầy đủ hàng hóa cho nhân dân trong Phân vùng 1.

Cả 3 phân vùng đều được đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu cho nhân dânCả 3 phân vùng đều được đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu cho nhân dân

Về phía các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội, từ nay đến hết ngày 21/9, doanh nghiệp bán lẻ sẽ phối hợp với các quận, huyện như: Hoàn Kiếm, Thanh Trì, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Trì, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Hoàng Mai, Hà Đông… tổ chức điểm bán hàng lưu động bởi những địa phương này có ít hệ thống phân phối, hoặc chợ truyền thống bị đóng cửa do có ca F0. 

Còn người dân hiện đang sinh sống tại phân vùng 2 và phân vùng 3 cũng sẽ mua hàng thiết yếu thông qua 23 siêu thị, 300 chợ, 4.451 cửa hàng tiện ích, 1.491 điểm bố trí bán hàng lưu động, 353 cửa hàng gas, 354 cửa hàng xăng dầu… Phân vùng 2 tính cho tổng số dân là 1.634.100 người; Phân vùng 3 tính cho tổng số dân 2.684.419 người đối với 12 mặt hàng thiết yếu, 2 mặt hàng phòng chống dịch, 05 mặt hàng thiết yếu khác phục vụ trẻ em, người cao tuổi và phụ nữ.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khẳng định, thành phố Hà Nội bảo đảm chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng cung ứng đến người dân trên địa bàn. Vì vậy, người dân yên tâm, không cần mua sắm tích trữ, chỉ mua đủ dùng cho 3 ngày/tuần theo lịch đi mua hàng.

          VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ 7, chưa có nội dung phê chuẩn, miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an

Kỳ họp thứ 7, chưa có nội dung phê chuẩn, miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an

(PNTĐ) - Sáng 19/5, tại họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 chưa giới thiệu nhân sự Bộ trưởng Bộ Công an, vì thế Quốc hội họp kỳ này chưa có nội dung phê chuẩn hay miễn nhiệm đối với chức danh này.
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi)

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi)

(PNTĐ) - Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV sẽ khai mạc ngày mai 20/5/2024, dự kiến sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, trong đó có Luật Thủ đô (sửa đổi); Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; cho ý kiến về Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
Ký ức không thể quên về những lần được gặp Bác Hồ

Ký ức không thể quên về những lần được gặp Bác Hồ

(PNTĐ) - Những ngày tháng 5 lịch sử, khi cả nước đang long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cán bộ chiến sĩ, văn sĩ… yêu nước lại nhắc lại kỷ niệm những lần được gặp Bác Hồ. Đó là niềm vinh dự, kỷ niệm quá đỗi linh thiêng và không thể nào quên được...
Hình ảnh Bác luôn sáng mãi

Hình ảnh Bác luôn sáng mãi

(PNTĐ) - Với người trẻ, mặc dù chỉ biết Bác qua các bộ phim tư liệu, bài hát, phương tiện truyền thông, hay qua lời kể của ông bà… thế nhưng họ luôn dành một tình cảm đặc biệt kính trọng đối với Bác.
Hơn 60 gian hàng nông sản tiêu biểu phục vụ người dân và du khách tại Thành cổ Sơn Tây

Hơn 60 gian hàng nông sản tiêu biểu phục vụ người dân và du khách tại Thành cổ Sơn Tây

(PNTĐ) - Tối 18/5, tại không gian phố đi bộ quanh Thành cổ Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện môi trường của Thủ đô Hà Nội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố.