Sở Y tế Hà Nội cam kết sẵn sàng mọi phương án đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân Thủ đô

Chia sẻ

(PNTĐ) - Đại biểu Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định: “Hà Nội đã sẵn sàng mọi phương án trong phục vụ người dân khi thực hiện cách ly toàn xã hội. Đây là thời điểm, kịp thời, quyết liệt và linh hoạt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà NộiĐại biểu Quốc hội Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.

Bên hành lang Quốc hội, trả lời báo chí, đại biểu Quốc hội Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo toàn bộ hệ thống y tế trên địa bàn Hà Nội, từ bệnh viện, trung tâm y tế, các trạm y tế xã phường thị trấn và hệ thống y tế ngoài công lập để cung ứng đầy đủ dịch vụ y tế cho người dân, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dược phẩm cũng vào cuộc. 

Theo đại biểu Trần Thị Nhị Hà, Sở Y tế đã cung cấp các địa chỉ, các cơ sở kinh doanh dược phẩm bán thuốc 24/7, có một số khu vực bị cách ly, phong tỏa có thể còn cung cấp thuốc cho người dân tại chỗ.

“Hà Nội đã rất sẵn sàng mọi phương án trong phục vụ người dân khi thực hiện cách ly toàn xã hội. Đây là thời điểm, kịp thời, quyết liệt và linh hoạt trong công tác phòng chống dịch bệnh”.- bà Hà khẳng định.

Theo đó, tại các bệnh viện, các y bác sỹ ứng trực 24/7 để kịp thời điều trị cho bệnh nhân tất cả các loại bệnh, đặc biệt là kích hoạt một số bệnh viện để điều trị các bệnh nhân Covid-19. Với bệnh nhân Covid-19 có triệu trứng nhẹ, thông thường thì điều trị tại các khu cách ly đảm bảo giãn cách, cũng như đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho người dân.

Ngoài ra, tại bệnh viện tiếp tục điều trị bệnh nhân nặng, những bệnh lý nền. Toàn bộ quá trình điều trị cho bệnh nhân đều được ung ứng các dịch vụ y tế liên hoàn, thông suốt, người dân có thể đặt lịch khám trực tuyến. Các y bác sỹ đã chuẩn bị sẵn các phương án, vật tư hóa chất, thuốc men để điều trị cho bệnh nhân trong mọi tình huống.

Mặc dù Hà Nội đã thực hiện giãn cách xã hội từ hôm nay, ngành y tế vẫn tiếp tục tiêm chủng cho người dân. Khi được sự phân bổ lượng văc xin từ Bộ Y tế, tất cả các điểm tiêm chúng cố định, lưu động và di động, lưu động đều thực hiện và hôm nay đã thực hiện tiêm chủng cho người dân. Người dân cũng được xếp hàng theo thứ tự ưu tiên để đảm bảo tiếp cận vắc xin công bằng minh bạch.

Đại biểu Trần Thị Nhị Hà cho biết, khi đủ lượng văc xin mà Bộ Y tế cung cấp, chúng tôi sẽ thực hiện tiêm chủng toàn dân. Người dân có thể đăng ký nhu cầu tiêm chủng cũng như được tiêm chủng khi đảm bảo lượng vắc xin. Hiện tại lượng vắc xin chưa đủ để cung cấp cho toàn bộ người dân, vì vậy hiện đang xếp thứ tự ưu tiên theo tinh thần Nghị quyết 21, có truyền thông trước tiếp, trong tiêm và sau tiêm.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn gửi thông điệp đến người dân hãy yên tâm tin tưởng ngành y tế, chúng tôi cam kết phục vụ thật tốt về công tác điều tra truy vết, cung ứng dịch vụ y tế, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân Thủ đô”.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.