Tăng cường kiểm soát tại các tuyến đường vào thành phố và các chốt phòng, chống dịch do địa phương thiết lập

Chia sẻ

Sáng 16/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng phương án tăng cường kiểm soát tại các tuyến đường vào thành phố và các chốt phòng, chống dịch Covid-19 do các địa phương thiết lập.

Theo đó, các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc phát sinh, kịp thời tham mưu, đề xuất UBND thành phố chỉ đạo giải quyết trong ngày. Các chốt phải bảo đảm đủ lực lượng 24/24 giờ và 7/7 ngày trong tuần. 

Đáng chú ý, để chuẩn bị cho các tình huống có thể diễn ra trong thời gian tới, cần lên phương án thiết lập các chốt theo các cấp độ phòng, chống dịch như sau:

Đối với các chốt của thành phố, giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, xây dựng phương án (kịch bản) thiết lập các chốt kiểm soát chính theo các cấp độ phòng, chống dịch cụ thể của thành phố.

Tăng cường kiểm soát tại các tuyến đường vào thành phố và các chốt phòng, chống dịch do địa phương thiết lập - ảnh 1

Đối với các chốt trong nội bộ các quận, huyện, thị xã, UBND các quận, huyện, thị xã chủ trì nghiên cứu, xây dựng phương án (kịch bản) thiết lập các chốt kiểm soát chính theo các cấp độ phòng, chống dịch cụ thể.

Phương án (kịch bản) thiết lập, tổ chức hoạt động của các chốt kiểm soát phải bảo đảm các yêu cầu: Theo từng cấp độ cụ thể phù hợp với điều kiện, yêu cầu thực tiễn của từng địa phương, từng khu vực; đáp ứng được các tình huống, cấp độ khác nhau từ thấp đến cao trong phòng, chống dịch bệnh; thống nhất về tổ chức, phân luồng giao thông, bảo đảm lưu thông thuận lợi cho các hoạt động thiết yếu, không làm đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, hoạt động công vụ, ngoại giao… nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ các đối tượng không được phép lưu thông.

Theo tình huống giãn cách xã hội hoặc phong tỏa, cách ly theo từng khu vực, toàn địa bàn thành phố; theo vùng một số quận, huyện; một quận, huyện; một số phường, xã, thị trấn; một phường, xã, thị trấn… theo từng cấp độ (áp dụng theo nguyên tắc hoặc áp dụng cao hơn Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ).

Theo cấp độ nguy cơ: Khu vực không có dịch (vùng xanh); khu vực có nguy cơ (vùng da cam); khu vực phong tỏa, cách ly (vùng đỏ).

Theo các trục đường quốc lộ, vành đai, trục chính, hướng tâm; theo phương án “luồng xanh” cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chủ trì cùng Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô xây dựng kịch bản về chuẩn bị phương tiện vận chuyển người bệnh, người phải cách ly y tế. 

H.N

Tin cùng chuyên mục

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

(PNTĐ) - Tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, Ban tổ chức đã trao giải cho 17 tác phẩm xuất sắc.