Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội:

Tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em khuyết tật huyện Phú Xuyên

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 8/9, Nhân dịp Tết Trung thu năm 2022, Đoàn công tác Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn tới thăm, tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật Hoàng Nguyên (xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Đón tiếp đoàn công tác, sơ Trâm vui mừng cho biết: Hiện Trung tâm Chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật Hoàng Nguyên đang nuôi dạy 30 trẻ khuyết tật, chăm sóc, rèn luyện kỹ năng sống và kiến thức cho trẻ có sức khỏe, kiến thức để hòa nhập cộng đồng.

Các Sơ ở Trung tâm đã luôn dành tình cảm sự quan tâm chăm lo chu đáo cả vật chất lẫn tinh thần, tận tâm tận lực dạy kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ, rèn luyện sức khỏe bản thân… Các sơ như người cha người mẹ thứ 2 của các em nuôi dưỡng cho các trẻ em khuyết tật ý chí phấn đấu, tự tin vượt khó và sớm hòa nhập với cộng đồng.

Vui mừng và xúc động đến thăm trung tâm, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội bày tỏ sự cảm kích, tri ân tấm lòng thiện nguyện của các sơ. Trẻ em khuyết tật, trể mô côi, trẻ em nghèo, trẻ di cư… luôn là đối tượng cần được các cấp các ngành quan tâm trong đó chú trọng đẩy mạnh xã hội hóa để có nguồn lực chăm lo cho các em tốt hơn.

Tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em khuyết tật huyện Phú Xuyên - ảnh 1
Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội  tặng quà cho Trung tâm chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật Hoàng Nguyên

Trong thời gian qua, Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội triển khai mô hình Dân vận khéo “Đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn” . Theo đó,  mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã tích cực học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiết kiệm để gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn. Nhân ngày Tết Trung thu hàng năm, Hội PN dã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trong đó Đảng ủy cơ quan Hội đã tổ chức các đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên với các Trung tâm, mái ấm thuộc các giáo xứ ở Thạch Thất, Mỹ Đức, Thường Tín…  

Không chỉ thăm tặng quà, hỗ trợ các Trung tâm nuôi dưỡng, Hội còn quan tâm đến việc thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước, phối hợp đề xuất với địa phương chăm lo cho người dân yếu thế có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động nhân văn, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với các em thiếu niên, nhi đồng.

Tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em khuyết tật huyện Phú Xuyên - ảnh 2
Mỗi phần quà là bánh kẹo, đồ chơi, đèn ông sao.... của Đảng ủy cơ quan Hội  gửi tặng các em thiếu nhi nhân ngày Tết Trung thu
Tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em khuyết tật huyện Phú Xuyên - ảnh 3
Các em nhỏ luôn được các Sơ tại Trung tâm dạy dỗ chỉ bảo ân cần

Ân cần thăm hỏi các cơ và các em thiếu nhi, Phó Chủ tịch Phạm Thị Thanh Hương gửi lời chúc sức khỏe tốt đẹp nhất và mong các cháu thiếu nhi trẻ em khuyết tật, các cháu kém may mắn, có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm sẽ luôn được quan tâm chăm sóc, không chỉ ngày Tết Trung Thu  mà tất cả các ngày, các tháng trong năm.

Đồng thời đề nghị Hội PN cơ sở, huyện Phú Xuyên và Đảng ủy xã Tri Thủy sẽ tiếp tục tạo điều kiện, quan tâm hỗ trợ Trung tâm để các em có điều kiện học tập và nuôi dưỡng tốt nhất.  

Tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em khuyết tật huyện Phú Xuyên - ảnh 4
Đoàn công tác thăm quan phòng  sinh hoạt của Trung tâm được đầu tư trang bị nhiều trò chơi phục vụ cho việc phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật.

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương thay mặt đoàn công tác đã trao tặng những phần quà, đồ chơi, bánh kẹo để chăm lo Tết Trung thu cho các em thiếu nhi. Phần quà tuy không lớn nhưng là tình cảm và trách nhiệm của cán bộ công chức viên chức người lao động cơ quan Hội LHPN Hà Nội.

Tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em khuyết tật huyện Phú Xuyên - ảnh 5
Dịp này, Hội LHPN huyện Phú Xuyên cũng trao quà cho Trung tâm
Tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em khuyết tật huyện Phú Xuyên - ảnh 6
Đảng ủy- HĐND- UBND và Hội LHPN xã Tri Thủy cũng đã trao quà cho Trung tâm

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.