Thái Nguyên: Xử phạt cửa hàng xăng dầu ngừng bán hàng mà không thông báo cho cơ quan quản lý

Chia sẻ

(PNTĐ) – Theo Tổng cục Quản lý thị trường, lực lượng chức năng các tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu về vi phạm ngừng bán hàng nhưng không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Cửa hàng xăng dầu vi phạm vì đã ngừng bán hàng mà không thông báo tới cơ quan quản lý theo quy địnhCửa hàng xăng dầu vi phạm vì đã ngừng bán hàng mà không thông báo tới cơ quan quản lý theo quy định

Trước diễn biến của thị trường xăng dầu trong cả nước có nhiều biến động phức tạp, bám sát chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường (QLTT), các Đội QLTT trực thuộc tỉnh Thái Nguyên đã triển khai toàn bộ lực lượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để thường xuyên giám sát diễn biến hoạt động kinh doanh của các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngày 10/2, Đoàn kiểm tra thuộc Đội QLTT Số 1 triển khai công tác giám sát đối với các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP Sông Công và thị xã Phổ Yên; trong quá trình rà soát, phát hiện Cửa hàng xăng dầu Duy Biên thuộc Chi nhánh Công ty Cổ phần H2T Thăng Long, có địa chỉ tại tổ dân phố Hợp Thành, phường Thắng Lợi, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên tạm ngừng hoạt động bán xăng dầu.

Qua làm việc với đại diện chủ cơ sở, xác định được cửa hàng xăng dầu Duy Biên đã có hành vi ngừng bán hàng nhưng không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Đội QLTT Số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất người có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt theo quy định.

Bên cạnh đó, Đội QLTT Số 1 kết hợp thực hiện tuyên truyền phổ biến pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu; tiến hành ký cam kết đối với đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP Sông Công và thị xã Phổ Yên về thực hiện việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết và không găm hàng, đầu cơ hàng hóa trong quá trình kinh doanh.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.