"Thời tiết trong Ngày hội bầu cử toàn dân quá chiều lòng người"

Chia sẻ

Sáng ngày 23/5, trong không khí phấn khởi cùng cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tham gia bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 06, phường Yên Hòa (đặt tại Đình Hạ Yên Quyết, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội ).

Đúng 7 giờ sáng, điểm bỏ phiếu tại đình Hạ Yên Quyết, khu vực bầu cử số 06, phường Yên Hòa bắt đầu mở cửa điểm bỏ phiếu, đón cử tri và tiến hành lễ khai mạc cuộc bầu cử. Sau các thủ tục đọc nội quy phòng bỏ phiếu; kiểm tra, niêm phong hòm phiếu theo quy định, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội- Lê Thị Thiên Hương là một trong những cử tri đầu tiên của khu dân cư bỏ phiếu bầu cử. 

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương tham gia bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 06, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (đặt tại đình Hạ Yên Quyết).Đồng chí Lê Thị Thiên Hương tham gia bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 06, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (đặt tại đình Hạ Yên Quyết).

Trong không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân, đồng chí Lê Thị Thiên Thương chia sẻ: “Sáng nay thời tiết mát mẻ, dễ chịu, thời tiết trong ngày hội toàn dân quá chiều lòng người, ai ai cũng cảm thấy thật thoải mái, dễ chịu. Được hoà trong không khí tưng bừng, khí thế tôi thấy rất hân hoan. Tại các điểm bầu cử mà đoàn chúng tôi đi kiểm tra tại Quận Ba Đình, đều thấy không khí làm việc vô cùng khẩn trương, nghiêm túc, nhiệt tình. Người nào làm việc đấy, hướng dẫn cho cử tri chu đáo, tận tình. Các cụ, ông, bà, người già, người trẻ trên gương mặt đều tỏ rõ vẻ vui tươi, phấn khởi cầm lá phiếu trên tay, nghiên cứu kỹ tiểu sử các ứng cử viên một cách chăm chú, cảm nhận như ai cũng có sự lựa chọn cẩn thận để bầu ra được những người đại diện cho nhân dân cả nước có đủ tâm, tài, tận tâm, tận lực đưa ra những quyết sách đúng, trúng để đưa đất nước ngày càng văn minh, phát triển …”. 

Hình ảnh đồng chí Lê Thị Thiên Hương tại bàn soát phiếu trước khi chính thức bầu cửPhó CHủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương tại bàn soát phiếu trước khi chính thức bầu cử.

Là một trong những cử tri đến rất sớm tại khu vực bầu cử số 06, cụ Nguyễn Đình Chiến, 80 tuổi rất ngóng chờ giây phút được cho lá phiếu của mình vào hòm phiếu, thực hiện quyền công dân cao đẹp của mình. Ông cho biết: “Tôi đã tìm hiểu rất kỹ từ trước rồi, tôi sẽ bỏ lá phiếu này cho người có đủ tài, đức và có tầm nhìn đủ lớn trong phạm vi mình phụ trách để đưa đất nước phát triển đi lên”.

Những người cao tuổi được người nhà tận tình đưa đến điểm bầu cử bỏ phiếu sớmNhững người cao tuổi được người nhà tận tình đưa đến điểm bầu cử bỏ phiếu sớm.

Năm nay là lần đầu tiên được đi bỏ phiếu cùng ba mẹ, em Trần Thị Ngọc Lệ, 18 tuổi, cư dân quận Cầu Giấy háo hức chia sẻ: “Là lần đầu được tham gia bầu cử nên em đã tìm hiểu các quy định, luật lệ và lưu ý khi đi bầu cử từ một tháng trước. Vì em biết dù chỉ nắm trong tay một lá phiếu nhưng cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc bầu ra những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân”. 

Các khu vực bầu cử được bố trí đầy đủ những điều kiện cần thiết nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 cho cử tri đến bầu cử, nhất là yêu cầu khử khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Các kịch bản phương án ứng phó với các tình huống phát sinh, bất ngờ đã đều được xây dựng, tập luyện để sẵn sàng triển khai với tinh thần chủ động, sẵn sàng tổ chức cuộc bầu cử thành công. 

Công tác kiểm tra y tế được thực hiện chu đáo, cẩn trọngCông tác kiểm tra y tế được thực hiện chu đáo, cẩn trọng

Sau khi thực hiện quyền công dân của mình, tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 06, phường Yên Hoà, đồng chí Lê Thị Thiên Hương- Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng đoàn kiểm tra công tác bầu cử của Quận Ba Đình tiến hành kiểm tra các điểm bầu cử trong Quận. Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, hầu hết các điểm bầu cử đều thực hiện nghiêm túc, các thành viên trong tổ bầu cử rất nhiệt tình tạo điều kiện tốt nhất cho người dân hoàn thành quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình. 

Tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Nguyễn Trung Trực ( đặt tại trường trường THCS Nguyễn Công Trứ, quận Ba Đình, TP Hà Nội) công tác kiểm tra an ninh được thực hiện nghiêm ngặtTại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Nguyễn Trung Trực (đặt tại trường trường THCS Nguyễn Công Trứ, quận Ba Đình, TP Hà Nội), đoàn kiểm tra cho biết công tác kiểm tra an ninh, y tế tại đây được thực hiện nghiêm ngặt, phục vụ cử tri đến bỏ phiếu tốt nhất

Hôm nay 23/5/2021, hơn 5 triệu cử tri Hà Nội được thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Hà Nội có 10 đơn vị bầu cử để bầu 29 đại biểu Quốc hội; 30 đơn vị bầu cử để bầu 95 đại biểu HĐND Thành phố; 269 đơn vị bầu cử để bầu 1.054 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.056 đơn vị bầu cử để bầu 10.807 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

THU HÀ, Ảnh: N.P- THU HÀ 

Tin cùng chuyên mục

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 5/2024. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học chủ trì Hội nghị.
Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Nói về chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 của dân tộc ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ví “Điện Biên Phủ như là một cột mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó ghi dấu nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã; đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới lên cao đến thắng lợi hoàn toàn”.
Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

(PNTĐ) - Lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam không chỉ khẳng định phụ nữ là lực lượng quan trọng trong lao động sản xuất với những phẩm chất cần cù, đảm đang, thông minh, sáng tạo, mà còn ghi dấu truyền thống yêu nước “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh” của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

(PNTĐ) - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.