Thuế thành phố Hà Nội có 25 thuế cơ sở theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tên gọi, trụ sở và địa bàn quản lý của thuế cơ sở thuộc Thuế TP Hà Nội được quy định tại Quyết định 1378/QĐ-CT ngày 30/6/2025 của Cục thuế.

Cục trưởng Cục Thuế (Bộ Tài chính) Mai Xuân Thành vừa ký ban hành Quyết định 1378/QĐ-CT quy định tên gọi, trụ sở, địa bàn quản lý của 350 thuế cơ sở thuộc 34 thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025, thay thế Quyết định 111/QĐ-CT ngày 5/3 về việc quy định tên gọi, trụ sở, địa bàn quản lý của các đội thuế cấp huyện trực thuộc chi cục thuế khu vực.

Trong đó, Thuế Hà Nội có 25 Thuế cơ sở. Cụ thể:

Thuế thành phố Hà Nội có 25 thuế cơ sở theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp - ảnh 1
Danh sách 25 thuế cơ sở thuộc Thuế Hà Nội

Để tổ chức bộ máy mới đồng bộ theo mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động trơn tru, thông suốt, hiệu lực, hiệu quả ngay từ ngày 1/7/2025, Cục trưởng Cục Thuế Mai Xuân Thành đề nghị các trưởng Thuế tỉnh, thành phố, các trưởng Thuế cơ sở, thủ trưởng các ban, đơn vị khẩn trương bắt tay ngay vào công việc, tiếp cận địa bàn.

Đặc biệt là triển khai thực hiện công tác tham mưu chính quyền cấp tỉnh, thành phố, công tác phối hợp với chính quyền cơ sở, các sở, ban, ngành trên địa bàn, đảm bảo chặt chẽ, nhịp nhàng, hiệu quả là tiền đề quan trọng cho việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác quản lý thuế trên địa bàn.

Thuế các tỉnh, thành phố bố trí cán bộ, công chức thường trực 24/7 để kịp thời tiếp nhận, giải đáp, hỗ trợ các khó khăn, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị của người nộp thuế trong thời gian chuyển đổi.

Lãnh đạo Cục Thuế chỉ đạo căn cứ nhiệm vụ, quy mô, số lượng người nộp thuế, địa bàn quản lý; điều kiện về trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị: Chủ động tổ chức, bố trí, sắp xếp các phòng tham mưu; phòng quản lý, hỗ trợ doanh nghiệp;

Phòng kiểm tra phù hợp tại các trụ sở, địa điểm làm việc hiện có trong giai đoạn đầu sắp xếp tổ chức bộ máy theo đúng quy định và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền, bảo đảm công tác quản lý thuế và giải quyết công việc, thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp được thông suốt, thuận lợi, không bị gián đoạn trong quá trình chuyển đổi.

Thuế thành phố Hà Nội có 25 thuế cơ sở theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp - ảnh 2
Cán bộ thuế Hà Nội hướng dẫn nhân dân làm thủ tục nộp thuế (ảnh Thuế Hà Nội)

Kiện toàn nhân sự, thực hiện phân công, phân nhiệm rõ ràng trong ban lãnh đạo, chỉ đạo các bộ phận chức năng phối hợp nhịp nhàng trong triển khai công việc.

Bố trí, sắp xếp cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, nhà, đất đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc.

Đồng thời, rà soát, xây dựng kế hoạch, đề xuất phương án xử lý đối với tài sản dôi dư, không còn nhu cầu sử dụng, lập hồ sơ, tài liệu để bàn giao theo quy định (hoàn thành trước 1/8/2025), tuyệt đối không để lãng phí, tiêu cực.

 

Tin cùng chuyên mục

Cần giao các di tích thuộc quận huyện quản lý về xã phường quản lý

Cần giao các di tích thuộc quận huyện quản lý về xã phường quản lý

(PNTĐ) - Chiều 8/7, tại kỳ họp thứ 25, HĐND thành phố Hà Nội thảo luận tại tổ về các chính sách phát triển công nghiệp văn hóa, khu thương mại và văn hóa, các đại biểu cho rằng cần giao các di tích trước đây thuộc quận huyện quản lý về xã phường quản lý, có những cơ chế quản lý, khai thác phù hợp để phát huy tiềm năng, lợi thế ở các địa phương.
Hình thành chuỗi để doanh nghiệp đứng ra sản xuất, cung cấp suất ăn cho học sinh

Hình thành chuỗi để doanh nghiệp đứng ra sản xuất, cung cấp suất ăn cho học sinh

(PNTĐ) - Chiều 8/7, thảo luận tại tổ đại biểu HĐND TP tại kỳ họp thứ 25, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, tới đây sẽ hình thành chuỗi để doanh nghiệp đứng ra sản xuất, cung cấp suất ăn cho học sinh. Chuỗi từ đồng ruộng đến bếp ăn sẽ hỗ trợ thúc đẩy sản xuất nông nghiệp của người dân Thủ đô trong việc cung cấp suất ăn ngay cho học sinh.
Cập nhật và công khai thường xuyên các quy hoạch sẽ giúp nâng cao hiệu quả quản lý

Cập nhật và công khai thường xuyên các quy hoạch sẽ giúp nâng cao hiệu quả quản lý

(PNTĐ) - Chiều 8/7, tiếp tục Kỳ họp thứ 25, HĐND TP Hà Nội khóa XVI tiến hành thảo luận tại tổ, về công tác quy hoạch, đại biểu HĐND TP Hà Nội cho rằng, việc rà soát, cập nhật và công khai thường xuyên các quy hoạch sẽ giúp nâng cao hiệu quả quản lý và tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.