Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, sáng 15/3, tại 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Đây là lần thứ 11 Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 1
Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh chia sẻ về nhận diện sản phẩm mực in hàng Nhật thật và hàng giả

Với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày hơn 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 2
Sản phẩm máy tính Casio, thương hiệu của Nhật Bản được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng đã xuất hiện nhiều sản phẩm làm giả, chủ yếu bán trên mạng xã hội và thương mại điện tử

Các sản phẩm điển hình mang thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam, như: bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS…

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 3
Sản phẩm muối thương hiệu Hảo Hảo cũng được làm giả với bao bì, mẫu mã có nhiều khác biệt so với hàng thật

Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam như Ajinomoto, Hảo Hảo… cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 4
Bà Phạm Thị Bích Thuỷ, đại diện nhà phân phối sản phẩm máy tính, đồng hồ Casio tại Việt Nam chia sẻ về dấu hiệu nhận diện hàng thật, hàng giả. Hàng thật có tem bảo hành trên sản phẩm, khách hàng quét mã sẽ có thông tin của công ty phân phối

Tại Phòng trưng bày, chuyên viên của Tổng cục QLTT phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp và chủ thể quyền đã trực tiếp giới thiệu về các thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản, đưa ra những điểm đặc trưng giúp người tiêu dùng so sánh, nhận diện để phân biệt được hàng thật và hàng giả. 

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 5
Hơn 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản được trưng bày giới thiệu nhận biết hàng thật, hàng giả

Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết: Đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản. Hiện nay, nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, cùng với đó cũng xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này. Vì vậy, việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự việc tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa.

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 6
Đại diện Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam giới thiệu về các sản phẩm sữa chính hãng đang được phân phối tại thị trường Việt Nam

Không dừng lại ở các sản phẩm “Made in Japan”, thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 7
Nhiều du khách nước ngoài vào tham quan phòng trưng bày và nghe giới thiệu về nhận diện hàng Nhật

Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ ngày 15/3 đến hết ngày 19/3.

Thời gian mở cửa từ 9:00 - 17:00 hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội chuyển sang “trạng thái hành động mới” trong triển khai Nghị quyết số 57

Hà Nội chuyển sang “trạng thái hành động mới” trong triển khai Nghị quyết số 57

(PNTĐ) - Đồng chí Nguyễn Duy Ngọc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 57 của Thành ủy Hà Nội chỉ đạo các cấp, các ngành “tập trung tối đa”, khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, kiên quyết xử lý những nhiệm vụ chậm trễ, đảm bảo từ ngày 1/1/2026 toàn bộ hệ thống khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của Hà Nội hoạt động đồng bộ, hiệu quả, phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Ứng Thiên truyền thông phòng ngừa bạo lực học đường cho hơn 500 học sinh

Ứng Thiên truyền thông phòng ngừa bạo lực học đường cho hơn 500 học sinh

(PNTĐ) - Ngày 14/11, trong không khí cả nước đang hưởng ứng Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới năm 2025, Hội LHPN xã Ứng Thiên phối hợp với UBND xã Ứng Thiên tổ chức Hội nghị truyền thông với chủ đề “Tâm lý lứa tuổi và phòng ngừa bạo lực học đường” năm 2025 tại Trường THCS Hoa Sơn.
Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc phường Thượng Cát

Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc phường Thượng Cát

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2025, sáng14/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thượng Cát đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2025); tổng kết các cuộc vận động, các phong trào thi đua của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2025.