Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, sáng 15/3, tại 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Đây là lần thứ 11 Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 1
Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh chia sẻ về nhận diện sản phẩm mực in hàng Nhật thật và hàng giả

Với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày hơn 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 2
Sản phẩm máy tính Casio, thương hiệu của Nhật Bản được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng đã xuất hiện nhiều sản phẩm làm giả, chủ yếu bán trên mạng xã hội và thương mại điện tử

Các sản phẩm điển hình mang thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam, như: bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS…

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 3
Sản phẩm muối thương hiệu Hảo Hảo cũng được làm giả với bao bì, mẫu mã có nhiều khác biệt so với hàng thật

Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam như Ajinomoto, Hảo Hảo… cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 4
Bà Phạm Thị Bích Thuỷ, đại diện nhà phân phối sản phẩm máy tính, đồng hồ Casio tại Việt Nam chia sẻ về dấu hiệu nhận diện hàng thật, hàng giả. Hàng thật có tem bảo hành trên sản phẩm, khách hàng quét mã sẽ có thông tin của công ty phân phối

Tại Phòng trưng bày, chuyên viên của Tổng cục QLTT phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp và chủ thể quyền đã trực tiếp giới thiệu về các thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản, đưa ra những điểm đặc trưng giúp người tiêu dùng so sánh, nhận diện để phân biệt được hàng thật và hàng giả. 

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 5
Hơn 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản được trưng bày giới thiệu nhận biết hàng thật, hàng giả

Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết: Đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản. Hiện nay, nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, cùng với đó cũng xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này. Vì vậy, việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự việc tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa.

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 6
Đại diện Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam giới thiệu về các sản phẩm sữa chính hãng đang được phân phối tại thị trường Việt Nam

Không dừng lại ở các sản phẩm “Made in Japan”, thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.

Tổng cục Quản lý thị trường trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan - ảnh 7
Nhiều du khách nước ngoài vào tham quan phòng trưng bày và nghe giới thiệu về nhận diện hàng Nhật

Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ ngày 15/3 đến hết ngày 19/3.

Thời gian mở cửa từ 9:00 - 17:00 hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục

Niềm vui trong những “mái ấm tình thương” của Báo Hội

Niềm vui trong những “mái ấm tình thương” của Báo Hội

(PNTĐ) - Tiếp tục chương trình trao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo năm 2024 do Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) trao tặng, sáng 26/12, tại huyện Thường Tín, Hà Nội, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô đã trao 2 mái ấm tình thương cho 2 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hà Hồi và xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín. Đây là hoạt động ý nghĩa của Báo Phụ nữ Thủ đô trước thềm năm mới 2025.
Phát huy vai trò của phụ nữ trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Phát huy vai trò của phụ nữ trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

(PNTĐ) - Chiều 26/12/2024, Hội LHPN Việt Nam và Tạp chí Cộng sản phối hợp tổ chức Hội thảo "Phát huy vai trò của phụ nữ trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc; nghiên cứu, trao đổi các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến vai trò của phụ nữ trong kỷ nguyên mới.
Phụ nữ Việt Nam phát huy tâm huyết, trí tuệ, tài năng, khát vọng cống hiến vì sự thịnh vượng của đất nước

Phụ nữ Việt Nam phát huy tâm huyết, trí tuệ, tài năng, khát vọng cống hiến vì sự thịnh vượng của đất nước

(PNTĐ) -  "Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc mở ra vận hội chưa từng có để nhân dân Việt Nam, để Phụ nữ Việt Nam có thể phát huy cao nhất tâm huyết, trí tuệ, tài năng, khát vọng cống hiến vì sự thịnh vượng của đất nước, vì hạnh phúc của gia đình và cá nhân mình".