Trang bị kỹ năng quản trị khủng hoảng truyền thông cho sinh viên

DUY ANH - TIẾN HUY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sinh viên ngành quan hệ công chúng, Học viện Thanh thiếu niên đã tổ chức sự kiện tổng kết chiến dịch "Crisis Atmosphere -Phòng khủng hoảng - Lọc truyền thông".

Khủng hoảng truyền thông vẫn luôn là đề tài nóng của thế hệ trẻ trong mọi lĩnh vực ngành nghề cần phải trang bị trong mình những kiến thức, tư duy về cách xử lý trong khủng hoảng sao cho đúng và hợp lý. Sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam luôn đề cao tầm quan trọng về việc nâng cao nhận thức và trang bị kỹ năng quản trị khủng hoảng cho sinh viên và những người làm trong lĩnh vực truyền thông.

Trang bị kỹ năng quản trị khủng hoảng truyền thông cho sinh viên - ảnh 1
Các bạn sinh viên giao lưu về xử lý khủng hoảng truyền thông trong doanh nghiệp

Với thông điệp “Phòng khủng hoảng - Lọc truyền thông”, chiến dịch nhấn mạnh vai trò của sự chủ động và hiệu quả trong quản lý thông tin để bảo vệ uy tín tổ chức.

Thông qua chiến dịch, sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về khủng hoảng truyền thông trong các doanh nghiệp, tổ chức từ những dẫn chứng trong thực tiễn sinh động. Đồng thời, sinh viên cũng được cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến việc xử lý khủng hoảng cho mỗi cá nhân trong cuộc sống khi gặp phải những vấn đề cần được giải quyết. 

Trang bị kỹ năng quản trị khủng hoảng truyền thông cho sinh viên - ảnh 2
Sinh viên tham gia sự kiện

Chiến dịch được triển khai với 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 - Infographic "Bộ Quy tắc Xử lý Khủng hoảng", giai đoạn 2 - Sân khấu hóa tình huống khủng hoảng, giai đoạn 3 - Sự kiện tổng kết. Cụ thể:

Giai đoạn 1 Infographic “Bộ Quy tắc Xử lý Khủng hoảng”: Cung cấp kiến thức cơ bản và trực quan về các nguyên tắc quản trị khủng hoảng. Thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội, Infographic tiếp cận hàng nghìn sinh viên và người làm truyền thông, đặt nền tảng cho nhận thức và hành động trong các tình huống thực tế.

Giai đoạn 2- Sân khấu hóa tình huống khủng hoảng: Những tình huống khủng hoảng truyền thông được tái hiện qua các tiểu phẩm sáng tạo, kèm theo minigame tương tác thu hút sự tham gia tích cực của khán giả. Qua đó, người tham dự không chỉ hiểu rõ hậu quả của các sai lầm trong xử lý khủng hoảng mà còn học hỏi các chiến lược sáng tạo để ứng phó hiệu quả.

Trang bị kỹ năng quản trị khủng hoảng truyền thông cho sinh viên - ảnh 3
Sinh viên tham gia chiến dịch "Crisis Atmosphere -Phòng khủng hoảng - Lọc truyền thông"

Giai đoạn 3 sự kiện tổng kết “Crisis Atmosphere”: Giai đoạn cuối cùng của chiến dịch “Crisis Atmosphere” là sự kiện tổng kết, nơi toàn bộ hành trình được nhìn lại. Điểm nhấn của sự kiện là talkshow “Chìa khóa quản trị khủng hoảng trong môi trường số”, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, mang đến bài học thực tiễn và giải pháp đột phá. Sự kiện cũng tạo cơ hội để sinh viên giao lưu, tiếp thu kinh nghiệm, khép lại chiến dịch với những giá trị ý nghĩa và lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng.

Kết thúc chiến dịch là cuộc trao đổi trực tiếp giữa khán giả với các chuyên viên, thạc sĩ về truyền thông về xử lý khủng hoảng truyền thông 

Sinh viên Đặng Tiến Huy, Trưởng Ban tổ chức sự kiện chia sẻ: “Là một người trẻ trong xã hội hiện nay, em nhận thấy được những nguy cơ tiềm ẩn của những cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Chính vì vậy, em mong muốn bản thân cùng các cộng sự của mình quyết tâm thực hiện được một chiến dịch tạo tác động tích cực đến với các bạn trẻ về cả nhận thức và hành động. Trang bị cho các bạn những kiến thức cần thiết về phòng chống khủng hoảng truyền thông". 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Thiết thực đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hoàn thành vượt mức toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch quản trị 2025, bù đắp những thiệt hại mà đất nước đang phải đối mặt do mưa lũ”

“Thiết thực đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hoàn thành vượt mức toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch quản trị 2025, bù đắp những thiệt hại mà đất nước đang phải đối mặt do mưa lũ”

(PNTĐ) - “Hành động thiết thực nhất để BSR chia sẻ với đồng bào cả nước là tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2025, qua đó góp phần bù đắp những thiệt hại mà đồng bào và đất nước đang phải đối mặt do mưa lũ gây ra tại các địa phương trong thời gian qua. Chủ động xây dựng các động lực tăng trưởng mới, từng bước hình thành mô hình phát triển bền vững cho năm 2026 và những năm tiếp theo”.
Agribank tiếp tục triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 12, 13 và mưa lũ

Agribank tiếp tục triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 12, 13 và mưa lũ

(PNTĐ) - Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò Ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực, Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, giúp người dân, doanh nghiệp sớm ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thành phố đã hoàn thành 23/24 chỉ tiêu kế hoạch, với GRDP ước đạt 8,5%

Thành phố đã hoàn thành 23/24 chỉ tiêu kế hoạch, với GRDP ước đạt 8,5%

(PNTĐ) - Năm 2025, Thành phố đã hoàn thành 23/24 chỉ tiêu kế hoạch, với GRDP ước đạt 8,5%. Đáng chú ý, lần đầu tiên, số thu ngân sách của thành phố vượt ngưỡng 600 nghìn tỷ đồng. Thành phố đang dồn lực cho một giai đoạn tăng trưởng mới, với mục tiêu GRDP năm 2026 tăng trưởng hai con số, ở mức 11%.