Trang bị kỹ năng quản trị khủng hoảng truyền thông cho sinh viên
(PNTĐ) - Sinh viên ngành quan hệ công chúng, Học viện Thanh thiếu niên đã tổ chức sự kiện tổng kết chiến dịch "Crisis Atmosphere -Phòng khủng hoảng - Lọc truyền thông".
Khủng hoảng truyền thông vẫn luôn là đề tài nóng của thế hệ trẻ trong mọi lĩnh vực ngành nghề cần phải trang bị trong mình những kiến thức, tư duy về cách xử lý trong khủng hoảng sao cho đúng và hợp lý. Sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam luôn đề cao tầm quan trọng về việc nâng cao nhận thức và trang bị kỹ năng quản trị khủng hoảng cho sinh viên và những người làm trong lĩnh vực truyền thông.
Với thông điệp “Phòng khủng hoảng - Lọc truyền thông”, chiến dịch nhấn mạnh vai trò của sự chủ động và hiệu quả trong quản lý thông tin để bảo vệ uy tín tổ chức.
Thông qua chiến dịch, sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về khủng hoảng truyền thông trong các doanh nghiệp, tổ chức từ những dẫn chứng trong thực tiễn sinh động. Đồng thời, sinh viên cũng được cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến việc xử lý khủng hoảng cho mỗi cá nhân trong cuộc sống khi gặp phải những vấn đề cần được giải quyết.
Chiến dịch được triển khai với 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 - Infographic "Bộ Quy tắc Xử lý Khủng hoảng", giai đoạn 2 - Sân khấu hóa tình huống khủng hoảng, giai đoạn 3 - Sự kiện tổng kết. Cụ thể:
Giai đoạn 1 Infographic “Bộ Quy tắc Xử lý Khủng hoảng”: Cung cấp kiến thức cơ bản và trực quan về các nguyên tắc quản trị khủng hoảng. Thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội, Infographic tiếp cận hàng nghìn sinh viên và người làm truyền thông, đặt nền tảng cho nhận thức và hành động trong các tình huống thực tế.
Giai đoạn 2- Sân khấu hóa tình huống khủng hoảng: Những tình huống khủng hoảng truyền thông được tái hiện qua các tiểu phẩm sáng tạo, kèm theo minigame tương tác thu hút sự tham gia tích cực của khán giả. Qua đó, người tham dự không chỉ hiểu rõ hậu quả của các sai lầm trong xử lý khủng hoảng mà còn học hỏi các chiến lược sáng tạo để ứng phó hiệu quả.
Giai đoạn 3 sự kiện tổng kết “Crisis Atmosphere”: Giai đoạn cuối cùng của chiến dịch “Crisis Atmosphere” là sự kiện tổng kết, nơi toàn bộ hành trình được nhìn lại. Điểm nhấn của sự kiện là talkshow “Chìa khóa quản trị khủng hoảng trong môi trường số”, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, mang đến bài học thực tiễn và giải pháp đột phá. Sự kiện cũng tạo cơ hội để sinh viên giao lưu, tiếp thu kinh nghiệm, khép lại chiến dịch với những giá trị ý nghĩa và lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng.
Kết thúc chiến dịch là cuộc trao đổi trực tiếp giữa khán giả với các chuyên viên, thạc sĩ về truyền thông về xử lý khủng hoảng truyền thông
Sinh viên Đặng Tiến Huy, Trưởng Ban tổ chức sự kiện chia sẻ: “Là một người trẻ trong xã hội hiện nay, em nhận thấy được những nguy cơ tiềm ẩn của những cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Chính vì vậy, em mong muốn bản thân cùng các cộng sự của mình quyết tâm thực hiện được một chiến dịch tạo tác động tích cực đến với các bạn trẻ về cả nhận thức và hành động. Trang bị cho các bạn những kiến thức cần thiết về phòng chống khủng hoảng truyền thông".