Truy thăng cấp bậc hàm đối với 3 cán bộ chiến sĩ cảnh sát dũng cảm hy sinh khi chữa cháy

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 2/8, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 3 cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã dũng cảm hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công an quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ Trung tá lên Thượng tá đối với đồng chí Đặng Anh Quân, Đội trưởng; truy thăng cấp bậc hàm từ Trung úy lên Thượng úy đối với đồng chí Đỗ Đức Việt, cán bộ và truy thăng cấp bậc hàm từ Binh nhì lên Hạ sỹ đối với đồng chí Nguyễn Đình Phúc, chiến sỹ nghĩa vụ.

Truy thăng cấp bậc hàm đối với 3 cán bộ chiến sĩ cảnh sát dũng cảm hy sinh khi chữa cháy - ảnh 1
Các chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy nỗ lực chữa cháy và cứu người bị mắc kẹt ra ngoài

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới lực lượng Công an nhân dân và gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ đã dũng cảm hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Ngày 1/8, UBND thành phố Hà Nội cũng đã ban hành Văn bản số 2472/UBND-NC gửi Giám đốc Công an thành phố; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố; Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy về vụ cháy xảy ra tại phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy).

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Công an thành phố khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý theo quy định của pháp luật. Công an thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức thăm hỏi, động viên, thực hiện đầy đủ các chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh và gia đình; phối hợp thực hiện nghi thức tang lễ theo quy định.

Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố được giao phối hợp với Công an thành phố khẩn trương tham mưu, đề xuất UBND thành phố có hình thức khen thưởng để truy tặng các cán bộ, chiến sĩ có tinh thần dũng cảm đã hy sinh thân mình khi làm nhiệm vụ để bảo vệ nhân dân.

Truy thăng cấp bậc hàm đối với 3 cán bộ chiến sĩ cảnh sát dũng cảm hy sinh khi chữa cháy - ảnh 2
Quán karaoke xảy ra đám cháy khiến 3 chiến sỹ hi sinh khi thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Như thông tin đã đưa, khoảng 13h30 ngày 1/8, Trung tâm Chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo xảy ra vụ cháy tại quán karaoke số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

Trung tâm Chỉ huy Công an TP Hà Nội đã điều động 10 xe chữa cháy cùng hơn 60 cán bộ chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an quận Cầu Giấy và các đơn vị lân cận nhanh chóng đến hiện trường tổ chức chữa cháy.

Với tinh thần dũng cảm, không quản ngại khó khăn nguy hiểm, 3 cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Cầu Giấy gồm: Trung tá Đặng Anh Quân, Trung úy Đỗ Đức Việt và Binh nhì Nguyễn Đình Phúc đã triển khai tổ chức chữa cháy, đồng thời hướng dẫn, giúp đỡ, đưa 8 người đang bị mắc kẹt trong tòa nhà ra ngoài an toàn. Sau đó, các đồng chí tiếp tục quay lại chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong tòa nhà. 

Tuy nhiên, khi lên đến tầng 4, cầu thang bị sập, ngăn đứt đường vòi chữa cháy, trần nhà sập xuống, đè lên người khiến các chiến sỹ hi sinh... Sự hi sinh anh dũng của các đồng chí cảnh sất phòng cháy chữa cháy quận Cầu Giấy là một mất mát to lớn, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho thân nhân, gia đình và lực lượng công an nhân dân...

 

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.