Đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022

Tự hào, kiêu hãnh Áo dài phụ nữ Việt Nam

VÂN PHÚ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 4/12, tại khu vực tượng đài "Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh" thuộc không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã diễn ra chương trình: Đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 với sự tham gia của hơn 1.000 chị em phụ nữ với những tà áo dài muôn sắc như muôn đóa hoa rực rỡ làm bừng sáng Hồ Gươm sáng sớm…

Chương trình do Hội LHPN Thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở Du lịch thực hiện, dưới sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội là điểm nhấn góp phần vào thành công chung của Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022.

Tự hào, kiêu hãnh Áo dài phụ nữ Việt Nam - ảnh 1
Chương trình đồng diễn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành phố Hà Nội. (Từ trái qua: Bà Nguyễn Thị Minh Hương, Ủy viên ĐCT, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Quyền, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, bà Nguyễn Lan Hương, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội)

Tới tham dự và cổ vũ chương trình có bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; về phía Thành phố Hà Nội có ông Nguyễn Mạnh Quyền, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng đại biểu một số Đại sứ quán, tổ chức quốc tế; các gia đình, các nhà thiết kế áo dài, người mẫu và đại biểu các tầng lớp phụ nữ Thủ đô (nữ nghệ sĩ, nữ doanh nhân, nữ công chức viên chức lao động, lực lượng vũ trang, cán bộ, hội viên phụ nữ).

Tự hào, kiêu hãnh Áo dài phụ nữ Việt Nam - ảnh 2
Các đồng chí lãnh đạo trao chứng nhận tham gia chương trình cho các đơn vị.

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022, thực hiện Kế hoạch số 278/KH-UBND ngày 28/10/2022 của UBND thành phố Hà Nội, Hội LHPN Thành phố chủ trì tổ chức chương trình Đồng diễn Áo dài "Phụ nữ Thủ đô Hội nhập và phát triển" với mong muốn phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong gìn giữ và phát huy giá trị và vẻ đẹp của tà áo dài, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh, lan tỏa hình ảnh Áo dài với bạn bè quốc tế,  đưa Áo dài vừa là đại sứ của văn hóa và Đại sứ của du lịch.

Tự hào, kiêu hãnh Áo dài phụ nữ Việt Nam - ảnh 3
Chương trình thu hút ngay từ phần mở màn với phần trình diễn Áo dài và các tiết mục văn nghệ ngợi ca vẻ đẹp Hà Nội, vẻ đẹp phụ nữ Thủ đô

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Lê Kim Anh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, cho biết, Chương trình đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 được tổ chức với mục đích tôn vinh Áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam, khơi nguồn sáng tạo để kết hợp nét đẹp duyên dáng, thanh lịch của phụ nữ Thủ đô với hệ sinh thái du lịch độc đáo của thành phố Hà Nội. Chương trình là điểm nhấn góp phần vào thành công chung của Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2022, tạo cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội “Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”.

Tự hào, kiêu hãnh Áo dài phụ nữ Việt Nam - ảnh 4
Bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình.

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tin tưởng và hy vọng những trải nghiệm hết sức ý nghĩa từ chương trình sẽ góp phần thiết thực không chỉ quảng bá giá trị, bản sắc văn hóa của Áo dài Việt Nam, tôn vinh Áo dài vừa là Đại sứ văn hóa đồng thời như một Đại sứ của du lịch Việt Nam mà còn khẳng định thêm giá trị điểm đến của Hà Nội với giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới năm 2022” do Tổ chức du lịch Thế giới World Travel Award bình chọn vào tháng 11 vừa qua.

Tự hào, kiêu hãnh Áo dài phụ nữ Việt Nam - ảnh 5
Hơn 1.000 phụ nữ tham gia chương trình đại diện cho các tầng lớp phụ nữ Thủ đô. Trong đó có sự hưởng ứng của đại diện các tổ chức Quốc tế, đại biểu đại diện nữ trí thức, các doanh nghiệp...

Mặc dù thời tiết buổi sáng có chút mưa phùn của mùa đông nhưng không khí ở khu vực không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm đã "nóng" ngay từ sáng sớm với sự xuất hiện của các chị em trong những bộ áo dài đủ màu sắc. Ai cũng rất háo hức, hân hoan khi được là một phần của sự kiện.

Tự hào, kiêu hãnh Áo dài phụ nữ Việt Nam - ảnh 6
Chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo khách mời và người dân, du khách

Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì phấn khởi: "Năm nay hội phụ nữ xã có vinh dự được trở thành một trong những đại diện tham dự đồng diễn áo dài, do đó, các chị em được tham dự đều xúc động và đã có mặt từ rất sớm". Chị cho biết, để có màn đồng diễn hoàn hảo nhất, 50 chị em trong hội phụ nữ xã đã không ngừng luyện tập trong suốt một tháng. Nói về vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN xã Tả Thanh Oai khẳng định, tà áo dài không chỉ giúp tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ, mà còn thể hiện sự sáng tạo, khéo léo trong từng đường kim mũi chỉ. Thông qua chương trình, chị Mai hy vọng hình ảnh tà áo dài Việt Nam sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa không chỉ trong nước mà còn được quảng bá rộng rãi ra quốc tế, để từ đó giúp bạn bè thế giới hiểu rõ hơn về Việt Nam nói chung và người phụ nữ Việt Nam nói riêng.

Tự hào, kiêu hãnh Áo dài phụ nữ Việt Nam - ảnh 7
Màn dân vũ đẹp mắt của chị em phụ nữ các quận huyện gây ấn tượng mạnh với quan khách, người dân, du khách 

Phụ trách đạo diễn chương trình, đạo diễn Lê Quý Dương bày tỏ, chương trình không chỉ tôn vinh tà áo dài Việt mà còn giúp người phụ nữ Việt tự hào hơn về Áo  dài, từ đây trao truyền niềm kiêu hãnh này đến với thế hệ sau. Đạo diễn Lê Quý Dương cũng nhấn mạnh, đây là sự kiện vô cùng ý nghĩa và cần thiết để tình yêu Áo dài luôn được nối dài trong đời sống, đồng thời quảng bá vẻ đẹp Hà Nội.

Tự hào, kiêu hãnh Áo dài phụ nữ Việt Nam - ảnh 8
Các vị lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Ban thường vụ Hội LHPN Hà Nội cùng các chị em phụ nữ, các em nhỏ tham gia diễu hành tôn vinh Áo dài Việt.

Áo dài là sự kết hợp giữa nét đẹp và tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam. Một vẻ đẹp thướt tha, bình dị nhưng không kém phần sang trọng và quý phái. Mặc dù xã hội ngày càng phát triển, nhiều loại trang phục độc đáo, đa dạng xuất hiện. Tuy nhiên, Áo dài truyền thống vẫn là sự hội tụ của tinh hoa văn hóa dân tộc và nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua bao đời nay, đưa hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam ra thế giới với niềm kiêu hãnh và tự hào.

Tự hào, kiêu hãnh Áo dài phụ nữ Việt Nam - ảnh 9
Hồ Gươm sáng sớm bừng sáng bởi cả ngàn tà áo dài rực rỡ, đẹp mắt trong buổi diễu hành

Cũng với quan điểm này, bà Morakot Janemathukorn, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội nhận định, tà áo dài giống với người phụ nữ Việt Nam, thướt tha, nhẹ nhàng, uyển chuyển nhưng vẫn mang những nét quyến rũ, sang trọng và quý phái. Bà Morakot cho biết, bản thân rất hạnh phúc khi được trực tiếp tham dự một sự kiện mang đầy ý nghĩa cũng như được chứng kiến màn đồng diễn hoành tráng, đầy màu sắc với tà áo dài của hơn 1.000 phụ nữ Thủ đô.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn; gắn với kỷ niệm ngày thành lập MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú...
Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

(PNTĐ) - Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ năm 2024 trên địa bàn thành phố.