Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan

Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhằm quảng bá nông sản thực phẩm Việt đến với người tiêu dùng Hà Lan, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan phối hợp với Công ty XNK LTP BV tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan từ ngày 21-23/10/2021. Sự kiện được tổ chức tại Toko Thanh Hùng, thành phố Spijkennise, Nam Hà Lan.

Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan - ảnh 1

Có gần 50 mặt hàng được đưa vào quảng bá, giới thiệu với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng, gồm: gạo ST24, bún, miến, mì, phở khô, ăn liền, nước chấm, gia vị, trái cây tươi, sấy, cấp đông, nước ép, nước đóng lon, rau, củ cấp đông, thủy sản đông lạnh, bánh kẹo… Ngoài ra, người tiêu dùng còn được thử những sản phẩm mới từ Việt Nam như cà phê hạt rang, xay, tương ớt lên men tự nhiên, thanh long, salad thanh long, miến gấc. Bên cạnh đó, ẩm thực Việt được giới thiệu trong ngày khai mạc Tuần hàng với nhiều món ăn đậm bản sắc Việt Nam như nem cuốn, nem rán, bánh phồng tôm, salad thanh long, bánh cuốn, trái cây sấy, kẹo mè, nước dừa tươi từ Việt Nam.

Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan - ảnh 2

Mặc dù những tháng gần đây tình hình dịch bệnh căng thẳng tại Việt Nam ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, xuất khẩu hàng Việt Nam sang Hà Lan/EU, tuy nhiên, tại kênh phân phối này, người tiêu dùng có thể thấy rất nhiều chủng loại nông sản thực phẩm của Việt Nam, từ đồ tươi đến sản phẩm đông lạnh, chế biến. Hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường Hà Lan ngày càng nhiều chứng tỏ người tiêu dùng đã biết đến, đón nhận song song với những thương hiệu của những nước châu Á khác đã khẳng định tốt trên thị trường nhiều năm qua.

Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan - ảnh 3

Triển khai hoạt động thuộc Đề án của Bộ Công Thương “Đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài”, đặc biệt trước tình hình khó khăn đối với các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm nước ngoài, việc tổ chức Tuần hàng là nỗ lực lớn của Thương vụ, nhằm thu hút người tiêu dùng đối với sản phẩm Việt, qua đó tìm hiểu nhu cầu, xu hướng của người tiêu dùng hiện nay. Theo Tham tán thương mại Võ Thị Ngọc Diệp, hoạt động giới thiệu, quảng bá này không chỉ hướng tới người tiêu dùng châu Á tại đây mà với người Hà Lan chính gốc nhằm truyền tải thông điệp sản phẩm Việt không ngừng vươn ra thế giới, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng nước ngoài, tận dụng tối đa lợi ích do Hiệp định thương mại Việt Nam – EU mang lại, và đặc biệt góp phần thúc đẩy việc cải thiện, nâng cao thương hiệu sản phẩm, thương hiệu quốc gia tại thị trường Hà Lan nói riêng, châu Âu nói chung.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại sứ Phạm Việt Anh hoan nghênh Thương vụ đã nỗ lực tổ chức Tuần hàng nông sản thực phẩm Việt nhằm quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng Hà Lan, Đại sứ mong rằng thời gian tới có nhiều sản phẩm Việt với chất lượng đạt chuẩn, mẫu mã đẹp, đóng gói, bảo quản tốt đến tay người tiêu dùng Hà Lan. Đại sứ cũng mong khách mời dự khai mạc, là những người đã và đang kinh doanh đầu tư tại Việt Nam góp phần lan tỏa thông tin, quảng bá cho sản phẩm Việt Nam đến với được nhiều người bản địa.

Ghi nhận ngay trong ngày khai mạc, các sản phẩm trong chương trình ưu đãi đãi của Tuần hàng đã vơi đi nhanh chóng như bún, miến khô, mì ăn liền, gạo, nước chấm, nước dừa, vải đóng lon, các loại gia vị, các loại bánh kẹo. Tuần hàng kéo dài đến hết ngày 23/10 với nhiều chương trình khuyến mãi như mua 2 tặng 1, mua 1 tặng sản phẩm khác, giảm giá 20-30%, bốc thăm trúng thưởng.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Đảng ủy các cơ quan Đảng phường Tây Hồ: Vững nền tảng, hướng tới bứt phá năm 2026

Đảng ủy các cơ quan Đảng phường Tây Hồ: Vững nền tảng, hướng tới bứt phá năm 2026

(PNTĐ) - Đảng ủy các cơ quan Đảng phường Tây Hồ vừa tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2025 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2026. Đồng chí Lê Quốc Thịnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, Bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng chủ trì và trực tiếp chỉ đạo hội nghị.
Tây Hồ: Sinh hoạt chính trị qua “Mưa đỏ”, lan tỏa giá trị truyền thống

Tây Hồ: Sinh hoạt chính trị qua “Mưa đỏ”, lan tỏa giá trị truyền thống

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2025) và 36 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, Đảng ủy phường Tây Hồ đã phối hợp với Viettel Hà Nội và Viettel Tây Hồ tổ chức sinh hoạt chính trị quý IV/2025 theo hình thức xem phim “Mưa đỏ”. Đây là cách làm mới, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong giai đoạn hiện nay.
Phát huy vai trò cầu nối đối ngoại trong thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Nhật Bản

Phát huy vai trò cầu nối đối ngoại trong thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Nhật Bản

(PNTĐ) - Sáng 22/12, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.
Hội LHPN xã Dân Hoà trao kinh phí “Mẹ đỡ đầu” năm 2026 cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Hội LHPN xã Dân Hoà trao kinh phí “Mẹ đỡ đầu” năm 2026 cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, với tinh thần yêu thương – sẻ chia – trách nhiệm, Hội LHPN xã Dân Hoà đã tổ chức trao kinh phí đỡ đầu năm 2026 cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.