UBND quận Tây Hồ: Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 400 người trong hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Với mục tiêu quản lý sức khỏe toàn dân, trong đó đặc biệt quan tâm chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn; trong 2 ngày (từ 1-2/3/2023, UBND quận Tây Hồ tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí, tặng quà cho hơn 400 người thuộc diện hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.

Dự chương trình có Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên cùng các lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Y tế, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo quận Tây Hồ.

Thông tin tại buổi khám, đồng chí Bùi Thị Lan Phương – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: Trong những năm qua, cùng với việc phát triển kinh tế, quận Tây Hồ cũng rất tích cực trong triển khai các hoạt động nhằm đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng đời sống toàn diện cho nhân dân.

UBND quận Tây Hồ: Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 400 người trong hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội - ảnh 1
Đồng chí Bùi Thị Lan Phương thông tin nội dung chương trình tại buổi khám bệnh

Đặc biệt sau khi Thành ủy ban hành Chương trình số 08-CTr/TU về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025”, Quận ủy Tây Hồ đã ban hành Chương trình số 03 - CTr/QU về “Phát triển sự nghiệp Văn hóa - Xã hội, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, xây dựng người Tây Hồ hiện đại, thanh lịch, văn minh, phát triển toàn diện”.

Chương trình khám, chăm sóc sức khỏe hôm nay là một trong nhiều hoạt động chúng tôi sẽ triển khai trên địa bàn. Đợt khám sức khỏe lần này, đối tượng thụ hưởng là hơn 400 người thuộc diện hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Với sự đồng hành hỗ trợ của 2 bệnh viện trên địa bàn: BV Tim Hà Nội, BV Đa khoa quốc tế Thu Cúc, mỗi người dân sẽ được thăm khám 15 danh mục gồm khám lâm sàng, khám cận lâm sàng.

UBND quận Tây Hồ: Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 400 người trong hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội - ảnh 2
Nhân viên y tế đo huyết áp, nhịp tim cho người dân tới khám

Hoạt động khám đã được sự ủng hộ, đóng góp của UBND quận Tây Hồ, các nhà hảo tâm trên địa bàn quận với 400 suất quà trị giá 450.000 đồng/suất. Bên cạnh đó, cũng tại chương trình, UBND quận đã trao 40 suất quà tiền mặt trị giá 500.000 đồng/suất cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

Gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ của UBND Quận Tây Hồ cũng như các đơn vị tài trợ, bà Công Thị Mai (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) xúc động bày tỏ: Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, thiết thực; là sự sẻ chia quý báu với những người trong hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.

“Tôi hiện sống đơn thân, sức khỏe không được tốt nhưng điều kiện kinh tế khó khăn nên những buổi khám miễn phí như hôm nay rất có ích, giúp tôi biết được tình trạng bệnh tật của mình để chữa trị kịp thời. Mong rằng không chỉ năm nay mà những năm sau đó, hoạt động khám bệnh miễn phí cho người dân sẽ được UBND quận tiếp tục triển khai, với quy mô và phạm vi ngày càng mở rộng”.

 Với tổng số 170.000 dân, hiện nay Tây Hồ không còn hộ nghèo, chỉ còn 5 hộ cận nghèo; trong năm nay sẽ phấn đấu giảm 2 hộ. Quận cũng đầu tư đầy đủ trang thiết bị phục vụ người dân sinh hoạt tại 88 nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng, 300 sân chơi ngoài trời. Để đảm bảo cơ sở vật chất chăm sóc sức khỏe cho người dân, Quận Tây Hồ đã đầu tư 8 Trạm y tế trên 8 phường cùng 1 TTYT đang xây dựng sắp đưa vào sử dụng vào tháng 9/2023 với tổng mức đầu tư 129 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.