Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với cử tri tại thị xã Sơn Tây

Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 11/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026 tại Hội trường Tây Đô - UBND thị xã Sơn Tây và 15 điểm cầu họp trực tuyến tại các xã, phường trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

Quang cảnh hội nghịQuang cảnh hội nghị (Ảnh: Vân Nga)

Gần 150 đại biểu cử tri tham dự trực tiếp tại hội trường (có sức chứa 500 người) cũng như hơn 200 đại biểu cử tri tại 15 điểm cầu (ở 15 xã, phường) đều bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như: Giãn cách, sát khuẩn, khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Sơn Tây là 1 trong 4 huyện, thị xã thuộc Đơn vị bầu cử số 7 (Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng), nơi có 5 người ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV. Đó là: ông Trần Việt Anh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội, kiêm Phó Giám đốc Trung tâm Hà Nội học và Phát triển Thủ đô; Bà Trần Thị Nhị Hà, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội; Bà Phạm Thị Thanh Mai, Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy Sơn Tây; ông Nguyễn Trung Thành, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Sơn Tây; Bà Ngô Thanh Thúy, bác sỹ Trung tâm Y tế quận Tây Hồ.  

Tại hội nghị, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động thể hiện những tâm huyết, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một đại biểu Quốc Hội trước nhân dân Thủ đô và cả nước mà trước hết là nhiệm vụ cầu nối giữa cử tri thị xã Sơn Tây với các cơ quan Trung ương. Các đại biểu Quốc hội bày tỏ những trăn trở và mong muốn được góp sức lực, trí tuệ, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển trên mọi mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đưa Thủ đô và đất nước ngày càng giàu mạnh.

Các ứng cử viên đều bày tỏ vinh dự và hạnh phúc khi được giới thiệu ứng cử tại thị xã Sơn Tây - vùng đất “địa linh nhân kiệt” có bề dày về lịch sử, văn hóa và cách mạng, trung tâm kinh tế-xã hội-văn hóa của vùng và là khu vực có vị trí rất quan trọng về an ninh, quốc phòng, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc của Thủ đô Hà Nội cũng như cả nước.

Ứng cửa viên Trần Việt Anh Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội, kiêm Phó Giám đốc Trung tâm Hà Nội học và Phát triển Thủ đôỨng cử viên Trần Việt Anh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, kiêm Phó Giám đốc Trung tâm Hà Nội học và Phát triển Thủ đô (Ảnh: Vân Nga)

Phát biểu tại hội nghị, ứng cử viên Trần Việt Anh Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội, kiêm Phó Giám đốc Trung tâm Hà Nội học và Phát triển Thủ đô nhấn mạnh, sẽ tích cực đóng góp vào việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản, bản sắc văn hóa Thăng Long – Đông Đô - Hà Nội, gìn giữ giá trị của Thủ đô ngàn năm văn hiến và Anh hùng; quảng bá và giới thiệu giá trị văn hóa truyền thống của Thủ đô và đất nước ra toàn cầu với hình ảnh Việt Nam - điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn; thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp văn hóa, nhất là những ngành sẵn có tiềm năng, lợi thế của Thủ đô. Với 1.350 làng nghề thủ công; 5.922 di tích; 1.793 di sản văn hóa phi vật thể; 42 bảo tàng; 83 thư viện; 48 trường đại học; 18 nhà hát; 43 rạp chiếu phim là những nguồn lực văn hóa, nguồn lực sáng tạo để phát triển công nghiệp văn hóa. Tích cực tham gia đóng góp với lãnh đạo Thành phố trong quá trình xây dựng thương hiệu Hà Nội – Thành phố vì Hòa bình - Thành phố sáng tạo.

Ông Việt Anh bày tỏ, dành hết tâm huyết thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một Đại biểu Quốc Hội trước nhân dân Thủ đô và cả nước để giải quyết những vấn đề thuộc nhiệm vụ của Quốc hội như: Xây dựng Luật, Quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và Giám sát tối cao toàn bộ hoạt động của bộ máy Nhà nước; tiếp nhận các đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân để nghiên cứu và kịp thời chuyển đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết, đồng thời theo dõi, đôn đốc việc giải quyết của các cơ quan.

Tích cực tham gia và đóng góp để đổi mới hoạt động giám sát của Quốc hội đối với các cơ quan hành pháp, tư pháp, đặc biệt chú trọng tới việc giám sát thực hiện các lời hứa, thực hiện các kiến nghị sau giám sát nhằm góp phần bảo đảm cho các cơ quan này tuân thủ pháp luật, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của cử tri..

“Tôi sẽ tham gia ý kiến trong các quyết định quan trọng của Quốc hội về nhiệm vụ và chỉ tiêu kinh tế - xã hội, phân bổ ngân sách hàng năm, các công trình, dự án quan trọng quốc gia… Trong đó, tôi sẽ tập trung nghiên cứu, đóng góp ý kiến, đưa ra những chính sách, chiến lược phát triển văn hóa bền vững của Thủ đô và đất nước để Văn hóa không chỉ “là mục tiêu, động lực” mà “thực sự trở thành giá trị tinh thần to lớn, là sức mạnh, nguồn lực nội sinh quan trọng quyết định sự phát triển bền vững của Thủ đô”- ông Việt Anh nói.

Ứng cử viên Trần Thị Nhị Hà, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà NộiỨng cử viên Trần Thị Nhị Hà, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội (Ảnh: Vân Nga)

Ứng cử viên Trần Thị Nhị Hà, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội bày tỏ: “Với trách nhiệm, với tâm huyết dành cho lĩnh vực y tế, tôi còn nhiều trăn trở về phát triển hệ thống y tế lấy người dân làm trung tâm, hệ thống y tế bao phủ chăm sóc sức khoẻ toàn dân”. Trong những năm qua, Hệ thống y tế Hà Nội đã thể hiện được vai trò là một trong hai trung tâm y tế lớn nhất cả nước, với hệ thống y tế gồm 117 đơn vị công lập và 11.546 (mười một nghìn năm trăm bốn mươi sáu) đơn vị ngoài công lập. Đặc biệt, trong hơn 1 năm đại dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng trên toàn Thế giới, tại Hà Nội ghi nhận ca mắc đầu tiên (BN số 17), hệ thống y tế Hà Nội đã phát huy được thế mạnh với hệ thống mạng lưới y tế cơ sở, cùng với sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân Thủ đô thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid 19.

Với vai trò là Phó Giám đốc, rồi Giám đốc Sở Y tế, bà Hà đã góp một phần công sức vào việc phòng chống dịch, cụ thể như: Trực tiếp tham mưu cho UBND Thành phố tập trung tối đa nguồn lực cho công tác phòng chống dịch COVID-19; Điều tra, rà soát trên 300.000 người trở về Hà Nội từ vùng dịch, xét nghiệm hơn 200.000 mẫu; trong thời gian một tháng vừa qua, cùng với toàn ngành y tế Hà Nội, tôi đã chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh, hạn chế tối đa các tác động tiêu cực của dịch bệnh đối với đời sống của người dân thủ đô.

Bà Hà nhấn mạnh: “Qua quá trình công tác, đặc biệt trong suốt quá trình chỉ đạo chống dịch Covid 19, tôi nhận ra rằng cần phải thay đổi tư duy trong xây dựng chính sách, xây dựng hệ thống văn bản pháp luật, đặc biệt chính sách, hệ thống pháp luật trong lĩnh vực y tế. Vì vậy, trở thành đại biểu Quốc hội là cơ hội để tôi cống hiến hết khả năng, phát huy trí tuệ xây dựng phát triển đất nước nói chung và hệ thống y tế của Việt Nam, của Thủ đô nói riêng”.

 Về chương trình hành động, ứng cử viên Trần Thị Nhị Hà sẽ tập trung vào những vấn đề như: Tham gia sâu vào quá trình xây dựng chính sách, xây dựng pháp luật tại Quốc hội để đổi mới và hoàn thiện hệ thống y tế theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển, nhằm tạo cơ hội thuận lợi cho mọi người dân được bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe với chất lượng ngày càng cao, phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt ưu tiên chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em dưới 6 tuổi, các đối tượng chính sách, người dân vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và các nhóm người dễ tổn thương. Đổi mới cung cấp dịch vụ y tế; Đổi mới tài chính y tế; Đổi mới hệ thống quản trị, tái cơ cấu hệ thống y tế đặc biệt hệ thống y tế dự phòng, phát triển hệ thống thông tin y tế quốc gia.

Đồng thời, phát huy vai trò nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội bà Hà sẽ tích cực trong việc đề xuất, đảm bảo các vấn đề giới, lồng ghép vấn đề giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ trong quá trình xây dựng chính sách, xây dựng pháp luật, trong quá trình giám sát việc thi hành pháp luật. Tạo quyền cho phụ nữ không có nghĩa là hạn chế quyền của nam giới. Bình đẳng giới không có nghĩa là san sẻ quyền lực của nam giới cho phụ nữ. Vấn đề là nâng cao năng lực cho phụ nữ nhằm đạt tới sự hài hoà về lợi ích của cả hai giới. Nhà nước quản lý xã hội bằng pháp luật, thực hiện bình đẳng giới là phương tiện để nâng cao vị thế của người phụ nữ Việt Nam.

Đối với sự phát triển của Thị xã Sơn Tây, bà Hà quan tâm sâu tới hỗ trợ Thị xã duy trì kết quả 100% xã, phường đạt chuẩn quốc gia về y tế, quan tâm tới chăm sóc sức khoẻ ban đầu của người dân để xây dựng được thế hệ phát triển vàng về sức khoẻ ngay từ ban đầu. Đồng thời, chỉ đạo phát triển Bệnh viện thị xã Sơn Tây thành bệnh viện hạng 1 của Thành phố trong đó tập trung phát triển về chuyên môn, lựa trọn chuyên ngành có tính cấp thiết: Phẫu thuật gây mê hồi sức, Hồi sức cấp cứu, cấp cứu tim mạch, can thiệp mạch, chẩn đoán hình ảnh.

Ứng cử viên Phạm Thị Thanh Mai cho biết: Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy Sơn TâyỨng cử viên Phạm Thị Thanh Mai cho biết: Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy Sơn Tây (Ảnh: Vân Nga)

Ứng cử viên Phạm Thị Thanh Mai cho biết: Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy Sơn Tây nhấn mạnh: “Tôi sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Mang tiếng nói của người dân tham gia xây dựng Luật, góp phần đảm bảo Luật được ban hành sát thực tế, phù hợp với nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Tích cực đề xuất cụ thể hóa các cơ chế, chính sách đặc thù; góp phần bổ sung hoàn chỉnh Luật Thủ đô, trình Quốc hội thông qua, tạo điều kiện để Thủ đô phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng với vị trí, vai trò đầu tầu, gương mẫu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước trong tình hình mới”.

Đồng thời, tham gia đổi mới hình thức và nội dung giám sát của Đoàn ĐBQH Hà Nội theo hướng: lựa chọn vấn đề dân sinh bức xúc và theo đến cùng vấn đề; giám sát việc cụ thể hóa các quy định của Luật phù hợp với điều kiện thực tiễn của Thành phố; giám sát việc thực hiện cơ chế, chính sách Quốc hội đã ban hành, đặc biệt các lĩnh vực cử tri quan tâm: quy hoạch, đất đai, tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường, quản lý và sử dụng tiền, tài sản nhà nước.

Quan tâm đến các chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế nhanh, bền vững; huy động và phân bổ nguồn lực đảm bảo sử dụng hiệu quả; đảm bảo an sinh xã hội, các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng, chính sách hậu phương quân đội, những người yếu thế như người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ; quan tâm vấn đề việc làm, giảm nghèo bền vững; Thu hẹp dần khoảng cách phát triển giữa đô thị và nông thôn, nhất là vùng có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số. Chú trọng công tác cải cách hành chính, công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đảm bảo an ninh chính trị của Quốc gia và TP.

Bà Mai nhấn mạnh: “Đối với vị trí một nữ ứng cử viên Đại biểu Quốc hội. Là một phụ nữ tham gia công tác xã hội, tôi thực sự thấu hiểu, đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn, trăn trở, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các cử tri nữ. Tôi mong muốn và sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ quyền lợi chính đáng của phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới, luôn vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ và trẻ em”.

Ứng cử viên Nguyễn Trung Thành Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Sơn TâyỨng cử viên Nguyễn Trung Thành Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Sơn Tây (ảnh Vân Nga)

Ứng cử viên Nguyễn Trung Thành Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Sơn Tây bày tỏ: “Tôi sẽ gắn bó sâu sát và thường xuyên với cử tri thành phố và cử tri đơn vị bầu cử, qua đó hiểu và phản ánh đầy đủ những bức xúc trăn trở đóng góp và nguyện vọng của nhân dân cho lãnh đạo Đảng và Nhà nước”. Ông Thành quan tâm đến bảo vệ môi trường và an toàn cuộc sống cho nhân dân, đấu tranh chống chạy theo lợi nhuận hủy hại môi trường sống; sử dụng chất độc hại trong hàng hóa và thực phẩm. Đặc biệt là tham gia các chương trình phát triển kinh tế của thành phố; xử lý vấn đề đất đai và quy hoạch theo nguyên tắc đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người dân và xã hội; xây dựng trật tự thành phố trật tự và an toàn, sạch và xanh.

Ứng cử viên Ngô Thanh Thủy, bác sỹ Trung tâm Y tế quận Tây HồỨng cử viên Ngô Thanh Thủy, bác sỹ Trung tâm Y tế quận Tây Hồ (Ảnh: Vân Nga)

Ứng cử viên Ngô Thanh Thủy, bác sỹ Trung tâm Y tế quận Tây Hồ cho biết, với tư cách của một người đang trực tiếp công tác tại tuyến y tế cơ sởsẽphát huy tốt khả năng và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, phản ánh, kiến nghị chính đáng của cử tri đề xuất đối với các cấp chính quyền về các lĩnh vực như: Cải cách thủ tục hành chính, thực hiện chính sách xã hội, các vấn đề liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Đưa ra các đề xuất lên Quốc hội tập trung nhân lực và vật lực của ngành y tế để phát triển các Trung tâm Y tế, các phòng khám đa khoa, giúp người dân nhận được sự chăm sóc tốt nhất về y tế ngay từ cơ sở tại địa phương. Bà Thủy sẽ đề xuất, kiến nghị bảo vệ và nâng cao quyền lợi của bà mẹ và trẻ em, điều kiện cho người phụ nữ vừa yên tâm công tác vừa đảm bảo thời gian dành cho gia đình.

Tại hội nghị, các cử tri nhất trí, đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Có 5 ý kiến của cử tri phản ánh một số vấn đề liên quan đến tiềm năng thế mạnh và việc bảo tồn, phát huy di sản, giá trị lịch sử văn hóa của thị xã Sơn Tây; khai thác tiềm năng, thế mạnh của thị xã Sơn Tây và Thủ đô trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Trao đổi về những kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri thị xã Sơn Tây, các ứng cử viên khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ và khi được trúng cử, sẽ phản ánh tới Quốc hội, nỗ lực góp phần giải quyết những kiến nghị các cử tri đã phản ánh.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.