Ứng dụng công nghệ số đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm

LINH NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 3/10, tại xã UBND Sơn Công, huyện Ứng Hoà, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên đề về các kỹ năng quản lý kinh doanh, ứng dụng công nghệ số trong liên kết chuỗi giá trị và xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Đây là một trong những nội dung thực hiện Đề án “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030”.

Ứng dụng công nghệ số đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm - ảnh 1
Các đại biểu tham gia buổi tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có hơn 100 đại biểu là ban quản trị, thành viên các hợp tác xã, tổ hợp tác, nhóm liên kết và nữ chủ hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Ứng Hoà.

Ứng dụng công nghệ số đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm - ảnh 2
Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng, Trung tâm Đào tạo HAC - Liên minh Hợp tác xã Hà Nội chia sẻ tại buổi tập huấn

Chia sẻ tại buổi tập huấn, giảng viên là Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng, Trung tâm Đào tạo HAC - Liên minh Hợp tác xã Hà Nội đã giới thiệu về một số mô hình hợp tác xã ở Hà Nội và các tỉnh thành do phụ nữ làm chủ đang có những thành công trong việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, xây dựng chuỗi liên kết các giá trị và xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Ứng dụng công nghệ số đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm - ảnh 3
Các đại biểu dự tập huấn

Giảng viên Nguyễn Thị Hồng đã có những tương tác với các nữ chủ hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Ứng Hoà để làm rõ các vấn đề tại sao phải quảng cáo, tại sao phải giới thiệu sản phẩm, từ đó có cái nhìn rộng hơn, sâu hơn trong điều hành quản lý cũng như trong xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm. 

Nhấn mạnh về việc xây dựng thương hiệu và nhãn hiệu sản phẩm, Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng nhắc lại câu nói rằng: “Kinh doanh mà không quảng cáo chẳng khác nào một chàng trai tỏ tình với một cô gái bằng cái nháy mắt trong bóng đêm. Bạn biết bạn đang làm gì nhưng người khác thì không”.

Ứng dụng công nghệ số đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm - ảnh 4
Giảng viên chia sẻ với đại diện HTX

Từ đó, cho thấy việc quảng bá sản phẩm là vô cùng cần thiết khi mang sản phẩm ra thị trường, cần phải biết được các sản phẩm khác cùng loại, tiếp cận khách hàng như thế nào?

“Chúng ta không chỉ bán cái khách hàng cần mà đồng thời bán sản phẩm mình có để đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng việc lắng nghe cảm nhận của khách hàng, biểu cảm của khách hàng về giá trị và sự thoả mãn của khách hàng đối với sản phẩm” bà Hồng nói.

Ứng dụng công nghệ số đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm - ảnh 5
Các đại biểu dự tập huấn

Tại buổi tập huấn, giảng viên đã có những tương tác với các nữ chủ hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Ứng Hoà để có cái nhìn rộng hơn, sâu hơn trong sản xuất kinh doanh và quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. 

Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng việc lắng nghe cảm nhận của khách hàng, nhận xét của khách hàng về giá trị và sự thoả mãn của khách hàng đối với sản phẩm.

Tại buổi tập huấn, các nữ chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh huyện Ứng Hoà chia sẻ kinh nghiệm và các vấn đề quan tâm để đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, các kỹ năng giới thiệu và bán sản phẩm.

Ứng dụng công nghệ số đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm - ảnh 6
Giảng viên chia sẻ tại tập huấn

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Quyết định số 01/QĐ-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030”; Kế hoạch số 235/KH-ĐCT ngày 21/3/2023 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện Quyết định số 01/QĐ-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Đề án 01).

Từ đó, nâng cao vai trò, nhận thức và trách nhiệm của hội viên, phụ nữ và xã hội về các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể (trên địa bàn thành phố trong giai đoạn mới.

Đồng thời, phát huy nội lực của các thành viên Hợp tác xã trong xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ; thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực kinh tế, việc làm; nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trong khu vực kinh tế tập thể. 

Củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển các HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo thêm nhiều việc làm cho lao động nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Ưu tiên các HTX trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm làng nghề đặc trưng của Hà Nội; dịch vụ du lịch trải nghiệm; ứng dụng khoa học công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số; sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Mục tiêu cụ thể kế hoạchTriển khai thực hiện Đề án“Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024:

1. Hội LHPN thành phố Hà Nội hỗ trợ, tư vấn thành lập mới 03 HTX do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành, tạo nhiều việc làm cho lao động nữ.

2. 100% nữ quản lý của hợp tác xã (Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản trị hợp tác xã; Giám đốc hợp tác, thành viên Ban kiểm soát) được các cấp Hội tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị, điều hành phù hợp với hoạt động sản xuất, kinh doanh của hợp tác xã.

3. Củng cố, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động cho ít nhất 15 hợp tác xã, 20 tổ hợp tác do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành; các HTX tạo nhiều việc làm cho lao động nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

4. Hỗ trợ tạo việc làm ổn định cho ít nhất 300 thành viên, lao động nữ trong hợp tác xã và 200 lao động nữ trong tổ hợp tác do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành. 

5. 100% HTX do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành được các cấp Hội hỗ trợ xây dựng thương hiệu, đăng ký nhãn mác, truy xuất nguồn gốc và phát triển hệ thống phân phối sản phẩm dịch vụ.

6. 100% cán bộ Hội các cấp làm công tác hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, HTX được tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên, phụ nữ tham gia phát triển kinh tế tập thể.

Tin cùng chuyên mục

Món quà khuyến học, khuyến tài ý nghĩa nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Món quà khuyến học, khuyến tài ý nghĩa nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), Báo Phụ nữ Thủ đô cùng nhà tài trợ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Trường THCS Tố Như - Hoằng Lộc (xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức lễ tiếp nhận thiết bị dạy học ngoại ngữ trị giá 250 triệu đồng. Đây là món quà ý nghĩa và Báo Phụ nữ và nhà tài trợ dành cho nhà trường như một sự tri ân đối với các thầy cô giáo trong sự nghiệp “trồng người”.
Giới khoa học Việt chờ đón Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024

Giới khoa học Việt chờ đón Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024

(PNTĐ) - Sau 3 mùa gây tiếng vang, các nhà khoa học trong nước kỳ vọng sự trở lại của Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024 với chuỗi hoạt động kết nối khoa học công nghệ, đặc biệt là “Chuỗi Đối thoại Khám phá tương lai VinFuture”, hứa hẹn mang đến “cơ hội vàng” để tiếp cận tri thức toàn cầu và hợp tác phát triển.
WinMart đón 10 tuổi, giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%

WinMart đón 10 tuổi, giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%

(PNTĐ) - Với xu hướng tiêu dùng gia tăng từ nay cho tới Tết Nguyên Đán, dự kiến tăng khoảng hơn 20% so với các tháng thường, hệ thống siêu thị WinMart cho biết sẽ tăng cường nguồn cung cho tất cả các nhóm sản phẩm, giúp khách hàng an tâm mua sắm với giá bình ổn. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt tập trung vào các sản phẩm tươi sống và thực phẩm thiết yếu, chuỗi bán lẻ đã chủ động hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp, đảm bảo giá cả và nguồn hàng trong hệ thống luôn ổn định.