Vải thiều Việt Nam được nhiều người tiêu dùng Pháp khen ngon

Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo Bộ Công Thương, tại Lễ hội ẩm thực Việt Nam 2021 được tổ chức tại quảng trường trung tâm Paris (Pháp) ngày 19/6, vải thiều và nhiều nông sản khác của Việt Nam được giới thiệu đã thu hút đông đảo người tiêu dùng Pháp và cộng đồng người Việt tại Pháp.

 TạiLễ hội ẩm thực Việt Nam năm 2021 tại Pari (Pháp) thu hút được nhiều người tiêu dùng

Nhiều khách hàng Pháp lần đầu tiên được nếm trái vải Việt Nam và khẳng định “ngon hơn hẳn” với trái vải Ma-đa-gát-xca mà họ vốn quen thuộc.

Với gian hàng trưng bày bắt mắt, bao bì đóng gói phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Paris, trái vải thiều Việt Nam lần đầu tiên được đặt vào vị trí trung tâm của một gian hàng giữa chợ phiên cuối tuần tại thủ đô Paris đã thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

Đại diện của Chính quyền quận 5, nơi diễn ra sự kiện cho biết “đây là lần đâu tiên trái vải Việt Nam có mặt tại quảng trường Monge của quận chúng tôi và tôi vô cùng bất ngờ trước sự quan tâm của người tiêu dùng dành cho trái vải. Có thể nói, trái vải Việt Nam đã góp một phần không nhỏ cho sự kiện ngày hôm nay thêm náo nhiệt”.

Nhiều người lần đầu ăn vải Việt NamNhiều người lần đầu ăn vải Việt Nam đã khẳng định ngon 

Mặc dù đã có sự chuẩn bị cho sự kiện này, nhưng ông chủ của hệ thống siêu thị Á châu, đơn vị nhập khẩu vải thiều chính ngạch vào Pháp, cho biết, ông vô cùng vui mừng nhưng có phần “tiếc” vì lô vải mà ông mang ra đã được bán hết trước khi sự kiện kết thúc.

“Đơn hàng vải thứ 2 của chúng tôi vừa được thông quan ngày 17/6, tuy nhiên, tôi đang thu xếp để tiếp tục đặt đơn hàng thứ 3 nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường” ông chia sẻ thêm.

Lễ hội ẩm thực Việt Nam 2021 hay những sự kiện tương tự là cơ hội tốt để người tiêu dùng Pháp có thể khám phá nhiều hơn nữa nông sản Việt Nam. Thực tế cho thấy, không chỉ trái vải thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng, một số đặc sản khác như nước mía, nước dừa tươi của Việt Nam cũng được đặc biệt quan tâm.

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết, đây là một hoạt động quảng bá trái vải và nông sản Việt Nam trong khuôn khổ kế hoạch mở rộng, tạo nhu cầu cho thị trường của Thương vụ và được Bộ Công Thương chỉ đạo, phê duyệt.

Bên cạnh đó, Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho hay “đang triển khai với những đối tác khác, nhằm đa dạng hóa nhà nhập khẩu, tạo cơ hội nhiều hơn nữa cho trái vải Việt Nam”.

Dự kiến, một số lượng lớn vải Việt Nam sẽ tiếp tục được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Pháp trong tuần tới.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

​  Hơn 3.500 cán bộ được tập huấn công tác cải cách hành chính, lập và nộp hồ sơ lưu trữ

​ Hơn 3.500 cán bộ được tập huấn công tác cải cách hành chính, lập và nộp hồ sơ lưu trữ

(PNTĐ) - Chiều 15/12, Văn phòng Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn trực tiếp và trực tuyến đến 126 điểu cầu xã, phường cho các cơ quan, tổ chức Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội về công tác cải cách hành chính, chỉnh lý, lập, nộp hồ sơ, tài liệu lưu trữ.
Khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam, khóa XIII

Khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam, khóa XIII

(PNTĐ) - Chiều ngày 15/12, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam  khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam, khóa XIII để bàn về một số nội dung quan trọng của tổ chức Hội LHPN Việt Nam. Đồng chí Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam dự và phát biểu khai mạc hội nghị.
Hà Nội phân cấp vệ sinh môi trường: Sạch từ cơ sở

Hà Nội phân cấp vệ sinh môi trường: Sạch từ cơ sở

(PNTĐ) - Từ ngày 1/12, thành phố Hà Nội chính thức chuyển giao toàn bộ công tác duy trì vệ sinh môi trường về cho 126 xã, phường. Đây là chủ trương lớn chưa từng có về quy mô, đánh dấu sự thay đổi căn bản trong phương thức tổ chức, quản lý và vận hành dịch vụ công ích. Việc phân cấp lần này không đơn thuần là “chia việc”, mà là phép thử về kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả quản trị tại từng địa bàn cơ sở.
BSR kích hoạt tư duy đổi mới, hành động sáng tạo, kiến tạo tương lai bền vững

BSR kích hoạt tư duy đổi mới, hành động sáng tạo, kiến tạo tương lai bền vững

(PNTĐ) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp năm 2025. Đây là dịp để BSR nhìn lại một năm đầy dấu ấn và thể hiện quyết tâm cho năm 2026 với sứ mệnh mới là đưa văn hóa trở thành động lực then chốt cho sự bứt phá.