Võ thuật Việt Nam sẵn sàng “săn Vàng” tại SEA Games 31

Chia sẻ

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ khai mạc SEA Games 31, ngay từ lúc này, các vận động viên đại diện cho các môn thi võ thuật của Việt Nam đang rất tự tin và sẵn sàng bước ra sàn đấu để tranh ngôi vị cao nhất.

Pencak Silat tự tin với Sea Games 31

Tại SEA Games 31, Pencak Silat là một trong các môn thi đấu sớm nhất, những trận tranh huy chương đầu tiên diễn ra từ ngày 10-11/5 (trước Lễ khai mạc 12/5). Các võ sĩ sẽ tranh tài ở 10 hạng cân đối kháng (8 nam, 2 nữ), 6 nội dung biểu diễn (cá nhân, đồng đội nam - nữ) và nếu mọi thứ suôn sẻ, tấm Huy chương Vàng đầu tiên sẽ đến vào ngày 10/5 ở môn Pencak Silat.

Trong quá khứ, pencak silat từng là mỏ vàng của thể thao Việt Nam ở mỗi kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Tuy nhiên, qua các kỳ SEA Games gần đây, để hạn chế sức mạnh của pencak silat Việt Nam, các nước chủ nhà thường cắt bỏ nhiều hạng cân, khiến thành tích của các nước phát triển môn thi đấu này ít nhiều bị ảnh hưởng, trong đó có Việt Nam.

Pencak silat từng là mỏ vàng của thể thao Việt Nam ở mỗi kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Ảnh TTXVNPencak silat tự tin đoạt Vàng tại SEA Games 31. Ảnh: TTXVN

Kì SEA Games trên sân nhà, môn Pencak Silat sẽ được sử dụng với bộ luật hoàn toàn mới. Vấn đề hạng cân không phải thách thức lớn nhất trong việc đạt chỉ tiêu vàng của đội tuyển Silat Việt Nam, khi trước mặt họ là một bộ luật thi đấu hoàn toàn mới. Từ tháng 3/2020, Liên đoàn Pencak Silat Quốc tế (PERSILAT) đã công bố những thay đổi đáng kể về luật thi đấu áp dụng cho tất cả các giải đấu.

Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam sẽ có tổng cộng 18 võ sĩ tranh tài tại SEA Games 31. Đáng chú ý nhất trong số này phải kể đến Nguyễn Văn Trí, Trần Đình Nam, Nguyễn Tấn Sang, Nguyễn Duy Tuyến, Nguyễn Thị Cẩm Nhi, Quàng Thị Thu Nghĩa... HLV trưởng ĐT Pencak Silat Việt Nam tại SEA Games 31 là ông Nguyễn Văn Hùng. Với thế mạnh vượt trội về chuyên môn so với các đối thủ trong khu vực, Pencak Silat được kỳ vọng sẽ “mở hàng” và đem về tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho đoàn TTVN tại SEA Games 31. 

Đặc biệt trong bối cảnh có tới 6 nội dung biểu diễn nằm trong chương trình thi đấu, cơ hội sớm giành Huy chương Vàng lại càng rộng mở cho dù sự cạnh tranh ở SEA Games 31 được dự báo sẽ diễn ra sòng phẳng, khách quan, các đoàn được phép đăng ký thi đấu tối đa 16/16 nội dung tại Đại hội. 

Đội tuyển Quốc gia Pencak Silat đặt mục tiêu giành 6-7 Huy chương Vàng trên tổng số 16 nội dung thi đấu tại SEA Games 31 và chắc chắn, các võ sĩ ở nội dung biểu diễn sẽ “chia lửa” với các đồng đội ở nội dung đối kháng (Tanding) để hoàn thành nhiệm vụ chung.

Đội tuyển Ju-Jitsu Việt Nam sẵn sàng ra quân

Là một bộ môn còn khá mới mẻ ở trong nước cũng như tại các kỳ thi đấu, nhưng thời gian qua Ju-Jitsu Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét khi ghi danh trên đấu trường quốc tế. Góp mặt tại đấu trường SEA Games 31, Ju-Jitsu cũng được đặt nhiều kỳ vọng giành thành tích cao cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Nhằm làm quen với địa điểm thi đấu, đội tuyển Ju-Jitsu Việt Nam đã di chuyến tới Nhà thi đấu huyện Đan Phượng để tập luyện, Ban huấn luyện cũng như các vận động viên đang rất tích cực chuẩn bị cho SEA Games 31.

Đặng Thị Huyền là một trong những niềm hy vọng vàng của ĐT Ju-Jitsu Việt Nam tại SEA Games 31Đặng Thị Huyền là một trong những niềm hy vọng vàng của ĐT Ju-Jitsu Việt Nam tại SEA Games 31

Huấn luyện viên Bùi Đình Tiến chia sẻ: "Trước thềm SEA Games 31, toàn đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng và nay đã sẵn sàng lên sàn đấu. Ngoài những kinh nghiệm, bài học rèn luyện đã có được là tinh thần chiến đấu hết mình, cống hiến và nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo của dân tộc".  Đặc biệt, với lợi thế sân nhà, đây chính là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao cho tất cả thầy trò đội tuyển cũng như toàn thể đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31. 

"Việc giành được thành tích cao nhất là đạt huy chương vàng tại SEA Games 31 một việc rất khó. Tuy nhiên chúng tôi sẽ quyết tâm cao độ để giành chiến thắng, ghi dấu lịch sử trên chính đất nước thân yêu của mình", huấn luyện viên Bùi Đình Tiến chia sẻ thêm.

Môn Ju-Jitsu tại SEA Games 31 chỉ diễn ra trong 2 ngày (14/5 và 15/5) tại Nhà thi đấu Đan Phượng (huyện Đan Phượng, Hà Nội). Môn Ju-Jitsu tại SEA Games 31 có 6 nội dung thi đấu: 3 nội dung dành cho nam và 3 nội dung dành cho nữ. Mỗi nội dung thi đấu là 1 hạng cân.

Tại SEA Games 31, đội tuyển Ju-Jitsu Việt Nam tranh tài ở cả 6 nội dung. Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Ju-Jitsu Việt Nam có 6 võ sĩ tham dự: 3 nam, 3 nữ.

Karate Việt Nam đón tin vui trước thềm SEA Games

Nhằm động viên khích lệ tinh thần của thầy và trò đội tuyển karate trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 31, với tinh thần thượng võ và kết đoàn, Ban vận động thành lập Liên đoàn Karatedo Việt Nam thăm hỏi và động viên các vận động viên đội tuyển karate bằng cả tinh thần và vật chất.

Tại buổi gặp mặt, Ban vận động đã tặng 100 triệu đồng cho đội tuyển karate Việt Nam. Ngoài ra, một số mạnh thường quân đã đồng hành và có tổng tiền quà tặng cho karate Việt Nam dự SEA Games 31 là 160 triệu đồng và 85 triệu giá trị từ quà tặng. Ngoài số kinh phí trao tặng, động viên trước thi đấu, Ban vận động sẽ tiếp tục tiếp nhận và chuyển vào quỹ để khen thưởng thành tích mà tới đây các vận động viên đạt được. 

Đội tuyển Karate Việt Nam đã sẵn sàng ra quânĐội tuyển Karate Việt Nam đã sẵn sàng ra quân

Đây là hành động thiết thực và kịp thời khi Ban vận động Liên đoàn Karate Việt Nam mới thành lập, càng cho thấy sự đúng đắn về công tác xã hội hoa trong lĩnh vực thể thao, tạo nguồn lực, thúc đẩy sự phát triển thể thao gắn liền với hình ảnh các doanh nghiệp.

Hy vọng, với sự động viên kịp thời cả về vật chất và tinh thần sẽ giúp thầy và trò đội tuyển thêm quyết tâm giành chiến thắng cao nhất cho nước nhà, góp phần vào thành công sắp tới của Đại Hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, một kỳ SEA Games đầy ý nghĩa sau đại dịch.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.