Xe khách liên tỉnh không được dừng đón, trả khách tại vùng có dịch Covid-19

Chia sẻ

(PNTĐ) - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể vừa ký ban hành Chỉ thị về tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Xe khánh liên tỉnh sẽ không được dừng đón trả khách tại những vùng đang có dịch.Xe khánh liên tỉnh sẽ không được dừng, đón trả khách tại những vùng đang có dịch.

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 tại địa phương quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển trên toàn tỉnh (hoặc tại địa bàn trong tỉnh) đối với các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh/liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trong địa bàn tỉnh/liên tỉnh; hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân; bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt có hành trình qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) không được dừng, đỗ tại tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) đó để đón, trả khách.

Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt (không qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) thực hiện bình thường.

Đối với lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa, Bộ GTVT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh căn cứ tình hình thực tế quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải thủy nội địa, hàng hải và các tuyến từ bờ ra đảo nội tỉnh/liên tỉnh; không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Riêng Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam theo dõi tình hình thực tế và đề xuất kịp thời các phương án vận tải, bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Quá trình quản lý hoạt động vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cục liên quan phải tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải, nhà ga, bến tàu, bến xe, cảng hàng không, sân bay thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu 5K của Bộ Y tế, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn chống dịch; xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.