Xử lý nhiều trường hợp đi vào làn dừng xe khẩn cấp của đường cao tốc tuyến cầu Thanh Trì-Vành đai 3

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau 1 tháng (từ 20/9 đến 20/10) triển khai thực hiện trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3, lực lượng chức năng đã phát hiện, ghi hình 457 trường hợp vi phạm (336 xe con, 66 xe tải và 55 ôtô khách), các lỗi chủ yếu là đi vào làn dừng xe khẩn cấp của đường cao tốc, dừng đỗ không đúng nơi quy định. Trong đó, vi phạm đi vào làn khẩn cấp chiếm phần lớn, với 451 trường hợp.

Xử lý nhiều trường hợp đi vào làn dừng xe khẩn cấp của đường cao tốc tuyến cầu Thanh Trì-Vành đai 3 - ảnh 1
Đường vành đai 3 nhìn từ trên cao

Theo đó, lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện, giải quyết 196 trường hợp sự cố phương tiện, tai nạn gây xung đột giao thông, khắc phục ngay, không để xảy ra ùn tắc giao thông; phát hiện, ngăn chặn tình trạng phương tiện quay đầu đi vào đường ngược chiều,  lối lên nút giao Tam Trinh.

Việc tuần tra lưu động bằng xe mô tô đặc chủng đã tạo chuyển biến tích cực, giải quyết được ngay, kịp thời xử lý sự cố phương tiện là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông. Ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của người dân được nâng cao.

Hiện tại tuyến Vành đai 3 có lượng xe cộ cao, nhiều xe có tải trọng lớn. Trong 20km chiều dài toàn tuyến, có 10 lối lên, xuống ở mỗi chiều đường, gây xung đột giao thông. Ngoài ra, việc tổ chức giao thông trên tuyến chưa hoàn thiện, dẫn đến khó khăn trong xử lý vi phạm, trong khi hệ thống camera xử phạt trên toàn tuyến với 39 camera hiện hư hỏng, không hoạt động. Lượng xe cộ trên tuyến hiện cao gấp 8-10 lần so với thiết kế.

Thống kê năm 2021, gần 125.000 lượt xe lưu thông mỗi ngày ở đường Vành đai 3 trên cao, trong khi đó thiết kế ban đầu của tuyến này chỉ đáp ứng 15.000 xe/ngày - đêm.

Đặc biệt trong thời gian lễ, Tết, lượng xe tăng rất cao dẫn đến hạ tầng không thể đáp ứng. Tình hình tai nạn, sự cố cũng được đánh giá là nghiêm trọng với khoảng 6 vụ tai nạn, sự cố xe cộ xảy ra mỗi ngày trên tuyến đường này. Trong khi đó, hệ thống biển báo chưa đồng bộ, đặc biệt là đoạn từ cầu cạn Pháp Vân đến cầu Thanh Trì.

Để hạn chế ùn tắc giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tổ chức thi công sửa chữa trên từng chiều lưu thông của cầu Thanh Trì. Theo đó, giai đoạn 1, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thực hiện theo chiều từ Pháp Vân đi Quốc lộ 5 (từ nay cho đến ngày 15/11/2022). Giai đoạn 2, thực hiện theo chiều từ Quốc lộ 5 đi Pháp Vân (từ ngày 16/11 đến 16/12/2022). 

Đồng thời, chỉ được phép thực hiện thi công từ 22h đến 5h hôm sau và phải thu hồi toàn bộ máy thi công, biển báo, rào chắn... để các phương tiện lưu thông bình thường vào ban ngày.


Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Học viện Nông nghiệp Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm khoa học và công nghệ tiêu biểu tại Techfest Việt Nam 2025

Học viện Nông nghiệp Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm khoa học và công nghệ tiêu biểu tại Techfest Việt Nam 2025

(PNTĐ) - Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia và giới thiệu nhiều sản phẩm khoa học và công nghệ tiêu biểu tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Việt Nam 2025 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức từ ngày 12/12-14/12.
Gỡ vướng cho thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô

Gỡ vướng cho thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô

(PNTĐ) - Tại kỳ họp thứ 29, chiều 13/12, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Quy định nội dung, hồ sơ, điều kiện, tiêu chí, trình tự, thủ tục lập, thẩm định, về quyết định chủ trương đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô.
Quy trình lập và thẩm định quy hoạch tổng thể Thủ đô được rút gọn, minh bạch

Quy trình lập và thẩm định quy hoạch tổng thể Thủ đô được rút gọn, minh bạch

(PNTĐ) - Chiều 13/12, tại Kỳ họp thứ 29, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định nội dung, định mức chi phí, đơn giá, trình tự, thủ tục, thành phần hồ sơ lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh Quy hoạch tổng thể Thủ đô (thực hiện khoản 5 Điều 6 Nghị quyết số 258/NQ/QH15 ngày 11/12/2025 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô).