Xuyên đêm chữa cháy, cứu nạn nhân trong vụ cháy lớn ở Khương Hạ

QUỲNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đến 4h30 sáng 13/9, lực lượng chức năng và người dân tiếp tục đưa 3 nạn nhân (2 trẻ em và 1 người lớn) ra bên ngoài. Lúc này, trời đổ mưa to, nhân viên y tế vừa bế một cháu bé vừa hô lớn: "Cố lên con! Cháu còn thở, mọi người cố lên!"...

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h30 đêm 12/9, tại một chung cư mini nằm sâu trong hẻm 29/70 Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra cháy lớn. Nhân chứng cho biết, chung cư này cao khoảng 9 tầng và khi vụ cháy xảy ra có nhiều người mắc kẹt bên trong.

Xuyên đêm chữa cháy, cứu nạn nhân trong vụ cháy lớn ở Khương Hạ - ảnh 1
Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội, Đại học PCCC... đã điều động gần 20 xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa. Đến 0h10 sáng 13/9, lực lượng chức năng vẫn nỗ lực dập lửa.

Theo ghi nhận tại hiện trường, nhiều người bị thương được lực lượng y tế đưa ra bên ngoài.

Là người may mắn thoát khỏi vụ cháy, anh Huy (SN 1982, sống tầng 3 trong căn chung cư mini) bàng hoàng kể, thời điểm xảy ra vụ cháy, gia đình anh chuẩn bị đi ngủ thì thấy khói đen bốc lên, kèm theo tiếng tri hô thất thanh của mọi người xung quanh nên vội chạy ra ngoài. Gia đình anh Huy có 4 người gồm hai vợ chồng và 2 con nhỏ. Khi phát hiện cháy, anh Huy đã thả thang dây từ ban công xuống tầng 3 đưa các thành viên trong gia đình ra ngoài an toàn. 

Theo anh Huy, chiếc thang dây này đã được anh chuẩn bị từ trước phòng khi có cháy nổ. Lúc đó, mọi người đều hoảng loạn và kêu cứu. Nhiều người chạy lên tầng thượng, nhiều người hốt hoảng tháo chạy toán loạn...

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, đám cháy xuất phát từ tầng để xe. Nguyên nhân ban đầu họ nghi ngờ lửa bùng phát do chập điện khi sạc xe máy điện. Căn nhà tiếp tục cháy lớn mặc dù lực lượng phòng cháy chữa cháy đã rất nỗ lực dập lửa, cứu các nạn nhân mắc kẹt ra ngoài. 

Xuyên đêm chữa cháy, cứu nạn nhân trong vụ cháy lớn ở Khương Hạ - ảnh 2
Cảnh sát giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt

Ông Ngô Phó Điền, bảo vệ tòa chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy cho hay, thời điểm xảy ra vụ cháy, trong tòa nhà có 45 hộ dân đang sinh sống. Sau khi xảy ra hỏa hoạn, mới chỉ có khoảng 5 hộ dân thoát được ra ngoài.

Đến khoảng 1h15 phút, đám cháy được khống chế. Các cảnh sát dùng đèn pin đi tới từng phòng tìm kiếm nạn nhân. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp tục đưa quạt thông khói và máy phát điện vào hiện trường. 

Xuyên đêm chữa cháy, cứu nạn nhân trong vụ cháy lớn ở Khương Hạ - ảnh 3
Công tác cứu hộ được triển khai nhanh chóng...

Cũng ngay trong đêm, Đại tá Dương Đức Hải - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn. Cảnh sát tiếp tục đưa những nạn nhân mắc kẹt ra ngoài. 

Xuyên đêm chữa cháy, cứu nạn nhân trong vụ cháy lớn ở Khương Hạ - ảnh 4
...để cố gắng đưa nạn nhân ra ngoài cấp cứu

Đến khoảng 3h, bên trong chung cư, lực lượng cảnh sát tiếp tục tìm kiếm người bị nạn. Đại tá Phạm Trung Hiếu - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP. Hà Nội chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC triển khai 2 đường vòi chữa cháy bằng bọt, tiếp tục xử lý vụ hỏa hoạn. Thời điểm này, lực lượng cảnh sát đã đưa được khoảng 6 nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.

4h30, lực lượng chức năng và người dân tiếp tục đưa 3 nạn nhân (2 trẻ em và 1 người lớn) ra bên ngoài. Lúc này, trời đổ mưa to, nhân viên y tế vừa bế một cháu bé vừa hô lớn: "Cố lên con!... Cháu còn thở, mọi người cố lên!". Đến 4h42, lực lượng chức năng bắt đầu đưa các nạn nhân xấu số ra bên ngoài.

Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sôi nổi carnaval “Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân“

Sôi nổi carnaval “Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân“

(PNTĐ) - Chiều ngày 20/10, Hội LHPN quận Hà Đông tổ chức Chương trình Carnaval "Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân". Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, truyền thống và nét đẹp của người phụ nữ Hà Đông, là dịp để ghi nhận và vinh danh những đóng góp to lớn của phụ nữ Hà Đông trong công cuộc xây dựng và phát triển địa phương. Các hoạt động trong chương trình không chỉ thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm của chị em phụ nữ mà còn góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc dân tộc.
Long Biên (Hà Nội): Hội viên phụ nữ tại 14 phường tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

Long Biên (Hà Nội): Hội viên phụ nữ tại 14 phường tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

(PNTĐ) - Sáng ngày 20/10, hòa chung không khí của phụ nữ Thủ đô tưng bừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trên địa bàn quận Long Biên, hội viên phụ nữ  tại 14 phường đã đồng loạt tham gia chương trình Đồng diễn dân vũ với Áo dài của Hội LHPN thành phố Hà Nội phát động.
Thủ tướng: Mãi mãi tỏa sáng truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

Thủ tướng: Mãi mãi tỏa sáng truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

(PNTĐ) - "Từ tinh thần yêu nước, bất khuất, khí phách quật cường với hình ảnh tiêu biểu của Bà Trưng, Bà Triệu và nhiều bậc tiền bối khác trước đây, đến những tấm gương sáng của những nữ chiến sĩ cách mạng Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Định, Nguyễn Thị Chiên, Võ Thị Thắng… và sự hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc đã trở thành những biểu tượng cao đẹp của phụ nữ Việt Nam, xứng đáng với 8 chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" mà Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dành tặng".