ABBANK thành lập ủy ban chiến lược phát triển bền vững

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa thông báo thành lập Uỷ ban Chiến lược Phát triển bền vững ESG với vai trò dẫn dắt của Ông Vũ Văn Tiền, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị (HĐQT).

Ủy ban có mục tiêu và vai trò định hướng xây dựng, triển khai và giám sát chiến lược phát triển bền vững; các hoạt động; chương trình, sáng kiến liên quan đến môi trường, xã hội và quản trị (Environmental, Social, & Governance - ESG) của ABBANK, đảm bảo phù hợp với định hướng chiến lược phát triển bền vững của Ngân hàng. Ông Vũ Văn Tiền sẽ thôi tham gia HĐQT vào dịp Đại hội Cổ đông thường niên 2025 sắp tới và tập trung dẫn dắt, chỉ đạo Ủy ban chiến lược quan trọng này.

ABBANK thành lập ủy ban chiến lược phát triển bền vững - ảnh 1
Các đại biểu tại buổi ký kết

Đây là một cam kết chiến lược mạnh mẽ của ABBANK nhằm chủ động phối hợp và thực thi theo chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc khuyến khích các tổ chức tín dụng tích hợp các yếu tố ESG vào chiến lược hoạt động nhằm các mục tiêu: Thúc đẩy Ngân hàng phát triển bền vững; Quản trị rủi ro tốt hơn trong môi trường biến động.

Tăng cường thu hút vốn từ các nhà đầu tư và quỹ tài chính xanh. Kế hoạch đầu tư nguồn lực quan trọng cho Ủy ban – các nhân sự cấp cao là những chuyên gia, nhân sự có tầm nhìn sâu rộng, có kinh nghiệm chuyên môn đa dạng trong và ngoài lĩnh vực tài chính ngân hàng thể hiện sự quyết liệt của ABBANK đối với chiến lược phát triển bền vững, thực thi ESG của Ngân hàng trong thập kỷ tới.

Trước đó, vào tháng 11/2024, ABBANK đã ký kết với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Công ty TNHH ERM Việt Nam (ERM) nhằm triển khai dự án “Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội” (Environmental and Social Management System - ESMS), dành riêng cho nghiệp vụ Tài trợ Thương mại.

Dự án là một trong những bước đi quan trọng đầu tiên của ABBANK trong việc thực thi ESG, thúc đẩy tài chính xanh, phát triển bền vững, nâng cao vai trò trách nhiệm xã hội của ABBANK và các khách hàng doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Quỹ mở cổ phiếu Vinacapital đạt lợi nhuận 34% trong năm 2024

Quỹ mở cổ phiếu Vinacapital đạt lợi nhuận 34% trong năm 2024

(PNTĐ) - Báo cáo thị trường quỹ năm 2024 do fmarket, nền tảng giao dịch quỹ mở hàng đầu Việt Nam, vừa công bố cho thấy Quỹ đầu tư Cổ phiếu Kinh tế Hiện đại VinaCapital (VINACAPITAL-VMEEF) đã đạt lợi nhuận 34%, dẫn đầu toàn thị trường trong năm qua. Các quỹ mở khác của VinaCapital cũng đã vượt qua các chỉ số tham chiếu, ghi nhận mức lợi nhuận vượt trội cả trong giai đoạn 1 năm và 5 năm.
Agribank đẩy mạnh đổi mới sáng tạo về khoa học công nghệ phục vụ chuyển đổi số quốc gia

Agribank đẩy mạnh đổi mới sáng tạo về khoa học công nghệ phục vụ chuyển đổi số quốc gia

(PNTĐ) - Ngày 13/1, tại Hội trường Diên Hồng – Nhà Quốc hội, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Tổng Bí thư Tô Lâm tới dự, chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cùng một số ngân hàng và công ty công nghệ lớn đã tham gia trưng bày, triển lãm ứng dụng và phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong khuôn khổ Hội nghị.
Petrovietnam hoàn thành Dự án NMNĐ Long Phú 1 trước năm 2027

Petrovietnam hoàn thành Dự án NMNĐ Long Phú 1 trước năm 2027

(PNTĐ) - Ngày 6/1/2025, tại công trường Dự án Nhiệt điện Long Phú 1 (tỉnh Sóc Trăng), Petrovietnam, Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Long Phú 1 (LP1PP) và các đơn vị thành viên tổ chức Lễ ra quân đẩy nhanh thực hiện hoàn thành Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Long Phú 1 với quyết tâm đưa dự án về đích sớm hơn theo quy định trong Quy hoạch điện VIII được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo.
Agribank triển khai gói tín dụng ưu đãi lớn lên tới 110.000 tỷ đồng ngay từ đầu năm 2025

Agribank triển khai gói tín dụng ưu đãi lớn lên tới 110.000 tỷ đồng ngay từ đầu năm 2025

(PNTĐ) - Ngay từ những ngày đầu năm 2025, Agribank đã tung ra gói tín dụng ưu đãi khủng trị giá 110.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân. Đây là bước đi chiến lược nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán Ất Tỵ, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế.