Giới trẻ Việt bắt nhịp trào lưu thức uống healthy

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Gen Y và Gen Z là thế hệ trẻ không ngừng cập nhật những xu hướng mới. Đặc biệt là xu hướng “sống xanh - ăn uống lành mạnh”đang được các bạn trẻ khắp thế giới ưa chuộng. Không còn những thói quen “ăn nhanh - uống tạm”, họ đang dần bắt nhịp lối sống healthy với một chế độ ăn uống và lựa chọn có lợi cho sức khỏe hơn.

Thế hệ Gen Y hay Gen Z được biết đến là một trong những nhóm đối tượng đón đầu, cập nhật các xu hướng của thời đại một cách nhanh nhất. Không thể phủ nhận bất kỳ xu hướng nào được người trẻ khởi xướng đều sẽ có độ thu hút và hấp dẫn nhất định. Điều này đã được minh chứng rõ ràng thông qua thức uống healthy - xu hướng đang rất trend trong giới trẻ Việt hiện nay.

Giới trẻ Việt bắt nhịp trào lưu thức uống healthy - ảnh 1

Sống xanh - ăn uống lành mạnh đang là xu hướng được giới trẻ theo đuổi

Không khó để nhận ra các điểm dừng chân quen thuộc trước đây của bạn trẻ Việt là những quán trà sữa, ăn vặt thỏa mãn nhu cầu thị giác lẫn vị giác. Thế nhưng gần đây, câu chuyện này đã trở thành một phần ký ức, khi mà thế hệ Gen Z/Gen Y đã định hình một phong cách sống mới đó là sống xanh - sống lành mạnh, bắt đầu từ chính việc thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày.

Thực tế để các bạn trẻ thay đổi thói quen ăn uống phóng khoáng là điều không mấy dễ dàng, nhất là khi họ chưa tìm ra cách để thúc đẩy phải có một cuộc chuyển đổi lối sống cho bản thân.

Lê Nhung (22 tuổi, nhân viên truyền thông tại Hà Nội) thừa nhận những tháng “work from home” đã cho cô nàng thời gian nhìn lại thói quen ăn uống và thấy được những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Do đó, gần một năm nay, cô nàng theo lối sống healthy và sự thay đổi này bắt đầu từ chính việc chọn đồ uống.

Giới trẻ Việt bắt nhịp trào lưu thức uống healthy - ảnh 2

Giới trẻ nhanh chóng bắt sóng trend thức uống đóng chai tiện lợi

Từ một cô gái 10x luôn chọn uống trà sữa mỗi ngày, Lê Nhung đã tìm kiếm các loại sản phẩm vừa tiện lợi lại, vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. “Do đặc thù công việc bận rộn nên mình ưu tiên sự tiện lợi khi chọn thức uống, càng dễ mang đi, càng tiện sử dụng và nhất là cung cấp dinh dưỡng để  mood “healthy” được bật ở chế độ cao nhất thì mình càng thích. Bởi thế mà ngay khi trend thức uống đóng chai tiện lợi, cá tính và dinh dưỡng đủ đầy lan tỏa thì mình nhanh chóng bắt sóng và xem nó như chân ái gắn kết dài lâu”, cô nàng chia sẻ.

Có lẽ chính nhịp sống hiện đại, năng động và thường xuyên di chuyển của những Gen Z/Gen Y Việt càng cho thấy xu hướng đồ uống healthy đang được bắt sóng ở mức cao nhất. Nhất là khi áp lực công việc và học tập khiến các bạn trẻ thường gặp phải rào cản về mặt thời gian trong việc bổ sung dưỡng chất khiến nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm tiện lợi, cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh, cứng cáp nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Sự ra đời của thức uống đóng chai tiện lợi như sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi đã nhanh chóng được lan tỏa và trở thành trào lưu mới của giới trẻ. Khác với sữa đậu nành đóng hộp thông thường, phiên bản Number 1 Soya Canxi với nắp chai tiện lợi giúp các bạn trẻ xóa bỏ rào cản về mặt di chuyển và dễ dàng hơn khi sử dụng, bảo quản. Nhu cầu dinh dưỡng từ đây cũng được đáp ứng kịp thời, mọi lúc mọi nơi.

Giới trẻ Việt bắt nhịp trào lưu thức uống healthy - ảnh 3

Sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi phiên bản chai mới trở thành thức uống yêu thích của giới trẻ

Sau gần nửa năm ra mắt thị trường với diện mạo cá tính, bổ sung thêm nhiều canxi, thức uống healthy này đã tạo dựng được một chỗ đứng nhất định. Ngoài diện mạo mới cá tính và tiện lợi, ưu điểm nổi bật của Number 1 Soya Canxi phải kể đến là cung cấp nhiều canxi giúp cứng xương, đồng thời bổ sung dinh dưỡng để đáp ứng tiêu chí “healthy”, năng động mà người trẻ đưa ra.

Công Minh (29 tuổi sống tại TP HCM) cũng đã thực hiện một cuộc thay đổi lớn về đồ uống sau khi biết đến sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi. “Con trai tụi mình rất hay di chuyển, chú trọng sự cứng cáp, khỏe mạnh nên sẽ không chọn đồ uống chỉ theo dạng nổi lên nhất thời. Mình ưu tiên đồ uống mang lợi ích về mặt sức khỏe và cá tính về mặt diện mạo, đặc biệt là nhanh chóng và tiện lợi. Nhờ bắt nhịp chế độ “healthy” từ những bạn bè xung quanh mà mình biết đến sản phẩm vừa tiện dụng mà đảm bảo dinh dưỡng, cơ thể cứng cáp như sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi” Công Minh chia sẻ về sự lựa chọn của mình.

Thế hệ trẻ Việt ở cuộc sống hiện đại đang dần chuyển mình theo hướng năng động và tiện lợi. Có thể thấy hình ảnh giới trẻ Việt quan tâm đến sức khỏe và chia sẻ cho nhau những đồ uống lành mạnh, tiện lợi như Number 1 Soya Canxi nhằm bổ sung dinh dưỡng, cứng cáp cho cơ thể mỗi ngày dần quen thuộc.

Giới trẻ Việt bắt nhịp trào lưu thức uống healthy - ảnh 4

Number 1 Soya Canxi bổ sung thêm Canxi giúp cho xương chắc khỏe

Sức viral nhanh chóng của sản phẩm sữa đậu nành phiên bản mới này đã thúc đẩy các bạn bật mood “healthy” ở cấp độ cao nhất. Chính bởi kiểu chai siêu cool, bổ sung canxi giúp xương cứng cáp khiến giới trẻ có đủ lý do lan tỏa và biến sản phẩm này thành một lựa chọn cực “trend” trong cuộc sống hiện đại và năng động.

Cuộc chuyển đổi lối sống để đáp ứng sự năng động, bận rộn lần này của giới trẻ xứng đáng được lan tỏa rộng đến cộng đồng. Hãy luôn chăm sóc, yêu thương bản thân mình để thức uống healthy không chỉ là trend đến rồi đi mà trở thành một lifestyle thứ thiệt.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến của những thương hiệu xu hướng

Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến của những thương hiệu xu hướng

(PNTĐ) - Trong bối cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ từ nội đô sang các đô thị vệ tinh, Vincom Mega Mall Ocean City nổi lên như một điểm đến toàn diện, thu hút hàng loạt thương hiệu hàng đầu. Tại đây, trải nghiệm mua sắm, giải trí, giáo trí và phong cách sống được kết nối liền mạch, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng cư dân khu vực phía Đông Hà Nội.
Nutifood bắt tay “cây đại thụ ngành sữa Úc” kiến tạo thương hiệu cao cấp toàn cầu

Nutifood bắt tay “cây đại thụ ngành sữa Úc” kiến tạo thương hiệu cao cấp toàn cầu

(PNTĐ) - Ngày 8/5/2025, tại Trung tâm Đầu tư Toàn cầu Victoria (Melbourne), Nutifood chính thức ký kết hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - doanh nghiệp sữa hơn 130 năm tuổi của Australia - thành lập liên doanh quốc tế ViPlus Nutritional Australia và công bố thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu mang tên GippsNature.
VINMEC ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi từ người hiến chết não

VINMEC ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi từ người hiến chết não

(PNTĐ) - Hệ thống Y tế Vinmec vừa thực hiện thành công ca ghép gan đặc biệt cho bệnh nhi N.L.T, 8 tháng tuổi, chỉ nặng 6,5kg, sử dụng nguồn tạng từ người hiến chết não. Đây là lần đầu tiên một bệnh viện tư nhân thực hiện thành công ca ghép gan cho một trong số ít bệnh nhi nhỏ tuổi nhất và nhẹ cân nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Thành công này tiếp tục khẳng định năng lực chuyên môn đỉnh cao và hệ thống vận hành đồng bộ của Vinmec trong lĩnh vực ghép tạng phức tạp.
Đi Xanh SM, trúng VinFast VF 3: Những câu chuyện bây giờ mới kể từ những vị khách hàng may mắn

Đi Xanh SM, trúng VinFast VF 3: Những câu chuyện bây giờ mới kể từ những vị khách hàng may mắn

(PNTĐ) - Ba khách hàng và một tài xế sau những chuyến xe bình thường bỗng nhận niềm vui lớn khi trở thành chủ nhân của phần thưởng đặc biệt là xe điện VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng. Chương trình “Hào khí Việt Nam - Sức Xanh lan tỏa” của Xanh SM đã biến những hành trình đơn giản thành khoảnh khắc khó quên.