Khánh thành điểm trường mầm non cho trẻ em dân tộc tỉnh Quảng Trị

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam vừa phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Trị khánh thành công trình lớp học cho điểm trường Đồng Đờng, mầm non Sơn Ca, xã Mò Ó, huyện Đakrông, Quảng Trị.

Đây là công trình được xây dựng với nguồn quỹ quyên góp 500 triệu đồng từ những sáng kiến cộng đồng của Generali trong năm 2023.

Phát động từ tháng 6/2023, chiến dịch “Sức khỏe trao Mình – Trường mới trao Em” nằm trong khuôn khổ Thử thách Toàn cầu của tổ chức The Human Safety Net đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ hàng trăm nhân viên, tư vấn viên của Generali và cộng đồng.

Khánh thành điểm trường mầm non cho trẻ em dân tộc tỉnh Quảng Trị - ảnh 1
Đại diện Generali Việt Nam, Quỹ BTTEVN và chính quyền địa phương trao tặng các phần quà các em thiếu nhi nhân dịp khánh thành lớp học mới.

Sau khi gây quỹ thành công 500 triệu đồng, kinh phí này được chuyển cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) để triển khai xây dựng và cải tạo điểm trường mới cho các em nhỏ khó khăn dân tộc Brũ – Vân Kiều tại điểm trường Đồng Đờng, thuộc trường mầm non Sơn Ca, xã Mò Ó, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Trước đây thôn Đồng Đờng xã Mò Ó gồm 177 hộ gia đình và 673 nhân khẩu, điều kiện kinh tế rất khó khăn. Hằng ngày, hơn 70 em nhỏ từ 24-36 tháng tuổi đến 5 tuổi của thôn phải học trong điều kiện tạm bợ do thiếu phòng học. Cô và trò phải ghép lớp, thường xuyên di chuyển giữa trong nhà và ngoài trời, khi thì học ở phòng kho tạm vào những ngày mưa, khi lại phải học ở sân có mái che vào ngày nắng nóng…

Với kinh phí xây dựng được Generali Việt Nam tài trợ, công trình nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ cho các em điểm trường Đồng Đờng, trường mầm non Sơn Ca được đưa vào hoạt động là một niềm vui lớn với các thầy cô và các em, khi không còn phải học lớp ghép và lớp tạm nữa. Tại buổi lễ khánh thành, Generali Việt Nam cũng đã trao tặng 70 phần quà cho các em thiếu nhi tại đây.

Khánh thành điểm trường mầm non cho trẻ em dân tộc tỉnh Quảng Trị - ảnh 2
Công trình lớp học mới được kỳ vọng sẽ mang đến một môi trường học tập, sinh hoạt tiện nghi, an toàn cho các em thiếu nhi, góp phần vào sự phát triển toàn diện của nhiều thế hệ mầm non địa phương.

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh xã hội và Quỹ BTTE tỉnh Quảng Trị bày tỏ sự vui mừng khi công trình lớp học tại điểm trường Đồng Đờng được khánh thành, giúp khắc phục những khó khăn, bất cập trong việc dạy và học, góp phần vào công tác giáo dục cho thế hệ mầm non địa phương. 

Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ BTTEVN khẳng định: “Với sứ mệnh của Quỹ là nhịp cầu nhân ái, chúng tôi rất phấn khởi khi có thể nhanh chóng triển khai và đưa vào sử dụng những công trình thiết yếu do Generali Việt Nam tài trợ, nhằm hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Hy vọng rằng Generali Việt Nam cùng Quỹ BTTEVN sẽ tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác để cùng nhau thúc đẩy hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em Việt Nam”.

Bà Nguyễn Phương Anh, Tổng giám đốc Generali Việt Nam khẳng định: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với các đối tác uy tín như Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ nhằm cộng hưởng các thế mạnh cốt lõi về mạng lưới hoạt động, nguồn lực, kinh nghiệm chăm sóc, bảo vệ và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam để tăng cường hơn những giá trị chia sẻ cho cộng đồng”.


Tin cùng chuyên mục

Nữ doanh nhân Việt Nam được trao giải Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc

Nữ doanh nhân Việt Nam được trao giải Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc

(PNTĐ) - Với những đóng góp không ngừng nghỉ phát triển kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững, Anh hùng Lao động Thái Hương, với vai trò Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á và Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ Việt Nam, là nhà lãnh đạo duy nhất được trao giải Visionary CEO of the Year – Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc.
ABBANK: Triển khai gói tính dụng với mức lãi suất ưu đãi đặc biệt

ABBANK: Triển khai gói tính dụng với mức lãi suất ưu đãi đặc biệt

(PNTĐ) - Tiếp nối nhiều chương trình ưu đãi đa dạng về phí dành cho các doanh nghiệp SME đã được triển khai từ đầu năm 2024, ABBANK tiếp tục ra mắt chương trình “Kết nối nhu cầu – Mở rộng giải pháp”, với tổng hạn mức lên đến 5.000 tỷ đồng và lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm. Chương trình gói vay ưu đãi này được triển khai từ nay đến hết 30/9/2024.
Trung tâm Y học thể thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn châu Á

Trung tâm Y học thể thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn châu Á

(PNTĐ) - Ngày 6/5/2024 - Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Với việc trở thành một trong 12 trung tâm  xuất sắc châu lục đạt được chứng nhận, Vinmec tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng điều trị, đưa y học nước nhà đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu trong thực hành lâm sàng y học thể thao.
 Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”

Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”

(PNTĐ) - Hàng loạt chương trình, sự kiện với quy mô lớn diễn ra trong “Lễ hội Chào mùa hè 2024” tại “Thành phố điểm đến” Ocean City đã biến nơi đáng sống bậc nhất hành tinh này trở thành tọa độ “must-check-in” của hàng ngàn cư dân và du khách. Điều này tiếp tục khẳng định những nỗ lực của Vinhomes trong việc nâng tầm chuẩn sống vui - khỏe - xanh - văn minh - đẳng cấp cho cư dân.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3 cho sản xuất điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cho giai đoạn cao điểm

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3 cho sản xuất điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cho giai đoạn cao điểm

(PNTĐ) - Vào lúc 10 giờ sáng ngày 29/4/2024, tàu Hoegh Gandria chở gần 60.000 tấn LNG từ cảng Bintulu Malaysia đã an toàn cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện trong giai đoạn cao điểm vào mùa khô. Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.