Khởi nghiệp bằng niềm tin và sự tử tế góp phần nâng tầm thương hiệu Việt

Chia sẻ

Đó là khẳng định của bà mẹ trẻ Trần Thị Linh (sáng lập thương hiệu QRHOME) khi chia sẻ về dự án khởi nghiệp mỹ phẩm xanh chứa đựng tinh túy của cỏ cây hoa lá Việt Nam.

Những sản phẩm ra đời từ Trần Thị Linh, sáng lập thương hiệu QRHOME chia sẻ, sản phẩm ra đời từ "nỗi đau", từ trải nghiệm của bản thân sẽ mang đến những giá trị nhất định cho chính mình và cộng đồng.

Hầu hết các dự án khởi nghiệp trong thời gian vừa qua đều gắn với công nghệ số. Thế nhưng, bà mẹ trẻ Trần Thị Linh (sáng lập thương hiệu QRHOME) lại khởi nghiệp với dự án nghiên cứu, thử nghiệm để đưa cỏ cây hoa lá và những nguyên liệu tự nhiên vào sản phẩm mỹ phẩm xanh, giúp chị em phụ nữ làm đẹp an toàn, hiệu quả.

Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp với dòng sản phẩm dầu gội xanh của mình, Linh cho hay, như bao phụ nữ khác, Linh luôn mong muốn được sở hữu một mái tóc dài mượt mà, bóng, khỏe. Cảm giác buồn phiền luôn ám ảnh cô vì rụng tóc sau sinh. Thậm chí, những vấn đề về tóc còn làm cho bà mẹ trẻ Trần Thị Linh bị trầm cảm nhẹ. Thử dùng đủ mọi cách, cuối cùng, cô thấy những sản phẩm gội đầu có nguồn gốc thiên nhiên như bồ hòn, bồ kết… có hiệu quả tốt. Và cô đã quyết định dự án khởi nghiệp của mình.

Tuy nhiên, theo Linh, tâm lý “sính ngoại” của người Việt vẫn còn rất nặng nề. Do đó, để người tiêu dùng Việt có góc nhìn khác với sản phẩm Việt thì sản phẩm thuần Việt phải khẳng định được chất lượng, thể hiện được ưu thế vượt trội. “Linh luôn mong muốn tạo ra một dòng sản phẩm chăm sóc tóc an toàn, có nguồn gốc tự nhiên và phát huy hiệu quả giúp chị em phụ nữ, đặc biệt là các mẹ sau sinh có thể tự tin về mái tóc của mình. Do đó Linh đã mất rất nhiều công sức để nghiên cứu sản phẩm dầu gội đầu thuần Việt, với thành phần là cỏ cây hoa lá của người Việt” – Linh nói.

Dầu gội táo QRHOME là sản phẩm khởi nghiệp của Trần Thị Linh. Sản phẩm được làm từ các thành phần thiên nhiên 100%, giúp chăm sóc mái tóc cho phái đẹp. Sản phẩm có giá bán lẻ là 280.000 đồng/chai.Dầu gội táo QRHOME là sản phẩm khởi nghiệp của Trần Thị Linh. Sản phẩm được làm từ các thành phần thiên nhiên 100%, giúp chăm sóc mái tóc cho phái đẹp. 

Trải qua không ít lần thử nghiệm thất bại, sản phẩm có tên gọi dầu gội táo đã ra đời. Sản phẩm không chứa cồn, không hương liệu, chứa đựng tinh túy của cỏ cây hoa lá Việt Nam. Nữ CEO tâm đắc nhất trong dòng sản phẩm này là thành phần chiết xuất từ táo xanh chiếm tỉ lệ lớn nên sẽ giúp giảm hẳn vấn đề rụng tóc ngay lần gội đầu tiên. Đây cũng chính là điểm khác biệt nhất so với các sản phẩm dầu gội thiên nhiên hiện có trên thị trường. Không chỉ giúp làm sạch, mà sản phẩm còn khắc phục được những điểm yếu của sản phẩm tự nhiên, đó là không nhờn, không bết, không rít nhưng vẫn nuôi dưỡng tóc khỏe, dày, phục hồi tóc hư tổn.

“Những sản phẩm ra đời từ "nỗi đau", từ trải nghiệm của bản thân mình sẽ mang đến những giá trị nhất định cho chính mình và cộng đồng. Giá trị cao quý của sản phẩm nằm ở sự an toàn tuyệt đối và chứa đựng cả tình yêu vô bờ với người phụ nữ. Chỉ một chai dầu gội nhỏ bé thôi, nhưng qua quá trình khách hàng trải nghiệm, cho thấy sản phẩm có thể vực dậy tinh thần của bao chị em đang rơi tới bờ vực của stress vì bầu bí và sau sinh con. Mình mong muốn, nguời dùng Việt có góc nhìn khác với sản phẩm Việt. Sản phẩm do người Việt nghiên cứu và sản xuất rất tốt. Và hơn nữa, phụ nữ xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp nhất”- Trần Thị Linh bày tỏ.

CEO QRHOME Nguyễn Thị Linh chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp bằng sản phẩm dầu gội dược liệuCEO QRHOME Nguyễn Thị Linh chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp bằng sản phẩm dầu gội dược liệu

Linh cho rằng khởi nghiệp quan trọng nhất là niềm tin, sự kiên định và dũng cảm. Nếu chỉ nhìn tiền thì rất dễ sa ngã. Con đường nào dẫn tới thành công cũng phải trải qua khó khăn, thử thách giông bão. Hãy bước đi mạnh mẽ, chậm nhưng chắc chắn thì sẽ thành công. Khi khởi nghiệp với dòng sản phẩm từ thiên nhiên, thì hãy hướng đến niềm tin và sự tử tế. Chỉ khi làm với trái tim chân thành mới nhận được phần thưởng xứng đáng. Và có một bí quyết Trần Thị Linh luôn tâm niệm trên hành trình kinh doanh của mình, đó là: "Hãy nhìn khách hàng, quan tâm khách hàng và hiểu khách hàng" thì sẽ có một sản phẩm khách hàng mong muốn. Khi đó, bạn sẽ thành công bằng cả trái tim và tình yêu dành cho sản phẩm.

Đó là những điều Trần Thị Linh rút ra được trên chặn đường kinh doanh của mình. “Với một phụ nữ mới đang bắt đầu hành trình khởi nghiệp như Linh sẽ phải chịu tác động của nhiều yếu tố bên ngoài như tài chính, truyền thông, định hướng… Bản thân Linh là người phải tự tìm con đường đi cho “đứa con tinh thần của mình” bởi chỉ có người chủ mới hiểu rõ nhất “đứa con” của mình ra sao” – Linh nói. 

LEE HOA

Tin cùng chuyên mục

PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức  các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

(PNTĐ) - Trong bối cảnh thị trường năng lượng còn nhiều biến động và áp lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) những tháng cuối năm ngày càng lớn, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/Tổng công ty) vừa ban hành Chỉ thị về việc “Tăng cường các giải pháp thúc đẩy hoạt động SXKD, tăng tốc về đích, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025” (Chỉ thị).
Sức trẻ và đam mê: Khi Number 1 và rapper Đen đồng hành cùng Gen Z thổi bùng khát vọng chinh phục

Sức trẻ và đam mê: Khi Number 1 và rapper Đen đồng hành cùng Gen Z thổi bùng khát vọng chinh phục

(PNTĐ) - Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Giải nhiệt cuộc sống trước áp lực: Cách sinh viên ‘level up’ bản thân mỗi ngày

Giải nhiệt cuộc sống trước áp lực: Cách sinh viên ‘level up’ bản thân mỗi ngày

(PNTĐ) - Bước chân vào đại học, nhiều tân sinh viên vừa háo hức vừa bỡ ngỡ. Không còn thời khóa biểu “cầm tay chỉ việc” như cấp ba, cũng chẳng có thầy cô kèm cặp sát sao. Thay vào đó, một thế giới rộng lớn mở ra, nơi bạn phải tự viết nên hành trình của chính mình. Làm thế nào để không bị áp lực cản trở mà biến năm nhất thành bệ phóng rực rỡ để bứt phá và trưởng thành?
Tân sinh viên và hành trình "level up": Khi áp lực trở thành sức bật để trưởng thành

Tân sinh viên và hành trình "level up": Khi áp lực trở thành sức bật để trưởng thành

(PNTĐ) - Hầu hết tân sinh viên bước vào đại học đều háo hức về những tháng ngày rực rỡ, tươi đẹp, nhưng chỉ vài tuần sau đã bị thực tế cho nếm đủ combo “khai vị” cực gắt: cháy túi, kẹt xe và sốc  với các môn học mới. Một hành trình trưởng thành không giáo trình nào dạy, nhưng ai cũng phải tự mình vượt qua để thật sự lớn lên.