PV GAS tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam

HÀ ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 tiếp nối ngày Quốc tế Thiếu nhi tạo nên Tháng 6 tươi vui, nhiều ý nghĩa, đón mừng mùa hè sôi nổi, sau thời gian dài phải hạn chế hoạt động cộng đồng vì dịch bệnh.

CÔNG ĐOÀN CQĐH TỔ CHỨC GIẢI KÉO CO 2022                                     

Hướng tới các hoạt động văn hóa thể thao chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/06/2022 cũng như chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao PV GAS 2022; Công đoàn Cơ quan Điều hành (CQĐH) PV GAS đã tổ chức “Giải Kéo co nam nữ Cơ quan điều hành TCT năm 2022” vào buổi chiều ngày 29/6 sau giờ làm việc, tại Sân bóng đá Trần Thái ngay cạnh tòa nhà trụ sở PV GAS.

Giải Kéo co nhận được sự chứng kiến và cổ vũ nhiệt tình của Ban Lãnh đạo PV GAS: Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT Dương Mạnh Sơn, Tổng Giám đốc Hoàng Văn Quang, Phó Bí thư Đảng ủy Trần Đức Sơn, Chủ tịch Công đoàn Trần Xuân Thành, Bí thư Đoàn Thanh niên Lê Hà Bắc; cùng các lãnh đạo ban, Văn phòng…

Gần 100 vđv từ 17 đơn vị ban, Văn phòng đã liên kết thành 8 đội thi đấu, với thể thức quy định khá chặt chẽ. Hình thức thi đấu loại trực tiếp sau 2 hoặc 3 trận kéo co có đổi bên. BTC còn nhấn mạnh tinh thần đoàn kết cùng phát triển khi yêu cầu các đội phải có số lượng vđv chia đều cho nam và nữ, không phân biệt độ tuổi.

PV GAS tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam - ảnh 1
Các vận động viên thi Kéo co nam nữ tranh tài rất quyết liệt.

8 đội bước vào Giải đấu với tinh thần quyết tâm, rực rỡ trong những màu áo đồng phục riêng. Mỗi đội đều có những lợi thế và mỗi đội đều có những hạn chế mà các vđv nghiệp dư không thể hoặc không kịp khắc phục. Tuy nhiên, với phương châm hành động: Đã thi đấu là phải thi đấu đến cùng, ý chí và sự đồng lòng đều được các đội đề cao, thể hiện rõ một tình đoàn kết của các ban lần đầu kết hợp cùng nhau.

Nổi bật nhất là 2 đội mạnh nhất Giải đấu: Đội liên quân Tài chính - Kế toán và Đội Văn phòng TCT. Đây là 2 đội đều có lực lượng nữ trẻ, khỏe; các vđv nam sung sức, nhiều gương mặt đang thi đấu cho đội tuyển CQĐH ở nhiều môn thể thao. Chung cuộc, Đội Văn phòng đã giành chức Vô địch xứng đáng; Đội Tài chính – Kế toán đạt giải Nhì, Liên quân Trung tâm Điều độ khí - Ban Thị trường và Liên quân Ban Kỹ thuật công nghệ - Ban KSNB - Ban Kiểm soát đạt giải Ba đồng hạng.

PV GAS tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam - ảnh 2
Đội Văn phòng đã giành chức Vô địch xứng đáng

Giải đấu thành công tốt đẹp còn nhờ yếu tố khán giả nhiệt thành và hết mình. Tiếng reo hò cổ vũ liên tục suốt giải đấu với hầu hết các lãnh đạo và CBCNV CQĐH có mặt đã tạo động lực cho các vđv hoàn thành cuộc thi, dù trước đó nhiều người chưa bao giờ tham gia kéo co. Niềm vui chung đã tạo nên tiếng cười cho ngày 28/6 trong sự chia sẻ của Đại gia đình PV GAS.

KCM TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH DÃ NGOẠI VƯỜN QUỐC GIA U MINH HẠ

Là hoạt động đón chào mùa hè thật vui và bổ ích cũng như hưởng ứng sự kiện Ngày Quốc Tế Thiếu nhi 1/6, Ngày Môi trường Thế giới 5/6, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Công đoàn Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên KCM tổ chức hoạt động dã ngoại xuyên đường rừng tại Vườn Quốc gia U Minh Hạ cho các cháu thiếu nhi là con của CBCNV Công ty. Đối tượng tham gia chương trình là các bé từ 6 tuổi trở lên nhằm đạt được sự hiệu quả và đảm bảo an toàn trong thời điểm những tháng mùa mưa.

PV GAS tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam - ảnh 3
Đoàn Thanh niên KCM tổ chức hoạt động dã ngoại xuyên đường rừng tại Vườn Quốc gia U Minh Hạ cho các cháu thiếu nhi là con của CBCNV Công ty

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động cho các bé với sự hướng dẫn và đồng hành của ba mẹ, các anh chị Đoàn Thanh niên và các hướng dẫn viên. Cụ thể là: nghe thuyết trình, xem phim tư liệu về Vườn Quốc gia U Minh Hạ; Đi bộ xuyên rừng với quãng đường 3,5 km; Tham gia các thử thách như: Quan sát - ghi nhận, Sáng tạo cùng tranh vẽ; Tham quan đài quan sát toàn cảnh Vườn Quốc gia cao 25m… Kết thúc chương trình, các bé còn nhận một số quà tặng ý nghĩa của chương trình là Vòng tay có tên riêng của bé và búp bê mầm cỏ…

Chúng ta đã biết, tốc độ đô thị hóa của Việt Nam ngày một nhanh, diện tích rừng/cây xanh ngày càng bị thu hẹp để nhường chỗ cho những tòa nhà cao tầng, những khu công nghiệp, người dân ngày càng xa rời thiên nhiên. Nếu con người không giữ gìn thì đến một lúc nào đó chính con người sẽ phá hủy môi trường sống trong lành của mình. Vì vậy việc giáo dục cho các cháu thiếu nhi hiểu được sự quan trọng của thiên nhiên, ý thức được sự cần thiết phải bảo vệ thiên nhiên chính là một trong những việc hết sức quan trọng. Vì lý do đó, BTC đã quyết định tổ chức một hoạt động để các bé có cơ hội tiếp xúc, hòa mình với thiên nhiên, khám phá những điều tuyệt vời từ thế giới tự nhiên xung quanh, biết yêu và bảo vệ thiên nhiên. Bên cạnh đó, hoạt động còn giúp các bé nâng cao kỹ năng sống, giao lưu và gắn kết cùng bạn bè đồng trang lứa.

Hơn hết, chương trình còn nhằm mục đích tăng sự gắn kết của các em với cha mẹ thông qua các hoạt động do bé và cha mẹ cùng nhau thực hiện, tạo cơ hội để gia đình và bé cùng nhau trải nghiệm. Những hành động thiết thực này góp phần tạo môi trường giáo dục từ gia đình - trường học đầu tiên để hình thành nhân cách của mỗi con người.

CÔNG ĐOÀN GAS SOUTH TỔ CHỨC HỘI THI NẤU ĂN

Chào mừng Ngày gia đình Việt Nam, nhằm truyền tải thông điệp "Cùng vào bếp - gắn kết yêu thương”, Công đoàn Công ty CP Kinh doanh Khí Miền Nam (Gas South) đã tổ chức Hội thi “Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương”. Thực hành tiết kiệm trong điều kiện các đơn vị trực thuộc trải dài ở nhiều tỉnh thành, Hội thi được tổ chức trực tuyến.

Có sự tham gia của 7 đội tuyển, Hội thi quy tụ CBNV của các đơn vị để thực hiện trình bày mâm cơm gia đình cho 4 người, có ít nhất 3 món, với chi phí 100.000 đồng/món. Mỗi đội gồm 3 người không phân biệt nam nữ có thời gian dự thi 40 phút, trong đó có 30 phút thực hiện trình bày mâm cơm và 10 phút thuyết trình.

PV GAS tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam - ảnh 4
Hội thi quy tụ CBNV của các đơn vị để thực hiện trình bày mâm cơm gia đình cho 4 người, có ít nhất 3 món, với chi phí 100.000 đồng/món.

Tham dự Hội thi, các đội tuyển đều trổ tài trình bày mâm cơm gia đình ngon đẹp, mang hình ảnh quê hương và cả thương hiệu vào bữa ăn với những phần thuyết trình ý nghĩa, nêu rõ sự phối hợp dinh dưỡng thiết yếu cho các thành viên gia đình và đảm bảo độ ngon, sạch, vẻ đẹp hấp dẫn cho từng món. Đặc biệt, Hội thi tưng bừng tiếng cười nói, trao đổi trực tuyến khiến CBNV ở các đơn vị thêm gần nhau hơn, bỏ qua khoảng cách địa lý.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho Đội Chi nhánh Nam Trung bộ: Nhà là nhất, nhất cơm nhà; giải Nhì cho Khối Điều hành: Tổ ấm và các giải khác.

Tin cùng chuyên mục

 Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

(PNTĐ) - Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

(PNTĐ) - Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, Tp. HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas - Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.