Những tấm lòng tận tụy ở Chi nhánh số 3 - Nơi mỗi công dân đều được đón tiếp bằng nụ cười và sự tận tâm
(PNTĐ) - Hà Nội, tháng 10/2025, giữa nhịp sống hối hả của Thủ đô, vẫn có những con người ngày ngày lặng lẽ cống hiến với nụ cười thân thiện, sự tận tụy và tinh thần trách nhiệm cao nhất. Ở Chi nhánh số 3, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội số 61 Hoàng Cầu, mỗi công dân khi bước đến đều có thể cảm nhận được tinh thần “vì dân phục vụ” không chỉ là khẩu hiệu, mà là hành động cụ thể, là tấm lòng chân thành của từng cán bộ, công chức nơi đây.
Những ngày giữa tháng 10, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố đã nhận được liên tiếp 3 bức thư cảm ơn đầy xúc động từ công dân, ghi nhận sự phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ cán bộ Chi nhánh số 3.
“Tôi được phục vụ rất chu đáo, vui vẻ và chuyên nghiệp”
Đó là những dòng đầu tiên trong lá thư của chị Nguyễn Thị Kim Quỳnh, người dân đến làm thủ tục chuyển tên nhà tại Chi nhánh số 3 thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.
Sáng 13/10/2025, Chị Quỳnh xúc động viết: “Tôi được phục vụ rất chu đáo, vui vẻ, chuyên nghiệp; từ khâu hướng dẫn điền hồ sơ, thu nhận đến trả kết quả - đặc biệt là bạn Ngữ Đình Thủy. Cảm ơn ông Cù Ngọc Trang đã chỉ đạo sát sao để có một đội ngũ cán bộ như thế.”

Những lời cảm ơn mộc mạc ấy đã nói lên tất cả - rằng sự tận tâm và thái độ phục vụ của cán bộ chính là yếu tố khiến người dân an tâm, tin tưởng hơn vào bộ máy hành chính công của Thủ đô.
Tấm lòng của người cán bộ trẻ “Mỗi lời hướng dẫn là một niềm tin gửi trao”
Một bức thư khác, dài gần ba trang giấy, được gửi ngày 13/10 từ chị Ngô Thị Yến (R2B Royal City, Thanh Xuân), người từng rất lo lắng vì hồ sơ sổ đỏ của gia đình bị sai sót.
Chị kể lại, trong lúc hoang mang, chị đã được chị Lê Thùy Trang - cán bộ tiếp dân tại quầy số 4 tận tình hướng dẫn từng bước, kiên nhẫn giải thích quy trình, chỉ rõ cách hoàn thiện hồ sơ để tiết kiệm thời gian đi lại.

“Em chưa từng quen chị Trang, nhưng cảm nhận được sự nhẹ nhàng, chân thành và trách nhiệm. Khi em bối rối, chị không ngắt lời mà ân cần hỏi lại: ‘Em muốn hỏi kỹ thêm chỗ nào để chị giải thích rõ hơn nhé’. Nhờ vậy mà em hiểu, yên tâm và hoàn thành thủ tục.”
Không chỉ vậy, chị Yến còn cảm ơn bạn Đức (cán bộ tại quầy số 10) và đội ngũ hướng dẫn viên trực tuyến đã hỗ trợ công dân hết lòng.
“Trùng hợp hôm đó là sinh nhật chị Trang, em xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và mong Trung tâm ngày càng có nhiều cán bộ tuyệt vời như chị”, những dòng chữ giản dị mà chan chứa tình cảm chân thành.
Một chiếc ví nhỏ - một nghĩa cử lớn
Cũng tại Chi nhánh số 3, ngày 13/10, anh Trần Bá Phước trong lúc đến làm việc đã vô tình đánh rơi chiếc ví chứa nhiều giấy tờ quan trọng.
Người nhặt được chiếc ví không ai khác chính là anh Đức (cán bộ lễ tân kiêm công nghệ thông tin) của chi nhánh số 3. Anh Đức đã nhanh chóng báo lại với bộ phận quản lý và cẩn thận giữ gìn tài sản để trả lại cho công dân vào trưa hôm sau.
“Tôi xin chân thành cảm ơn các anh/chị đã giúp tôi tìm và giữ lại chiếc ví cùng toàn bộ giấy tờ bên trong. Một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, khiến tôi thực sự cảm nhận được tinh thần trách nhiệm và trung thực của cán bộ Trung tâm” - anh Phước đã viết trong thư cảm ơn ngày 14/10/2025.
Lan tỏa tinh thần phục vụ - xây dựng hình ảnh người cán bộ tận tâm, trách nhiệm
Từ những lá thư giản dị ấy, có thể thấy rõ sự đổi thay trong cách người dân cảm nhận về dịch vụ hành chính công.
Ở nơi đây, nụ cười của cán bộ, lời nói nhẹ nhàng, sự hướng dẫn tận tình hay hành động trung thực, tất cả đang góp phần làm nên hình ảnh đẹp về một nền hành chính Thủ đô phục vụ, hiện đại và nhân văn.

Ở nơi đây, mỗi nụ cười trao đi là một niềm tin được nhận lại.
Giám đốc Trung tâm - ông Cù Ngọc Trang và Giám đốc Chi nhánh số 3 - ông Bùi Thế Hùng đã biểu dương, khen ngợi các cá nhân có thành tích, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần phục vụ ấy trong toàn hệ thống.

“Mỗi lời cảm ơn của công dân là phần thưởng quý giá nhất với chúng tôi. Đó là minh chứng rằng cán bộ của Trung tâm đang thực sự phục vụ đúng tinh thần ‘Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng công vụ’” - ông Trang chia sẻ.
Những hành động nhỏ bé nhưng chân thành ấy - từ việc hướng dẫn công dân, tận tâm xử lý hồ sơ, đến việc nhặt lại chiếc ví rơi, chính là biểu hiện sinh động nhất của tinh thần phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc mà đội ngũ cán bộ, công chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đang ngày ngày vun đắp. Ở nơi đây, mỗi nụ cười trao đi là một niềm tin được nhận lại.