Sắp triển khai dự án “Mô hình toàn diện nhằm xây dựng cộng đồng an toàn tại Việt Nam“

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 11/8, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ Mỹ, cùng liên minh các tổ chức quốc tế tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo triển khai Dự án “Mô hình toàn diện nhằm xây dựng cộng đồng an toàn tại Việt Nam”.

Sắp triển khai dự án “Mô hình toàn diện nhằm xây dựng cộng đồng an toàn tại Việt Nam“ - ảnh 1
Quang cảnh hội thảo
 

 Dự án do liên minh 5 tổ chức thực hiện (Hội Chữ thập đỏ Mỹ, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Catholic Relief Sevices, Plan International, Save the Children, và HelpAge International) với vai trò nâng cao khả năng chống chịu thiên tai của các cộng đồng mục tiêu, trường học và các nhóm liên quan thông qua củng cố các cơ cấu quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai, nâng cao năng lực, tối ưu hóa các nguồn lực về chuẩn bị và ứng phó ở cấp cộng đồng.

Sắp triển khai dự án “Mô hình toàn diện nhằm xây dựng cộng đồng an toàn tại Việt Nam“ - ảnh 2
Quang cảnh hội thảo

Dự án gồm: Nâng cao năng lực cho chính quyền xã, các tổ chức cộng đồng, các tổ chức đoàn thể để hỗ trợ cộng đồng trong việc phòng ngừa và giảm thiểu tác động từ thiên tai; Chính quyền địa phương cấp xã và đội ứng phó cộng đồng tăng cường được năng lực để hỗ trợ cộng đồng địa phương trong ứng phó với thiên tai; Chính quyền các tỉnh được nâng cao năng lực điều phối các nguồn lực để phòng ngừa và ứng phó với thiên tai; Cán bộ và giáo viên nhà trường được cung cấp kiến thức và kỹ năng về lồng ghép Sáng kiến Trường học An toàn, bao gồm Đánh giá Trường học An toàn và xây dựng Kế hoạch Trường học An toàn.

Dự án được thiết kế dựa trên kết quả của ba giai đoạn đã được thực hiện từ tháng 10/2015 đến 9/2021 nhằm cung cấp các giải pháp về phòng chống thiên tai và trường học an toàn cho 70 cộng đồng dễ bị tổn thương tại 4 tỉnh miền Trung là: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Hà Tĩnh với 150.552 người hưởng lợi, tổng kinh phí 6,9 triệu USD.

Dự án “Mô hình toàn diện nhằm xây dựng cộng đồng an toàn tại Việt Nam” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ, được triển khai từ tháng 10/2021 đến tháng 9/2023 tại 16 xã/phường thuộc 3 tỉnh là Huế, Hà Giang, Sơn La sẽ có 9.852 người hưởng lợi trực tiếp và 57,250 người hưởng lợi gián tiếp từ dự án với tổng kinh phí 2,4 triệu USD.

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội Nhà báo thành phố Hà Nội được trao 2 giải B tại Hội báo toàn quốc 2024

Hội Nhà báo thành phố Hà Nội được trao 2 giải B tại Hội báo toàn quốc 2024

(PNTĐ) - Sáng ngày 17/3/2024, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức bế mạc và trao giải các gian trưng bày ấn phẩm báo chí và sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc năm 2024. Hội Nhà báo thành phố Hà Nội được trao giải B-Giải Gian trưng bày xuất sắc và giải B giải Chương trình truyền hình Tết ấn tượng.
Nạn vi phạm bản quyền đã áp đảo những “nhà sản xuất  tin tức” chân chính

Nạn vi phạm bản quyền đã áp đảo những “nhà sản xuất tin tức” chân chính

(PNTĐ) - Tại phiên thảo luận với chủ đề “Bảo vệ bản quyền báo chí trong kỷ nguyên số” trong khuôn khổ Diễn đàn báo chí toàn quốc 2024 diễn ra vào chiều 16/3/2024, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng biên tập báo Thanh Niên đã chỉ ra hậu quả báo chí khi bị vi phạm bản quyền sẽ suy yếu về kinh tế, từ đó phải chạy theo thị hiếu cơ bản của bạn đọc và phụ thuộc thêm vào quảng cáo, dẫn đến giảm nguồn lực đầu tư cho báo chí chất lượng. Hệ quả là hầu hết các cơ quan báo chí đều chạy một hướng dễ dãi.