Sự giao thoa giữa hai nền văn hóa đặc sắc Pháp và Việt Nam thể hiện sức mạnh trong mối quan hệ giữa hai nước

PHẠM HẰNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sự kiện "Sắc màu Việt Nam" và lễ hội ẩm thực “Dạo chơi nước Pháp” diễn ra tối 14/4 nằm trong chuỗi sự kiện đặc biệt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp. Tại sự kiện công chúng được thưởng thức chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, phối hợp giữa phong cách cổ điển Pháp và văn hoá Hà Nội - Việt Nam.

Sự kiện "Sắc màu Việt Nam" trưng bày 80 gian hàng giới thiệu văn hóa, ẩm thực, sản phẩm du lịch của Hà Nội và các địa phương. Còn lễ hội ẩm thực “Dạo chơi nước Pháp” có sự tham gia của gần 50 nhà hàng, đơn vị nhập khẩu, nhãn hàng, các hiệp hội ngành hàng hoa quả và thịt nguội Pháp…

Sự giao thoa giữa hai nền văn hóa đặc sắc Pháp và Việt Nam thể hiện sức mạnh trong mối quan hệ giữa hai nước - ảnh 1
Chương trình nghệ thuật khai mạc sự kiện "Sắc màu Việt Nam" và lễ hội ẩm thực “Dạo chơi nước Pháp".

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: “Sau 2 kỳ tổ chức thành công năm 2018 và năm 2020, lần này sẽ tập trung mang tới cho người dân Thủ đô và du khách những hương vị tuyệt vời của nền ẩm thực tinh tế bậc nhất thế giới, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ, cũng như nội thất Pháp thông qua các gian hàng và các doanh nghiệp pháp tiêu biểu. Hai sự kiện "Sắc màu Việt Nam" và lễ hội "Dạo chơi nước Pháp" là món quà đầy ý nghĩa của tình hữu nghị, là điểm nhấn của giao thoa văn hóa với thông điệp đậm nét về hợp tác và hòa bình phát triển và hướng tới tương lai".

Sự kiện “Sắc màu Việt Nam” và lễ hội “Dạo chơi nước Pháp” là sự giao thoa giữa hai nền văn hóa đặc sắc, đồng thời thể hiện sức mạnh trong mối quan hệ giữa Pháp và Việt Nam.

Ông Nicolas Warnery, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam cho biết: “Sau 3 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh, chúng ta 1 lần  nữa được tổ chức sự kiện 'Dạo quanh nước Pháp', xung quanh chúng ta có các gian hàng của lễ hội nhưng đồng thời cũng có những gian hàng của sự kiện 'Sắc màu Việt Nam'. Hai sự kiện này dường như giao thoa với nhau, thể hiện sức mạnh trong mối quan hệ giữa Pháp và Việt Nam. Trong năm 2020, lễ hội đã thu hút hơn 100.000 du khách đến thăm, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, đổi mới của Pháp. Sự kiện "Dạo quanh nước Pháp" năm nay cũng là dịp để chúng ta thiết lập mối quan hệ hợp tác và chúng ta có thể thăm gian hàng của Cemaris- đơn vị đang phát triển dự án chợ đầu mối tại Hà Nội”.

Ngay trong buổi khai mạc sự kiện "Sắc màu Việt Nam" và lễ hội ẩm thực “Dạo chơi nước Pháp”, công chúng còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, phối hợp giữa phong cách cổ điển Pháp và văn hóa Hà Nội - Việt Nam, quy tụ các bài hát Pháp, các bài hát Pháp lời Việt và một số ca khúc về Hà Nội, Việt Nam. Thông qua đó, chương trình giới thiệu văn hóa, con người, đất nước cũng như tình hữu nghị lâu bền của hai quốc gia.

Lễ hội ẩm thực “Dạo chơi nước Pháp” có sự tham gia của gần 50 nhà hàng, nhà nhập khẩu và nhãn hàng đại diện cho nghệ thuật sống kiểu Pháp. Người dân có cơ hội thưởng thức các sản phẩm chất lượng cao như sữa, chocolate, bánh mì, pho mát, thịt nguội, trái cây, rượu vang… đến từ Pháp. Đặc biệt, các đầu bếp người Pháp sẽ trực tiếp trình diễn phong cách ẩm thực của quốc gia này ngay trên phố đi bộ. Một số sản phẩm sẽ được trưng bày để bán tại sự kiện.

Sự giao thoa giữa hai nền văn hóa đặc sắc Pháp và Việt Nam thể hiện sức mạnh trong mối quan hệ giữa hai nước - ảnh 2
Các đại biểu tham quan các gian hàng. Ảnh: TTXVN

Song song với các gian hàng ẩm thực của hai quốc gia, các chương trình văn hóa nghệ thuật phong phú giữa Việt Nam và Pháp sẽ diễn ra tại lễ hội, cùng với nhiều hoạt động đa dạng như chiếu phim Pháp, lớp hội họa và nhảy hip-hop... Chương trình sẽ diễn ra đến hết ngày 16/4 tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).