AJINOMOTO Việt Nam hướng đến giá trị đích thực đem lại sức khỏe và hạnh phúc cho người tiêu dùng

LÊ VÂN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 26/04, tại Hà Nội, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức giới thiệu mô hình triết lý mới trong kinh doanh hướng đến những giá trị đích thực nhằm mang lại sức khỏe và cuộc sống hạnh phúc cho người tiêu dùng Việt Nam thông qua việc cung cấp các sản phẩm có chất lượng và sáng kiến có giá trị. Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam khẳng định: Mô hình triết lý mới của Ajinomoto gồm 3 nội dung: Mục đích tồn tại; Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn và Đường lối Tập đoàn, trong đó mục đích tồn tại của Ajinomoto kiên định với sự phát triển bền vững, song hành cùng những đóng góp cho xã hội và người tiêu dùng Việt Nam.

AJINOMOTO Việt Nam hướng đến giá trị đích thực đem lại sức khỏe và hạnh phúc cho người tiêu dùng - ảnh 1
 Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam giới thiệu Mô hình triết lý mới
 
AJINOMOTO Việt Nam hướng đến giá trị đích thực đem lại sức khỏe và hạnh phúc cho người tiêu dùng - ảnh 2
 Các đại biểu tham quan Bảo tàng Ajinomoto giới thiệu về quy trình sản xuất sản phẩm tuần hoàn.

Từ sản phẩm đầu tiên là Bột ngọt AJI – NO – MOTO – Thương hiệu bột ngọt Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam được người nội trợ tin dùng. Đến nay sản phẩm của Công ty đã có mặt hầu khắp 63 tỉnh, thành Việt Nam, đa dạng hóa các dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe, chức năng dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình Việt. Hiện thực hóa Mục đích tồn tại, Ajinomoto Việt Nam tập trung vào hai định hướng chính là cung cấp sản phẩm chất lượng cao và sáng kiến có giá trị, các sản phẩm ngon miệng dễ chế biến, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giá thành hợp lý. Điển hình trong nhóm sản phẩm giúp bữa ăn ngon miệng, tiện lợi phải kể đến Hạt nêm Aji – ngon Heo; Gia vị nêm sẵn Aji – Quick.

AJINOMOTO Việt Nam hướng đến giá trị đích thực đem lại sức khỏe và hạnh phúc cho người tiêu dùng - ảnh 3

Các nguyên liệu dùng để sản xuất Hạt nêm được cung cấp bởi các công ty thực phẩm có uy tín trong nước với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, chiết xuất từ nguyên liệu xương, thịt được hầm chậm nhiều giờ để có tinh chất tự nhiên, vị ngọt thơm của thịt theo công nghệ Nhật Bản. Gia vị bột chiên, gia vị Lẩu, món kho, bún phở cũng được chọn lọc kỹ càng từ khâu nguyên liệu của nhà cung cấp uy tín giúp người nội trợ dễ dàng nấu ăn hàng ngày với những hương vị đặc trưng hợp khẩu vị .

Nhằm gia tăng lợi ích tinh thần, đem lại cảm giác khoan khoái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Công ty Ajinomoto Việt Nam đã cho ra mắt dòng sản phẩm Thức uống dạng bột hòa tan Blendy như bột Matcha thượng hạng, Gạo lứt rang Genmai được nhập khẩu từ Nhật Bản, chiết xuất dâu tây Đà Lạt, lá trà Thái Nguyên…Công nghệ hương vị cốt lõi của Ajinomoto General Foods (AGF) giúp lưu giữ hương vị trọn vẹn từng gói bột hòa tan. Thêm một gia vị không thể thiếu được trong mỗi bữa ăn có thể kể đến thức uống Giấm gạo “ Vtox’’ kết hợp từ gạo lên men và mật ong cùng chiết xuất trái cây, vị chua thanh của Giấm gạo mang lại cảm giác thanh mát, axit axetic từ Giấm gạo sẽ giúp đào thải mỡ thừa, duy trì vóc dáng thon gọn. Sản phẩm Xốt Mayonnaise Aji –mayo ngon sánh mịn từ nguyên liệu trứng gà tươi cũng giúp người tiêu dùng có trải nghiệm về phong cách ẩm thực mới.

AJINOMOTO Việt Nam hướng đến giá trị đích thực đem lại sức khỏe và hạnh phúc cho người tiêu dùng - ảnh 4

Với 110 năm tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe từ Tập đoàn Ajinomoto Mẹ sự am hiểu sâu sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam – Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia ( Bộ Y Tế) thực hiện triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc xây dựng nội dung hỗ trợ sự phát triển dinh dưỡng cho trẻ em bữa ăn bán trú gồm “ Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng” Chương trình giáo dục “ Ba phút thay đổi nhận thức” và “ Bếp ăn mẫu bán trú” cho hơn 4.200 trường tiểu học trên toàn quốc với hơn 1,4 triệu học sinh tiếp nhận kiến thức dinh dưỡng trong nhà trường. Từ cuối năm 2020 – Công ty Ajinomoto Việt Nam đã triển khai phối hợp cùng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y Tế triển khai dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em trên toàn quốc thông qua phần mềm “ Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú, nhóm trẻ em từ 7 – 60 tháng tuổi” Phần mềm cung cấp các công cụ theo dõi, tư vấn của các chuyên gia hàng đầu về ẩm thực, người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản: www. dinhduongmevabe.com.vn sẽ sử dụng toàn bộ tính năng, không chỉ quan tâm đến dinh dưỡng sức khỏe người dân - Công ty Ajinomoto Việt Nam đặc biệt chú trọng về sáng kiến góp phần cải thiện điều kiện môi trường sống, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường Việt Nam như:

AJINOMOTO Việt Nam hướng đến giá trị đích thực đem lại sức khỏe và hạnh phúc cho người tiêu dùng - ảnh 5
AJINOMOTO Việt Nam hướng đến giá trị đích thực đem lại sức khỏe và hạnh phúc cho người tiêu dùng - ảnh 6

·        Bảo tồn tài nguyên nước:  Vận hành hệ thống tháp giải nhiệt và hồ chứa nước riêng ngay trong Nhà máy, sử dụng tuần hoàn lượng nước để làm mát hệ thống máy móc, đầu tư hệ thống xử lý nước thải hơn 100 tỷ đồng, ứng dụng công nghệ vi sinh hiện đại giải quyết lượng nước thải tối đa 3.400 m3/ngày, đêm đảm bảo nước thải sau xử lý xả ra song Đồng Nai luôn đạt QCVN 40:2011/BTNMT tiêu chuẩn A của Bộ Tài nguyên và Môi trường

·        Giảm phát thải khí nhà kính: Công ty đưa vào sử dụng lò hơi sinh học tại Nhà máy Biên Hòa, sử dụng trấu ép làm nhiên liệu giảm hơn 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường, tăng cường sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời tại Nhà máy Long Thành, đồng thời sử dụng hệ thống đồng phát sinh khối, hệ thống điện hơi bằng nhiên liệu sinh khối tạo ra 50% điện năng sử dụng tại Nhà máy Biên Hòa từ năm 2024. Phương pháp này giúp giảm thiểu 50% lượng CO2 đến năm 2030

    Với phương châm giảm thất thoát, lãng phí thực phẩm – Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn chú trọng thực hiện hàng loạt các hoạt động phát sinh trong quá trình sản xuất từ việc tiếp nhận nguyên liệu thô cho tới phân phối sản phẩm đến khách hàng, cải tiến công đoạn sản xuất, tối ưu thời gian giao hàng, thiết lập hệ thống quản lý hiệu quả sử dụng nguyên liệu  sản xuất, tận dụng nguyên liệu dư thừa làm ra phân bón, thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm. Hiện này nhờ áp dụng các biện pháp Công ty đã đạt mục tiêu tái chế 100% chất thải thực phẩm, loại trừ việc thất thoát gây lãng phí. Giảm thiểu rác thải nhựa cũng là một trong những mục tiêu trọng tâm thể hiện trách nhiệm xã hội góp phần bảo vệ môi trường Xanh của Công ty Ajinomoto Việt Nam thông qua chuyển đổi bao bì từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái chế, phân loại thu gom rác thải nhựa, giảm thiểu túi nilon, chai nhựa sử dụng một lần. Đặc biệt từ tháng 4 năm 2021 Công ty Ajinomoto Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên tổ chức PROVN ( Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam ) nhằm chung tay xây dựng phát triển hệ thống tuần hoàn cho vật liệu bao bì sản phẩm hướng đến mục tiêu Không rác thải nhựa năm 2030.

      Luôn kiên định với tôn chỉ “Chúng tôi tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn trên quy mô toàn cầu bằng cách đóng góp vào những tiến bộ quan trọng trong lĩnh vực thực phẩm, dinh dưỡng và sức khỏe và bằng cách hoạt động vì Cuộc sống”. Công ty Ajinomoto  Việt Nam đã và đang đóng góp cho sự phát triển của các nền kinh tế bằng cách tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên khắp Việt Nam.                                                                                              

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

(PNTĐ) - Dạo quanh một vòng Hà Nội, đâu đâu cũng có những món ngon từ dọc khắp các phố cổ đến những khu trung tâm. Thế nhưng, đặc biệt nhất phải kể đến các hàng quán trong những con ngõ nhỏ, nơi có nền ẩm thực đậm chất Hà Nội.
Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

(PNTĐ) - Nước Detox là loại thức uống đang được nhiều người sử dụng với sự kết hợp giữa nước lọc cùng nhiều loại rau quả và trái cây ít đường. Bạn có thể tham khảo một số công thức detox dưới đây.
Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

(PNTĐ) - Thời tiết ẩm nồm tại Hà Nội những ngày qua rất dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như gây bất tiện trong sinh hoạt của người dân. Vì vậy, nhiều người đã tìm mua các thiết bị giúp chống ẩm, sấy quần áo...
Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

(PNTĐ) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 đã khai mạc sáng 3/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Hội chợ mở cửa đến hết ngày 6/3/2024 và dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách tham quan.
Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

(PNTĐ) - Mùa hè đang đến, nhiều chị em phụ nữ bắt đầu quan tâm sử dụng kem chống nắng. Cùng tham khảo những bí kíp hay để chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhé!