Biến tấu thức ăn thừa sau ngày Tết giải ngấy

T.M
Chia sẻ

(PNTĐ) - Biến tấu thức ăn thừa sau ngày Tết như thế nào để giải ngấy là băn khoăn của nhiều gia đình thời điểm này. Bạn hãy cùng tham khảo một số bí quyết sau nhé.

Bánh chưng thừa sau ngày Tết phải làm sao?
Bánh chưng là món ăn phổ biến không thể thiếu trong ngày Tết và cũng là một trong các món bị đưa vào "danh sách" thức ăn thừa ngày Tết đầu tiên.

Biến tấu thức ăn thừa sau ngày Tết giải ngấy - ảnh 1
Ảnh minh họa: Ngô Tuyết Mai

Nhiều gia đình sử dụng biện pháp hấp lại hoặc chiên/rán bánh chưng thừa ngày Tết để dùng cho bữa sáng. Tuy nhiên, thành phần làm nên bánh chưng là gạo, đỗ và thịt nên nếu ăn liên tục sẽ rất dễ ngấy và nhanh chán.

Để đưa ra cách xử lý món ăn này, hội chị em đã truyền tai nhau bí quyết chế biến bánh chưng rán nước lọc. Cách này sẽ giúp bánh mềm, dễ ăn, vẫn vàng đều 2 mặt mà không bị ngấm dầu mỡ, sẽ tránh cảm giác ngấy khi ăn.

Cách làm rất đơn giản: Cắt bánh chưng thành miếng nhỏ. Cho vào chảo chống dính một cốc nước lọc và thả bánh vào đun cùng. Khi nào nước sôi, lấy thìa dầm nhuyễn bánh và dàn đều khắp chảo.

Chờ đến lúc nước cạn thì hạ nhỏ lửa để bánh vàng mặt dưới. Tiếp tục lật rán vàng với mặt còn lại. Khi cả hai mặt đã vàng, giòn, bỏ ra đĩa, cắt thành miếng nhỏ để thưởng thức.

Ngoài bánh chưng rán nước lọc, các mẹ đảm có thể chế biến bánh chưng thừa sau ngày Tết thành món pizza bánh chưng. Nghe có vẻ lạ nhưng pizza bánh chưng lại là món ăn chắc chắn sẽ được lòng rất nhiều bạn nhỏ trong gia đình.

Đầu tiên, bạn cho phần bỏ bánh chưng vào âu cùng 1 quả trứng và hành lá, dằm nhuyễn rồi trộn thật đều. Tiếp đến, cho chút dầu ăn vào chảo, láng đề chảo, khi dầu nóng thì cho phần vỏ bánh vào, tiếp tục dằm và dàn đều. Để khoảng 2 phút với lửa nhỏ, sau đó cho phần nhân bánh cùng các loại rau củ, phô mai vào.

Tiếp theo, bạn khéo léo khoét một lỗ tròn ở giữa và đổ vào khoảng giữa 1 quả trứng gà. Sau đó, đậy nắp vung lại, chiên với lửa nhỏ cho đến khi bánh vàng giòn mặt dưới, phần trên chín đều thì cho ra đĩa, rắc thêm chút hành lá. Như vậy là có món bánh pizza thơm ngon, "hảo hạng" từ bánh chưng thừa sau ngày Tết. Các mẹ hãy tham khảo ngay để sau Tết các con được đổi món nhé!

Các món ăn từ giò thừa sau ngày Tết

So với bánh chưng, giò dễ chế biến hơn và cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Chúng ta hoàn toàn có thể thái chỉ để dùng chung với các món bún, miến, phở dùng trong bữa sáng. Có phải rất tiện lợi mà vẫn đảm bảo có bữa sáng ngon cho cả gia đình phải không nào?

Bên cạnh đó, nếu lượng thức ăn thừa sau ngày Tết còn nhiều, mẹ đảm có thể tận dụng ngay phần giò này để làm món phở cuốn thanh mát, nhiều rau củ cho cả gia đình. Chắc chắn, với món ăn được tận dụng từ thức ăn thừa sau ngày Tết này sẽ khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngon lại giúp giải ngấy hiệu quả cho cả nhà.

Đồng thời, cách làm món ăn này cũng khá đơn giản. Các nguyên liệu như giò lụa, trứng rán, thịt luộc, dưa chuột, cà rốt thái sợi. Dùng bánh phở hoặc bánh đa nem cuốn cùng rau sống tổng hợp và chấm nước mắm chua ngọt rất dễ ăn.

Ngoài ra, giò chả cũng có thể được cắt khoanh làm mồi nhắm hoặc cắt hạt lựu làm nguyên liệu cho món cơm chiên dương châu cũng là một ý hay.

Một cách tận dụng giò thừa sau ngày Tết khác đó là thái giò thành các miếng mỏng vừa ăn và đem rim nước mắm, cho chút hạt tiêu. Món này thích hợp ăn với cơm nóng.

Cách chế biến thịt gà thừa sau ngày Tết

Với món thịt gà luộc thừa sau ngày Tết, chúng ta hoàn toàn có thể chế biến thành các món ăn như: bún gà, bún thang, phở gà, miến trộn, bún trộn,... Với món ăn thanh đạm này, sẽ làm tăng độ ngon của thịt gà và "giải ngấy" cho những ngày ăn quá nhiều thịt gà luộc.

Cách làm như sau:

- Gỏi gà: Hành tây thái mỏng ngâm dấm đường, gà rắc chút gia vị, rau răm rửa sạch thái nhỏ. Trộn đều tất cả, vắt thêm chút chanh cho thơm, thêm lát ớt nếu thích ăn cay, vậy là được món gỏi đơn giản và dễ bay 1/2 con gà.

- Phở gà: Nước gà có sẵn, gà có sẵn, thêm chút bánh phở, hành mùi là có phở gà ăn sáng. Lưu ý, nước gà cần được bỏ thêm chút rễ mùi, hạt mùi già, hành gừng nướng và hạt tiêu vỡ để có mùi thơm đặc biệt đúng vị.

- Bún gà: Nước luộc gà. Măng nứa khô xào và om kỹ cho mềm, thêm gà và mọc (nên cho nấm, mộc nhĩ, tiêu và chút nước mắm vào mọc sẽ ngon hơn).

- Phở gà trộn: Nguyên liệu của món phở gà trộn gồm có gà, bánh phở, rau thơm mùi, hành phi, lạc rang và nước trộn chua mặn ngọt vừa miệng là được bát phở trộn cho bữa tối nhẹ bụng.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

(PNTĐ) - Dạo quanh một vòng Hà Nội, đâu đâu cũng có những món ngon từ dọc khắp các phố cổ đến những khu trung tâm. Thế nhưng, đặc biệt nhất phải kể đến các hàng quán trong những con ngõ nhỏ, nơi có nền ẩm thực đậm chất Hà Nội.
Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

(PNTĐ) - Nước Detox là loại thức uống đang được nhiều người sử dụng với sự kết hợp giữa nước lọc cùng nhiều loại rau quả và trái cây ít đường. Bạn có thể tham khảo một số công thức detox dưới đây.
Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

(PNTĐ) - Thời tiết ẩm nồm tại Hà Nội những ngày qua rất dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như gây bất tiện trong sinh hoạt của người dân. Vì vậy, nhiều người đã tìm mua các thiết bị giúp chống ẩm, sấy quần áo...
Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

(PNTĐ) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 đã khai mạc sáng 3/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Hội chợ mở cửa đến hết ngày 6/3/2024 và dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách tham quan.
Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

(PNTĐ) - Mùa hè đang đến, nhiều chị em phụ nữ bắt đầu quan tâm sử dụng kem chống nắng. Cùng tham khảo những bí kíp hay để chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhé!