Bùng nổ các chương trình khuyến mại lớn cho người người tiêu Thủ đô

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Những ngày cuối tháng 11, trên địa bàn Hà Nội, các cửa hàng, siêu thị đang sôi động những ngày hội mua sắm với các chương trình giảm giá hấp dẫn như Black Friday, Hà Nội đêm không ngủ (Ha Noi Midnight Sale), ngày hội khuyến mại du lịch… giá các mặt hàng đã giảm sâu tới 70-90% và nhiều quà tặng đã thu hút người tiêu dùng.

Bùng nổ các chương trình khuyến mại lớn cho người người tiêu Thủ đô - ảnh 1
Các gian hàng thời trang chật kín người mua sắm Ảnh: Đình Huy

Cơ hội tiêu dùng giá rẻ
Ghi nhận của phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô từ 20/11 đến 27/11 tại một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội như: Quang Trung (quận Hà Đông), Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), Xuân Thủy, Trần Duy Hưng (quận Cầu giấy), Thái Hà, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc (quận Đống Đa), Bà Triệu, Ngô Quyền… cho thấy, nhiều cửa hàng thời trang, đồ gia dụng, công nghệ, điện thoại, trung tâm thương mại, điện máy… đều tấp nập khách đến. Cùng với đó là tiếng loa thông báo chương trình khuyến mại sập sàn, biển treo giảm giá dịp Black Friday của các cửa hàng, thương hiệu như khuyến mại từ 30-50%, tới 70-90%, sale up to 80%; đồng giá 11K, 49K, 99K… toàn bộ sản phẩm, mua 1 tặng 1…

Tại tuyến phố Chùa Bộc (quận Đống Đa), những hàng dài xe máy đỗ trên vỉa hè đông kín cả lối đi vào các cửa hàng. Với lượng khách đông liên tục trong ngày và nhất là tối khoảng từ 19 - 22 giờ, dòng người đổ dồn về như trẩy hội, trong đó phần đa là các nam nữ thanh niên. Tương tự cảnh đông đúc là dãy phố đường Nguyễn Trãi, khu vực xung quanh trường Đại học Hà Nội, những cửa hàng quần áo, giầy dép cũng đông đúc, có thời điểm xe máy xếp tràn cả xuống lòng đường. 

Nắm bắt cơ hội trong đợt khuyến mại lớn nhất năm, nhiều người đã nhanh chóng đến các cửa hàng mua sắm những món hàng yêu thích. Chị Vũ Lan Anh ở Thanh Xuân cho biết: Nhân đợt giảm giá lớn này, tôi ngắm và dự trù kinh phí để đúng dịp này thì mua sắm đồ dùng cần thiết cho gia đình như nồi cơm điện, nồi nướng không dầu cũng như trang phục quần áo. Vẫn là những thứ tôi định mua nhưng thời điểm này mua được giảm khá nhiều từ 30 đến 50% và rất ưng ý.

Tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm, “Ngày hội khuyến mại du lịch” năm 2022 được diễn ra trong chuỗi chương trình ''Tháng khuyến mại Hà Nội'' năm 2022 có quy mô 50 gian hàng thuộc các doanh nghiệp lữ hành, du lịch, quà tặng có thương hiệu trên địa bàn Hà Nội. Tại đây, các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, hàng không, vận chuyển… đã tổ chức nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá tour từ 20-50% tương đương từ 500.000 - 3 triệu đồng/người/ tour, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn. Đồng thời mở bán hàng nghìn chỗ tour du lịch nội địa với mức giảm giá lên tới 40%, đặc biệt là các chùm tour Tây Bắc. Các chùm tour có chất lượng 4-5 sao nhưng có giá chỉ 2-3 sao; tặng nhiều mã giảm giá cho khách hàng khi mua vé trên website ứng dụng của các hãng hàng không.

Ông Lê Hồng Thái, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết, ''Ngày hội khuyến mại du lịch'' đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận, mua tour khởi hành trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán với giá rẻ. Ở góc độ doanh nghiệp, hoạt động này không chỉ hỗ trợ các đơn vị du lịch tiêu thụ sản phẩm, đồng thời quảng bá thương hiệu. 

Kích cầu tiêu dùng cuối năm
Đúng như mục tiêu kích cầu tiêu dùng, các hệ thống siêu thị kinh doanh mặt hàng lương thực, thực phẩm, đồ tiêu dùng thiết yếu đều tổ chức chương trình giảm giá sâu nhằm hưởng ứng ngày hội mua sắm “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” và Black Friday dịp cuối năm này. Có thể kể đến như chương trình “Big Bang rẻ chấn động” tại hệ thống điện máy Nguyễn Kim giảm giá 50-70% cho hàng nghìn sản phẩm gia dụng, công nghệ, điện lạnh, điện tử… Tại hệ thống siêu thị điện máy MediaMart chạy chương trình khuyến mại "Black Friday - 5 ngày đen tối rẻ vô đối", giảm giá đến 70% cho nhiều mặt hàng từ nay đến hết ngày 27/11. Cụ thể, đồng loạt sản phẩm tivi thương hiệu lớn Samsung, Sony, TCL, Coex... giảm giá 20-60%; các sản phẩm điện lạnh nhãn hiệu Samsung, LG cũng được giảm giá 21-47%, kèm tặng phiếu mua hàng trị giá 3 triệu đồng, bảo hành lỗi 1 đổi 1 trong 90 ngày, trả góp lãi suất 0%.

Hệ thống siêu thị điện máy Pico cũng bùng nổ chương trình khuyến mại “Hàng hiệu giảm giá tiền triệu” từ 25-27/11 cũng giảm giá đến 60% cho các sản phẩm điện máy, đồ gia dụng. Mặt hàng lò vi sóng, bếp từ, máy hút bụi, nồi cơm điện, máy rửa bát nhãn hiệu Sunhouse, Kangaroo, Toshiba… giảm giá 33-53%; tủ lạnh Side By side giảm giá 16 - 36%; sản phẩm tivi thương hiệu Samsung, Sony, TCL, Coex... giảm giá 19-61%.

Nhiều người tiêu dùng Thủ đô đã không thể bỏ qua nhiều chương trình khuyến mãi lớn của các hệ thống bán lẻ như Big C, Co.op Mart, BRG Mart… 

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long cho biết, hưởng ứng chương trình “Hà Nội đêm không ngủ” của Sở Công Thương Hà Nội, các hệ thống bán lẻ thuộc tập đoàn Central Retail sẽ áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi lớn, đặc biệt hấp dẫn nhằm góp phần kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Cụ thể, trong 3 ngày, từ 17 giờ ngày 25/11 đến 2 giờ sáng 28/11 diễn ra chương trình ưu đãi đặc biệt “Rẻ chưa từng có - rẻ xuyên đêm” với mức giảm 35-50% đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống; giảm 35% cho ngành hàng tiêu dùng nhanh; giảm 60% đối với ngành hàng phi thực phẩm. Kênh Digital của GO!, Big C, cũng hưởng ứng chương trình Black Friday với ưu đãi lên đến 50% cho khách hàng mua sắm qua App GO! và Big C. 

Chương trình khuyến mại “Đến BRG Mart tham dự siêu hội mua sắm” của hệ thống siêu thị BRG Mart cũng giảm giá đến 36% các mặt hàng thịt cá tươi ngon cùng rau củ, trái cây tươi sạch đạt chuẩn. Riêng các mặt hàng thiết yếu như nước mắm, nước tương, nước giặt quần áo… giảm giá đến 50%.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông cho hay, từ nay đến hết 7/12 hệ thống siêu thị Co.op Mart có chương trình “Tưng bừng cuối năm DEAL sốc rộn ràng” với việc giảm giá 15% cho các mặt hàng rau xanh, hoa quả; giảm giá 10-15% cho mặt hàng thủy sản như cá điêu hồng, cá nục, cá quả, thịt gà, thịt lợn…

Để đảm bảo lượng hàng hóa khuyến mại lớn như trên, các doanh nghiệp đã chuẩn bị kỹ lượng cả về chất lượng và số lượng, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chính hãng chất lượng tốt với ngân sách tiết kiệm tối đa, qua đó cũng góp phần xây dựng uy tín cho cửa hàng, thương hiệu doanh nghiệp.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

(PNTĐ) - Dạo quanh một vòng Hà Nội, đâu đâu cũng có những món ngon từ dọc khắp các phố cổ đến những khu trung tâm. Thế nhưng, đặc biệt nhất phải kể đến các hàng quán trong những con ngõ nhỏ, nơi có nền ẩm thực đậm chất Hà Nội.
Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

(PNTĐ) - Nước Detox là loại thức uống đang được nhiều người sử dụng với sự kết hợp giữa nước lọc cùng nhiều loại rau quả và trái cây ít đường. Bạn có thể tham khảo một số công thức detox dưới đây.
Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

(PNTĐ) - Thời tiết ẩm nồm tại Hà Nội những ngày qua rất dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như gây bất tiện trong sinh hoạt của người dân. Vì vậy, nhiều người đã tìm mua các thiết bị giúp chống ẩm, sấy quần áo...
Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

(PNTĐ) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 đã khai mạc sáng 3/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Hội chợ mở cửa đến hết ngày 6/3/2024 và dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách tham quan.
Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

(PNTĐ) - Mùa hè đang đến, nhiều chị em phụ nữ bắt đầu quan tâm sử dụng kem chống nắng. Cùng tham khảo những bí kíp hay để chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhé!