Các siêu thị mở xuyên Tết phục vụ nhân dân

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nguồn cung hàng hóa vẫn đảm bảo đủ đáp ứng nhu cầu do tại các tỉnh, thành phố lớn, một số siêu thị cửa hàng phục vụ xuyên Tết như Aeon Mall từ mùng 1 và một số hệ thống chuỗi siêu thị lớn như Co.opmart, Co.opXtra, BigC và Go! chỉ nghỉ đúng ngày mùng 1 Tết và khai trương đầu xuân trở lại vào mùng 2 Tết, với thời gian hoạt động từ 8h - 22h để phục vụ nhu cầu mua sắm các hàng hóa thiết yếu của người dân.

Theo dự báo của Bộ Tài chính, ngày mùng 2 Tết không có sự biến động bất thường về giá do nhu cầu mua sắm ngày đầu năm không nhiều, người dân đa phần đã mua sắm, dự trữ đầy đủ trước Tết.

Trước đó, trong ngày đầu năm mới, người dân chủ yếu đi chúc Tết, đi chơi và đi lễ đầu năm tại các đền, chùa. Giá trông giữ xe máy cơ bản không thay đổi so với ngày thường là 5 nghìn đồng. Cá biệt ở một số đền, chùa nhỏ có những điểm trông xe tự phát mức giá là 10 - 20 nghìn đồng/xe tuy không nhiều. Giá trông giữ xe ô tô nhiều điểm tự phát với mức trông xe 50 - 100 nghìn đồng/xe/lượt.

Các siêu thị mở xuyên Tết phục vụ nhân dân - ảnh 1

Nhiều siêu thị mở cửa xuyên Tết để bảo đảm việc mua sắm không bị gián đoạn cho người dân.

Tình hình giá cả thị trường Hà Nội ngày mùng 1 Tết nhìn chung ổn định không có biến động bất thường. Khu vực khảo sát giá tại chợ Ngọc Hà - Ba Đình, chợ Ngô Sỹ Liên - Đống Đa, chợ Tam Trinh - Hoàng Mai, chợ Văn Chương - Đống Đa, chợ Thổ Quan - Khâm Thiên, chợ Kim Liên - Đống Đa, chợ Thái Thịnh…: hầu như các cửa hàng, chợ đều đóng cửa ngày mùng 1 Tết, chỉ có lác đác một vài người bán nhỏ lẻ chủ yếu rau xanh hoặc cá tươi sống.

Việc các hệ thống siêu thị duy trì hoạt động xuyên Tết đã tác động tích cực đến thị trường, giúp duy trì nguồn cung hàng hóa dồi dào, luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân khi các các chợ truyền thống tạm ngừng đóng cửa nghỉ Tết.

Dự báo các mặt hàng thiết yếu giá cả tương đối ổn định do nhu cầu phát sinh ít. Theo quy luật những ngày Tết đầu năm, người dân chủ yếu du xuân tại các khu vực tâm linh và các địa điểm vui chơi lớn, nên dự báo giá các dịch vụ như trông giữ xe tư nhân, dịch vụ ăn uống và đồ dâng lễ thắp hương có thể nhích tăng so với ngày thường do chi phí nhân công lao động tăng trong thời gian nghỉ Tết.

Một số mặt hàng nước giải khát có ga, bia và nước ngọt gần các tụ điểm du lịch vui chơi do các hộ kinh doanh nhỏ lẻ phục vụ nhu cầu du khách du xuân có thể tăng giá.

Bộ Tài chính cũng kiến nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng thuộc lĩnh vực quản lý, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có biến động, tăng giá cao trên địa bàn để chủ động phương án bảo đảm cân đối lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, gây tăng giá đột biến.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Trình diễn bộ sưu tập thu đông đầy cá tính

Trình diễn bộ sưu tập thu đông đầy cá tính

(PNTĐ) - Ngày 10/10/2025, AEON Mall Hà Đông trở thành điểm hẹn sôi động cho cộng đồng yêu thời trang và đam mê vận động khi sự kiện Sport Fashion Show với chủ đề "Move in Style" chính thức diễn ra. Sự góp mặt của hai thương hiệu thể thao nổi tiếng Li-Ning và le coq sportif cùng nhau mang đến một sân chơi đậm chất cá tính, nơi thời trang và thể thao giao thoa mạnh mẽ.
Bộ Công Thương phê duyệt đề án phát triển hoạt động bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Công Thương phê duyệt đề án phát triển hoạt động bảo vệ người tiêu dùng

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ban hành Quyết định số 2724/QĐ-BCT phê duyệt “Đề án Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030”; nhằm triển khai cụ thể Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 và Nghị định 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ, đánh dấu giai đoạn mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng ở Việt Nam.
Tiêu dùng hữu cơ - xu hướng sống xanh bền vững của người Việt

Tiêu dùng hữu cơ - xu hướng sống xanh bền vững của người Việt

(PNTĐ) - Khi sức khỏe và sự bền vững ngày càng được đặt lên hàng đầu, tiêu dùng hữu cơ đã trở thành lựa chọn của nhiều gia đình Việt. Thị trường hữu cơ trong nước ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong suốt một thập kỷ qua, cho thấy xu hướng sống “xanh - sạch - lành” không còn là phong trào mà là một hành trình dài hạn.