Cẩn thận với bánh Trung thu trôi nổi trên thị trường

HOÀNG VIỆT
Chia sẻ

(PNTĐ) - Gần một tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng trên nhiều tuyến phố, vỉa hè đã xuất hiện các gian hàng bán bánh Trung thu với màu sắc trang trí rực rỡ. Thời điểm này, nhiều người đã chọn mua thưởng thức cũng như làm quà biếu người thân.

Khảo sát trên các tuyến phố ở các quận nội thành Hà Nội đã xuất hiện nhiều gian hàng dựng lên chủ yếu ở vỉa hè bày bán bánh Trung thu, với các thương hiệu như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Thu Hương, Bảo Minh, Mai Son… tại các siêu thị hay cửa hàng bánh kẹo cũng bày bán nhiều loại bánh nướng bánh dẻo. 

Chị Nguyễn Thu Hương ở Tây Hồ mua bánh ở gian hàng đầu đường Âu Cơ, chị mua bánh để tặng bố mẹ chồng, bố mẹ đẻ dịp Rằm tháng 7. Theo chị Hương, bánh Trung thu năm nay cũng rất phong phú về mẫu mã, hương vị, nhiều mức giá nên có nhiều lựa chọn.

Giá vẫn ở mức như năm ngoái mức giá từ 40.000 đồng-150.000 đồng/chiếc, bánh 100g-200g, giá bán mỗi hộp từ 160.000 đồng đến hàng triệu đồng. Ngoài chọn bánh nhân thập cẩm truyền thống, chị cũng chọn bánh chay cho người ăn kiêng vì mẹ chị bị tiểu đường, ăn nhạt hơn.

Cẩn thận với bánh Trung thu trôi nổi trên thị trường - ảnh 1
Người tiêu dùng cần thận trọng với bánh Trung thu mini siêu rẻ đang được rao bán trên các chợ online Ảnh: int

Lựa mua loại mức khá, với giá 80.000 đồng/chiếc và 68.000 đồng/chiếc loại 100g, chị Hương cho hay, mua bánh Trung thu của các thương hiệu uy tín yên tâm hơn về nguồn gốc và chất lượng bánh. 

Tại siêu thị Co.opmart đang có chương trình "Tiệc trăng vàng", diễn ra từ 18/8 đến 24/8, áp dụng khuyến mãi giá tốt dành cho nhiều sản phẩm bánh Trung thu các thương hiệu: Kinh Đô, Richy và Hữu Nghị...

Cụ thể, bánh Trung thu Kinh Đô cũng có các mức giá từ 280.000 đồng đến 1.500.000 đồng/hộp. Ví như: Kinh Đô G4 trăng vàng black & gold 640g + trà giá 1.500.000 đồng/hộp, Kinh Đô G trăng vàng black & gold 320 + trà giá 610.000 đồng/hộp, Kinh Đô Lava 3-3x80g giá 280.000 đồng/hộp.

Bánh Trung thu Richy hộp Vạn Cú 480g giá 462.000 đồng/hộp, Richy hộp Phú Quý-Đỏ 540g giá 420.000 đồng/hộp. Bánh Trung thu Hữu Nghị Thanh Nguyệt tinh khôi 4x120g giá 557.000 đồng/hộp, Hữu Nghị Momji Lava giá 568.000 đồng/hộp... 

Bên cạnh thị trường bánh truyền thống, còn có bánh Trung thu trên chợ mạng xã hội cũng hoạt động sôi động. Cùng với các cá nhân đăng bán bánh Trung thu tự làm thì năm nay còn xuất hiện một số loại bánh Trung thu dẻo mini có xuất xứ từ Trung Quốc có giá chỉ 2.000-5.000 đồng/cái được bán trôi nổi trên các hội nhóm trên mạng, cũng thu hút nhiều khách. Bánh được bán với giá 99.000 đồng/kg (25 chiếc), đủ loại mẫu mã, đủ vị.

Khách mua sỉ, loại bánh này có giá 50.000 đồng/kg, chỉ khoảng 2.000 đồng/chiếc. Tìm hiểu thêm, đây là loại bánh mini dẻo xuất xứ Trung Quốc, có thời gian bảo quản đến 4 tháng. Đây cũng là một lo ngại về an toàn thực phẩm.

Do đó, người tiêu dùng nên mua bánh Trung thu có nguồn gốc, chất lượng đảm bảo ở các cơ sở có tên tuổi đã có sự giám sát, kiểm tra của cơ quan y tế, có quy trình sản xuất với các loại nguyên liệu, chất phụ gia, chất bảo quản theo các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế. Khi lựa chọn phải xem xét nhãn mác của bánh phải ghi đầy đủ ngày sản xuất, thời hạn sử dụng. Đối với bánh mua trực tuyến, càng cần phải cân nhắc trước khi lựa chọn và kiểm tra kỹ trước khi nhận hàng.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khám phá cách bật tung năng lượng vượt qua thử thách công việc đầu năm

number 1

Đầu năm luôn là giai đoạn làm việc sung sức nhất nhưng cũng là thời điểm khối lượng công việc đổ dồn về nhiều nhất khi phải định hướng mục tiêu, xây dựng kế hoạch thực hiện, chuẩn bị triển khai và đi vào thực hiện. Để không bị “hụt hơi” ngay từ những ngày đầu, năng lượng và sự tỉnh táo là yếu tố then chốt.
KienlongBank triển khai gói tín dụng 5.000 tỷ đồng

KienlongBank triển khai gói tín dụng 5.000 tỷ đồng

(PNTĐ) - Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) chính thức triển khai các gói tín dụng ưu đãi với quy mô 5.000 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Theo đó, mức lãi suất ưu đãi của KienlongBank áp dụng giảm lên đến 2%/ năm.
Người tiêu dùng cần cảnh giác với quảng cáo sản phẩm trên thương mại điện tử

Người tiêu dùng cần cảnh giác với quảng cáo sản phẩm trên thương mại điện tử

(PNTĐ) - Sự bùng nổ kinh doanh trên thương mại điện tử đã khiến việc mua sắm sản phẩm hiện nay trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, với “ma trận” thật – giả lẫn lộn qua những lời quảng cáo trên các kênh bán hàng này, nếu không cẩn thận người tiêu dùng rất dễ mua nhầm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.