Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

TUỆ MẪN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thời tiết ẩm nồm tại Hà Nội những ngày qua rất dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như gây bất tiện trong sinh hoạt của người dân. Vì vậy, nhiều người đã tìm mua các thiết bị giúp chống ẩm, sấy quần áo...

Máy hút ẩm

Máy hút ẩm là thiết bị có chức năng hút ẩm, cân bằng độ ẩm trong không khí, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn ở một phạm vi nhất định (trong phòng tắm hoặc các khu vực thường xuyên bị ẩm ướt, đặc biệt là mùa nồm). Hiện nay có 2 dòng máy hút ẩm cơ và điện tử.

Máy hút ẩm cơ đáp ứng nhu cầu làm thông thoáng không gian, không được tích hợp nhiều tính năng hiện đại nên phù hợp sử dụng trong không gian dưới 30m2. Còn máy hút ẩm điện tử bên cạnh tính năng hút ẩm, làm không gian phòng trở nên thông thoáng, máy còn được trang bị nhiều tính năng thông minh đi kèm, phù hợp sử dụng cho không gian trên 30m2.

Để chọn máy hút ẩm phù hợp, trước tiên, hãy xem xét tài chính, không gian nhà để lựa chọn máy có công suất, tính năng phù hợp. Bên cạnh đó, khi chọn mua máy hút ẩm cũng cần quan tâm tới dung tích bình chứa nước và các tính năng bổ sung như cảm biến độ ẩm, chế độ hẹn giờ, và khả năng tiết kiệm năng lượng… Máy hút ẩm đang được bán phổ biến trên thị trường với mức giá dao động từ 3,5 - 10 triệu đồng phù hợp với nhiều phân khúc người dùng.

Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm  - ảnh 1
Ảnh minh họa

Máy lọc không khí

Hiện trên thị trường có một số máy lọc không khí hiện đại có khả năng lọc sạch bụi bẩn hiệu quả. Thông qua các lớp lọc bụi tiêu chuẩn kết hợp công nghệ tạo ion tiên tiến, máy giúp loại bỏ các tác nhân gây dị ứng, mùi hôi, nấm mốc, nhờ đó giảm thiểu tình trạng ô nhiễm của khói bụi, khí thải độc hại, vi khuẩn. Máy lọc không khí còn có chức năng hút ẩm, tạo ẩm tự động bằng cách tạo ra hơi nước thông qua bộ lọc ẩm và bay hơi tự nhiên ra ngoài không khí. Điều này giúp độ ẩm trong phòng luôn được duy trì ở mức tối ưu, ngăn tình trạng không khí trong nhà luôn ẩm ướt vì thời tiết nồm.

Máy lọc không khí khi chọn mua theo tiêu chí diện tích phòng lớn, bạn cần lưu ý là không nên chọn máy có công suất, lưu lượng gió quá thấp vì sẽ mất nhiều thời gian lọc mà còn tốn điện năng của gia đình và kém hiệu quả. Lưu lượng gió của máy lọc không khí cần phù hợp với diện tích phòng ể đảm bảo máy hoạt động hiệu quả và an toàn cho người dùng. Các loại máy lọc hiện được bán trên thị trường với mức giá dao động khoảng 1,7 - 10 triệu đồng.

Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm  - ảnh 2
Ảnh minh họa

Máy, tủ sấy quần áo

Thời tiết ẩm ướt, với nhiều gia đình có lượng quần áo giặt lớn thì việc sắm riêng cho gia đình một chiếc máy sấy quần áo để có thể vừa giặt được đồ mới và vừa sấy được đồ hẳn sẽ là phương án tối ưu. Đặc biệt, các gia đình có trẻ nhỏ thì việc đảm bảo quần áo khô ráo, sạch sẽ lại càng được quan tâm. Các dòng máy sấy công nghệ tiên tiến sẽ nhanh chóng làm khô quần áo trong thời tiết nồm ẩm.

Đồng thời máy sấy còn được tích hợp thêm công nghệ diệt khuẩn giúp quần áo khô thoáng, sạch sẽ, phòng ngừa bệnh, tốt cho người dễ bị dị ứng. Sản phẩm máy sấy quần áo có giá dao động từ 5 - 20 triệu đồng tùy chức năng, khối lượng sấy và thương hiệu…

Nếu nhu cầu sử dụng của gia đình không nhiều, hay do điều kiện tài chính eo hẹp thì tủ sấy quần áo cũng là sự lựa chọn hợp lý. Tủ sấy quần áo là sự kết hợp giữa máy sấy quần áo và tủ chứa quần áo. Tuy không có nhiều chức năng như máy sấy quần áo nhưng tủ sấy quần áo lại có ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn tiện lợi, dễ dàng tháo gỡ khi không sử dụng, có thể sấy được lượng quần áo lớn tuỳ theo diện tích của tủ. Đặc biệt giá thành của sản phẩm phải chăng, khoảng 600 nghìn đồng - 2 triệu đồng tùy sản phẩm.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

(PNTĐ) - Dạo quanh một vòng Hà Nội, đâu đâu cũng có những món ngon từ dọc khắp các phố cổ đến những khu trung tâm. Thế nhưng, đặc biệt nhất phải kể đến các hàng quán trong những con ngõ nhỏ, nơi có nền ẩm thực đậm chất Hà Nội.
Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

(PNTĐ) - Nước Detox là loại thức uống đang được nhiều người sử dụng với sự kết hợp giữa nước lọc cùng nhiều loại rau quả và trái cây ít đường. Bạn có thể tham khảo một số công thức detox dưới đây.
Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

(PNTĐ) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 đã khai mạc sáng 3/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Hội chợ mở cửa đến hết ngày 6/3/2024 và dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách tham quan.
Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

(PNTĐ) - Mùa hè đang đến, nhiều chị em phụ nữ bắt đầu quan tâm sử dụng kem chống nắng. Cùng tham khảo những bí kíp hay để chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhé!