Doanh nghiệp tích cực chuẩn bị nguồn hàng đón Tết

Bài và ảnh: HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Đón mùa mua sắm cuối năm và cũng là cơ hội để tăng doanh thu, cũng như phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đang tất bật chuẩn bị nguồn hàng đáp ứng thị trường “cao điểm” đón Tết.

Doanh nghiệp tích cực chuẩn bị nguồn hàng đón Tết - ảnh 1
Người dân mua sắm tại siêu thị Big C

Khảo sát tại các siêu thị Big C, BBR Mart, Winmart… nhu cầu mua sắm của người dân đang tăng cao. Thời điểm hiện tại, các siêu thị đang có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm. Đại diện chuỗi siêu thị BBR Mart thông tin, trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội và sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” 2022, chuỗi siêu thị BBR Mart đăng ký 9 điểm khuyến mại tập trung với mức giảm giá từ 30 - 50% với hơn 300 sản phẩm lương thực, thực phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu.

Tại siêu thị MM Mega Market Thăng Long (Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm) để thu hút người tiêu dùng, đơn vị đã bố trí gian hàng kích cầu Tháng Khuyến mại. Bên trong siêu thị, hàng nghìn sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng như: Đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chế biến… cũng được giảm giá sâu. Tại các chợ đầu mối, chợ truyền thống nhiều tiểu thương đã bắt đầu nhận những đơn đặt hàng số lượng lớn rau, củ, quả để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết của người dân. 

Từ những tín hiệu tích cực của thị trường, các doanh nghiệp bán lẻ đã có những tính toán để có kế hoạch kinh doanh phù hợp đón mùa mua sắm cuối năm. Đến nay, các doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án cung ứng, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Giám đốc Trung tâm MM Mega Market Thăng Long Nguyễn Văn Ngọc cho biết, dự đoán sức mua Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tăng từ 10-20% so với Tết Nguyên đán 2022 nên hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20-30% so với dịp Tết 2022 và tăng 40-50% so với những tháng bình thường. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%.

“Hiểu tâm lý bắt đầu mua sắm ít nhất 4 tuần trước khi dịp Tết chính thức bắt đầu, từ 15/12/2022 tới 21/1/2023 đơn vị sẽ trưng bày hàng Tết để người dân linh hoạt thời gian mua sắm, không bị dồn vào những ngày cận Tết”- ông Nguyễn Văn Ngọc thông tin.

Đại diện nhà bán lẻ WinCommerce cũng nhận định, những tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng cao do có nhiều dịp lễ, Tết. Bởi vậy, hệ thống này đang mở mới thêm hơn 300 siêu thị, cửa hàng Winmart/Winmart+, trong đó, đưa 80-120 cửa hàng WIN đa tiện ích vào hoạt động trong năm 2022. Hệ thống cũng chuẩn bị nguồn hàng tăng 30% so với thời điểm thông thường để phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, để đưa hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, TP Hà Nội yêu cầu toàn bộ hệ thống bán lẻ vào cuộc. Cụ thể, huy động hệ thống cung ứng hàng hóa trên địa bàn TP dịp Tết bao gồm kênh bán hàng truyền thống (28 trung tâm thương mại, 132 hệ thống siêu thị, 453 chợ truyền thống, 2.000 cửa hàng tiện lợi) và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn.

Hiện, trên địa bàn còn có 128 chuỗi kinh doanh các hàng nông sản, thực phẩm, 159 chuỗi liên kết sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nông lâm sản trên địa bàn; 926 chuỗi, cơ sở cung ứng nông lâm, thủy sản của 43 tỉnh, thành phố; 60 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn... Hệ thống cửa hàng này sẽ góp phần đưa hàng Tết đến tay người tiêu dùng.
Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, TP Hà Nội còn huy động các kênh bán hàng đa phương tiện bao gồm: Khoảng 600 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu, các sàn thương mại điện tử, siêu thị, hệ thống phân phối đang triển khai bán hàng trực tuyến qua điện thoại, website… để người tiêu dùng nắm bắt thông tin, chủ động mua hàng hóa.

Để bảo đảm chất lượng cũng như giá cả, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, Sở đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị phân phối, cung ứng hàng hóa thiết yếu phải có kế hoạch khai thác nguồn hàng hợp lý, tổ chức các điểm bán hàng bảo đảm đầy đủ hàng hóa, giá cả ổn định và bảo đảm công tác phòng, chống dịch phục vụ nhân dân; tổ chức triển khai các chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tăng trưởng thần tốc du lịch trực tuyến

Tăng trưởng thần tốc du lịch trực tuyến

(PNTĐ) - Tiếp tục song hành, lan tỏa thông điệp Chuyển đổi số Quốc gia được Chính phủ định hướng tạo bước đột phá trong năm 2022, Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu năm nay có chủ đề “Tăng trưởng thần tốc du lịch trực tuyến 2022” sẽ cung cấp cho du khách hơn 1.500 sản phẩm – dịch vụ với ưu đãi lên tới 90%.
Thân thương góc quán sữa chua dẻo Hà thành

Thân thương góc quán sữa chua dẻo Hà thành

(PNTĐ) - Hà Nội vốn có rất nhiều những góc quán dễ thương nhưng những góc quán sữa chua, đặc biệt là sữa chua dẻo được giới học sinh- sinh viên yêu thích nhất. Bởi thế, nhiều góc quán sữa chua dẻo đã là nơi gắn bó và lưu giữ kỷ niệm của cả một thời học trò của rất nhiều người…
Dịp cuối năm, làm thế nào để mua thịt chất lượng tốt với giá bình ổn?

Dịp cuối năm, làm thế nào để mua thịt chất lượng tốt với giá bình ổn?

(PNTĐ) - Thời điểm cuối năm, đặc biệt những ngày cận Tết Nguyên Đán là lúc giá cả các loại hàng hóa trên thị trường có nhiều biến động. Không ít sản phẩm, đặc biệt các mặt hàng thịt heo, thịt bò, gia cầm… giá cả leo thang không ngừng. Theo dự báo, năm nay các sản phẩm từ thịt sẽ biến động theo chiều hướng tăng từ 10 - 15%, đặc biệt là thịt heo có thể tăng tới 15% so với ngày thường.