Đồng hành cùng phát triển bền vững vì một Việt Nam xanh, khỏe mạnh và thịnh vượng
(PNTĐ) - Ngày 12/11, Unilever chính thức kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, đánh dấu hành trình gắn bó và khát vọng đồng hành cùng đất nước kiến tạo những điều tốt đẹp hơn.
Từ cột mốc năm 1995, Unilever Việt Nam từng bước mở rộng năng lực vận hành với khoảng hơn 1.300 nhân viên và 10.000 lao động gián tiếp, hơn 140 nhà phân phối cùng mạng lưới gần 300.000 nhà bán lẻ. Hệ thống sản xuất - cung ứng được số hóa mạnh mẽ với 35% quy trình chuỗi cung ứng áp dụng AI và 96% tự động hóa tại nhà máy.

Trong lĩnh vực sức khỏe và vệ sinh, các chương trình do Unilever phối hợp triển khai cùng các cơ quan quản lý, các đối tác trong 30 năm qua như: Hỗ trợ khoảng 30 triệu người cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe, nâng cấp 1.410 công trình vệ sinh học đường trên toàn quốc; trồng hơn 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2021-2025; đạt phát thải ròng bằng 0 trong hoạt động nội bộ từ năm 2021; hỗ trợ 90 nghìn phụ nữ tập huấn kỹ năng kinh doanh và khởi nghiệp, với 50.000 lượt vay vi mô từ Quỹ khởi đầu mới và cấp vốn không hoàn lại cho 167 đề án khởi nghiệp của phụ nữ; đạt tỷ lệ 66% bao bì có thể tái chế, đạt hơn 40% bao bì từ nhựa tái sinh và duy trì 4 năm liên tiếp thu gom, tái chế nhiều hơn lượng nhựa đưa ra thị trường.
Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổng Giám đốc quốc gia của Unilever Việt Nam khẳng định từng bước đi trong hành trình của Unilever đều hướng đến mục tiêu chung cùng kiến tạo một Việt Nam khỏe mạnh hơn, xanh hơn, và tươi sáng hơn. Cột mốc kỷ niệm 30 năm với Unilever là một khởi đầu mới cho hành trình phát triển sâu rộng, có trách nhiệm và gắn kết bền chặt hơn nữa với đất nước.

Ghi nhận những đóng góp đó, Unilever Việt Nam đã vinh dự đón nhận các bằng khen của các bộ, ngành Trung ương và tổ chức xã hội: Bằng khen từ Bộ Y tế cho thành tích xuất sắc trong việc triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2012-2022; Bằng khen từ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong việc đã có nhiều đóng góp trong chương trình Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn giai đoạn 2024-2025; Bằng khen từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thành tích xuất sắc trong công tác xã hội hóa về kiên cố hóa trường, lớp học, và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2013-2023; Bằng khen từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường và phát triển nông nghiệp bền vững; Bằng khen từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2025.
Hướng đến hành trình sắp tới, Unilever công bố mục tiêu đồng hành cùng Chính phủ trong việc thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện cho các đối tác cung ứng và phân phối, giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường, không chỉ trong nước mà cả trên thị trường quốc tế. Trong 10 năm tới, Unilever sẽ cải thiện sinh kế và điều kiện làm việc cho 200.000 người Việt Nam. Unilever hướng đến 100% bao bì nhựa có thể tái chế, tái sử dụng hoặc phân hủy sinh học vào năm 2035. Ngoài ra, nhãn hàng OMO cũng cam kết trồng thêm 1.000.000 cây xanh để chống xói mòn, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, tạo sinh kế bền vững và tăng cường đa dạng sinh học trong 5 năm 2026 - 2030.










