Đưa đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng Thủ đô

Bài và ảnh: VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm qua đã khiến cho nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, nhất là cạnh tranh gay gắt trong tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy, việc thúc đẩy xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm hàng Việt đến người tiêu dùng nội địa là rất cần thiết.

Đưa đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng Thủ đô - ảnh 1
Các đại biểu tham quan gian hàng 

Ngày cuối tuần, bà Dương Thị Thanh ở khu đô thị Văn Phú dắt cháu nhỏ đến tham quan các gian hàng tại khuôn viên trung tâm Mê Linh Plaza, Hà Đông. Nơi đây, đang diễn ra “Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội năm 2022”. Tại quầy hàng hải sản Hải Phòng, bà Thanh cho biết: “Hôm qua tôi đã mua tôm biển đông lạnh ở đây về ăn thấy rất ngon nên hôm nay trở lại mua tiếp. 

Bà Thanh cũng như nhiều người tiêu dùng đã có 5 ngày (từ 16-20/8) để tham quan, mua sắm ở gần 100 gian hàng của hơn 60 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 20 tỉnh, thành phố (gồm Hải Dương, Hưng Yên, Lâm Đồng, Đắk Nông, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Lào Cai, Quảng Nam, Phú Yên, Nghệ An, Bắc Giang, Sơn La, Cần Thơ…). Sản phẩm trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đã được các doanh nghiệp, hợp tác xã đưa về để phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.

Anh Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Công ty TNHH Trà Vạn Long cho biết: “Nhờ sự hỗ trợ của Sở Công Thương Hà Nội, Sở Công Thương Hà Giang, chúng tôi được mang sản phẩm đặc sản miền núi về Thủ đô phục vụ người tiêu dùng. Đây là cơ hội để chúng tôi tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn và người tiêu dùng ở Hà Nội cũng được biết đến nhiều sản phẩm đặc sản các vùng miền trên cả nước”. 

Giới thiệu và bán sản phẩm đặc sản của Đắk Nông như hạt macca, cà phê, bà Trương Thị Thanh Lam, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phát cho biết, đây là những nông sản tiêu biểu của công ty, đặc sản vùng miền của Tây Nguyên. Sản phẩm này đều được chấm 3 sao, 4 sao OCOP. Chúng tôi hy vọng qua đây, đông đảo người dân Thủ đô sẽ biết đến sản phẩm vùng, miền Tây Nguyên và công ty có thêm nhiều khách hàng, cũng như thêm đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: “Trong thời gian gần đây, TP Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố triển khai hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), xây dựng được nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP có chất lượng, giá cả phù hợp; thường xuyên hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP…

Bên cạnh đó, nhiều địa phương đẩy mạnh hình thành, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Lâm Đồng…), đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt; các cơ sở sản xuất, kinh doanh phát triển mạnh với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước. 

Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường; là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

(PNTĐ) - Dạo quanh một vòng Hà Nội, đâu đâu cũng có những món ngon từ dọc khắp các phố cổ đến những khu trung tâm. Thế nhưng, đặc biệt nhất phải kể đến các hàng quán trong những con ngõ nhỏ, nơi có nền ẩm thực đậm chất Hà Nội.
Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

(PNTĐ) - Nước Detox là loại thức uống đang được nhiều người sử dụng với sự kết hợp giữa nước lọc cùng nhiều loại rau quả và trái cây ít đường. Bạn có thể tham khảo một số công thức detox dưới đây.
Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

(PNTĐ) - Thời tiết ẩm nồm tại Hà Nội những ngày qua rất dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như gây bất tiện trong sinh hoạt của người dân. Vì vậy, nhiều người đã tìm mua các thiết bị giúp chống ẩm, sấy quần áo...
Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

(PNTĐ) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 đã khai mạc sáng 3/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Hội chợ mở cửa đến hết ngày 6/3/2024 và dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách tham quan.
Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

(PNTĐ) - Mùa hè đang đến, nhiều chị em phụ nữ bắt đầu quan tâm sử dụng kem chống nắng. Cùng tham khảo những bí kíp hay để chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhé!