Giá xăng giảm mạnh hơn 3.000 đồng/lít, người dân “ùn ùn” đi đổ xăng

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ 0h ngày 11/7, Liên Bộ Tài chính và Bộ Công thương vừa ra thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng, dầu trong kỳ điều chỉnh mới.

Cụ thể, cơ quan điều hành quyết định giảm giá xăng E5 RON 92 là 3.103 đồng / lít, còn xăng RON 95 giảm 3.088 đồng / lít. Đối với dầu Diesel giảm 3.022 đồng / lít, dầu hỏa giảm 2.008 đồng / lít, dầu mazut giảm 2.010 đồng / kg.

Sau khi điều chỉnh, sáng ngày 11/7, giá xăng E5 RON 92 có giá bán tối đa là 27.788 đồng / lít, xăng RON 95 là 29.675 đồng /lít, dầu Diesel là 26.596 đồng/lít, dầu hỏa là 26.345 đồng/lít, dầu mazut là 17.712 đồng/lít.

Trước thông tin giá xăng dầu hôm nay giảm mạnh, ngay từ sáng sớm người dân đã “ùn ùn” kéo về các cây xăng để tranh thủ đổ đầy bình.

Giá xăng giảm mạnh hơn 3.000 đồng/lít, người dân “ùn ùn” đi đổ xăng - ảnh 1
Giá xăng, dầu giảm mạnh từ 0h ngày 11/7 

Ghi nhận tại cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội), vào thời điểm đầu buổi sáng, hàng loạt các phương tiện giao thông nối đuôi nhau xếp hàng dài về đây để tiếp nhiên liệu, trong đó nhiều người là các tài xế chạy xe công nghệ.  

Chị Hương – nhân viên cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: “So với cùng thời điểm hôm qua, lượng khách sáng nay đã tăng khoảng 20 – 30 %".

Được biết, trong thời gian vừa qua, giá bán lẻ xăng dầu tăng cao đã gây tác động tiêu cực đến nền kinh tế do chi phí nguyên vật liệu, chi phí vận tải tăng. Đặc biệt giá xăng ảnh hưởng đến những doanh nghiệp, người lao động hoạt động trong lĩnh vực vận tải.

Tại kỳ điều hành giá xăng dầu từ nay cho đến hết năm sẽ được giảm thuế bảo vệ môi trường. Mỗi lít xăng giảm được 1.000 đồng, các mặt hàng dầu 500-700 đồng một lít tùy loại (chưa gồm thuế VAT). Riêng dầu hỏa, mức thuế bảo vệ môi trường giữ nguyên 300 đồng một lít do đây là mức sàn trong khung thuế suất.

Giá xăng giảm mạnh hơn 3.000 đồng/lít, người dân “ùn ùn” đi đổ xăng - ảnh 2
Người dân "ùn ùn" kéo nhau đi đổ xăng 

Trước đó, thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu đã được giảm 50% theo quyết định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội từ 1/4 đến hết năm nay. Tuy nhiên, do giá nhiên liệu tăng mạnh, giữ ở mức cao nên cấp có thẩm quyền quyết định giảm thêm thuế này từ 11/7 đến hết năm nay để hạ nhiệt mặt hàng này, tránh tác động tới lạm phát.

Tại văn bản hôm nay về triển khai Nghị quyết giảm tiếp thuế bảo vệ môi trường của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính sớm sửa đổi, bổ sung Nghị định về biểu thuế xuất, nhập khẩu ưu đãi (MFN) để đa dạng nguồn cung cho thị trường trong nước.

Bộ này cũng được yêu cầu cần sớm nghiên cứu giảm thuế tiêu thụ đặc biệt giá trị gia tăng (VAT) với xăng, dầu để trình Quốc hội xem xét, quyết định phù hợp trong trường hợp giá xăng, dầu thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, tăng cao hoặc vẫn giữ ở mức cao.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

(PNTĐ) - Dạo quanh một vòng Hà Nội, đâu đâu cũng có những món ngon từ dọc khắp các phố cổ đến những khu trung tâm. Thế nhưng, đặc biệt nhất phải kể đến các hàng quán trong những con ngõ nhỏ, nơi có nền ẩm thực đậm chất Hà Nội.
Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

(PNTĐ) - Nước Detox là loại thức uống đang được nhiều người sử dụng với sự kết hợp giữa nước lọc cùng nhiều loại rau quả và trái cây ít đường. Bạn có thể tham khảo một số công thức detox dưới đây.
Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

(PNTĐ) - Thời tiết ẩm nồm tại Hà Nội những ngày qua rất dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như gây bất tiện trong sinh hoạt của người dân. Vì vậy, nhiều người đã tìm mua các thiết bị giúp chống ẩm, sấy quần áo...
Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

(PNTĐ) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 đã khai mạc sáng 3/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Hội chợ mở cửa đến hết ngày 6/3/2024 và dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách tham quan.
Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

(PNTĐ) - Mùa hè đang đến, nhiều chị em phụ nữ bắt đầu quan tâm sử dụng kem chống nắng. Cùng tham khảo những bí kíp hay để chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhé!