Hà Nội hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá tiêu thụ sản phẩm

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Không chỉ đẩy mạnh phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua, Hà Nội cũng chú trọng triển khai hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm OCOP như: Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn…

Hoạt động trên diễn ra trong bối cảnh nhiều nông sản, đặc sản địa phương còn gặp khó khăn trong tiếp cận người tiêu dùng. Trong khi đó, người tiêu dùng Việt lại có nhiều nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm OCOP...

Hà Nội hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá tiêu thụ sản phẩm - ảnh 1
Tại Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP, nhiều doanh nghiệp có thể tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Có mặt tại Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP, diễn ra từ tối 25 đến 29-12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) do UBND TP Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA) cùng các cơ quan hữu quan tổ chức, bà Nguyễn Thị Hà, trú tại phố Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân cho biết: Những hoạt động như thế này rất hữu ích, giúp kết nối các nhà sản xuất, đơn vị cung ứng hàng Việt chất lượng tới với người tiêu dùng Việt. Đến với phiên chợ, tôi đã được biết tới nhiều sản phẩm OCOP không chỉ của Thủ đô mà của nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước. Tôi nhận thấy, nhiều sản phẩm của Việt Nam có chất lượng rất tốt, giá thành lại hợp lý... nên rất an tâm mua sắm, nhất là trong bối cảnh Tết Nguyên đán đang tới gần”.

Không chỉ người tiêu dùng mà tại phiên chợ. các doanh nghiệp cũng đã tìm kiếm được nhiều cơ hội kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm... Các nhà phân phối, Trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, chuỗi cửa hàng, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... có cơ hội giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên chợ, qua đó tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối;

Hà Nội hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá tiêu thụ sản phẩm - ảnh 2
Thông qua các hoạt động kết nối, ước tính,  hàng nghìn sản phẩm OCOP địa phương các làng nghề được giới thiệu, quảng bá, hỗ trợ tiêu thụ đầu ra

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP chỉ là một trong nhiều hoạt động được tổ chức trên địa bàn Thủ đô như Lễ hội Du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội, Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội, Lễ hội Trái cây TP Hà Nội, Lễ hội Sen Hà Nội lần thứ nhất năm 2024, Lễ hội Sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ nhất năm 2024…

Thông qua các hoạt động kết nối, ước tính,  hàng nghìn sản phẩm OCOP địa phương các làng nghề được giới thiệu, quảng bá, hỗ trợ tiêu thụ đầu ra. TP Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm, giai đoạn 2021-2025.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Chiến dịch 60 ngày cao điểm

Chiến dịch 60 ngày cao điểm

(PNTĐ) - Từ ngày 1/1/2026, toàn bộ các hộ kinh doanh đang nộp thuế theo phương pháp khoán sẽ chuyển sang hình thức tự kê khai, tự nộp thuế, hoặc lựa chọn chuyển đổi lên doanh nghiệp nhỏ và vừa để được hưởng nhiều ưu đãi thuế theo quy định hiện hành.
Hội chợ Mùa thu 2025: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối thị trường

Hội chợ Mùa thu 2025: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối thị trường

(PNTĐ) - Với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất kinh doanh”, Hội chợ Mùa thu 2025 đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (xã Đông Anh, thành phố Hà Nội) không chỉ là một sự kiện văn hóa - du lịch, mà còn là có ý nghĩa xúc tiến thương mại quốc gia, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, quảng bá sản phẩm, thương hiệu và mở rộng thị trường.
Trình diễn bộ sưu tập thu đông đầy cá tính

Trình diễn bộ sưu tập thu đông đầy cá tính

(PNTĐ) - Ngày 10/10/2025, AEON Mall Hà Đông trở thành điểm hẹn sôi động cho cộng đồng yêu thời trang và đam mê vận động khi sự kiện Sport Fashion Show với chủ đề "Move in Style" chính thức diễn ra. Sự góp mặt của hai thương hiệu thể thao nổi tiếng Li-Ning và le coq sportif cùng nhau mang đến một sân chơi đậm chất cá tính, nơi thời trang và thể thao giao thoa mạnh mẽ.