Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế Hàng hải và Đóng tàu được tổ chức ở Hà Nội

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Lần đầu tiên, Triển lãm Hàng hải Đóng tàu được tổ chức tại Hà Nội, quy tụ hơn 100 doanh nghiệp cung cấp thiết bị máy móc, công nghệ hàng đầu trong ngành hàng hải, đóng tàu từ nhiều quốc gia trên thế giới như Việt Nam, Mỹ, Anh, Singapore, Thái Lan, Đức, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… tham gia, tiêu biểu như tập đoàn Weichai...

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế Hàng hải và Đóng tàu được tổ chức ở Hà Nội - ảnh 1
Triển Lãm Thiết bị Máy móc Hàng hải và Đóng tàu Việt Nam là cầu nối giao thương quan trọng giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin hữu ích, chia sẻ các công nghệ tiên tiến

Triển Lãm Thiết bị Máy móc Hàng hải & Đóng tàu Việt Nam (Vietnam International Marine, Shipbuilding & Offshore Expo 2023 – VIMOX 2023) đã khai mạc tại Cung Triển lãm Xây dựng, Quy hoạch Kiến trúc Quốc gia, Hà Nội với sự góp mặt của các đại biểu, cơ quan ban ngành, Đại sứ quán các nước, đại diện Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam, đơn vị tổ chức Fireworks Trade Media và đơn vị đồng tổ chức Hội Khoa học Kỹ thuật Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (VISIA).

Việt Nam là quốc gia có vị trí địa lý hàng hải quan trọng, nơi có nhiều tuyến hàng hải đi qua và là điểm đến hấp dẫn của nhiều quốc gia, tiềm năng cho thị trường đóng tàu là rất lớn. Do đó, việc hợp tác trong lĩnh vực đóng tàu, công nghệ đóng tàu có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Fireworks Trade Media là đơn vị tổ chức Triển lãm đa quốc gia, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức Triển lãm về ngành Hàng hải Đóng tàu ở các nước như Thái Lan, Phillipines, Malaysia, Indonesia, Bangladesh,... Lần đầu tiên, Triển lãm Hàng hải Đóng tàu được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam quy tụ hơn 100 doanh nghiệp cung cấp thiết bị máy móc, công nghệ hàng đầu trong ngành hàng hải, đóng tàu từ nhiều quốc gia trên thế giới như Việt Nam, Mỹ, Anh, Singapore, Thái Lan, Đức, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… Triển lãm Hàng hải Đóng tàu sẽ là cầu nối giao thương quan trọng giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin hữu ích, chia sẻ các công nghệ tiên tiến, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư nhằm thúc đẩy hơn nữa ngành đóng tàu thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Tham gia triển lãm lần này, Weichai Việt Nam đã giới thiệu dòng động cơ thủy X6170 thế hệ mới, công suất 788 mã lực, vòng tua 1500 vòng/phút, điều khiển điện tử ECU tối ưu hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu, ứng dụng làm động cơ chính cho tàu đánh cá, tàu chở hàng và thuyền du lịch chở khách. Đồng thời Weichai cũng tổ chức hội thảo chia sẻ những thành tựu phát triển sản phẩm thế hệ mới ưu việt, có hiệu suất nhiệt lên đến trên 52%, sử dụng năng lượng mới, năng lượng Xanh, đồng thời cập nhật xu hướng ngành công nghiệp thế giới nói chung cũng như thị trường Việt Nam nói riêng. 

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế Hàng hải và Đóng tàu được tổ chức ở Hà Nội - ảnh 2
Weichai là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên nhận được chứng nhận của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho toàn bộ dải động cơ hàng hải. 

Weichai là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên nhận được chứng nhận của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho toàn bộ dải động cơ hàng hải. Đồng thời trong lĩnh vực động cơ xe thương mại, Weichai cũng phối hợp với các nhà sản xuất cung cấp động cơ xe lắp ráp xe tại Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro IV, V. Weichai đã cung cấp hơn 80.000 động cơ sử dụng rộng rãi cho tàu thuyền, máy phát điện, xe thương mại. Các công ty thành viên của Weichai trải rộng trên toàn cầu có mặt tại Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Á. Weichai có hơn 100.000 nhân viên trên toàn thế giới. Với doanh thu hàng năm hơn 300 tỷ NDT, Weichai đứng thứ nhất trong số 100 doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế tạo máy tại Trung Quốc. Weichai cũng đã lọt vào danh sách FORTUNE 500 thế giới.

Trong khuôn khổ của Triển lãm, ngoài các hoạt động liên quan đến trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, Hội thảo chuyên ngành đóng tàu và hàng hải được kỳ vọng là diễn đàn bổ ích giữa các nhà quản lý và hoạch định chính sách, các chuyên gia, các doanh nghiệp trong và ngoài nước bàn thảo về những vấn đề khoa học công nghệ, chính sách và chiến lược phát triển ngành hàng hải và đóng tàu thế giới  nói chung và Việt Nam nói riêng.

Triển lãm dự kiến thu hút hơn 5.000 khách tham quan bao gồm: các chủ tàu, các nhà máy đóng tàu, các nhà sản xuất và cung cấp vật tư thiết bị, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, tư vấn,thiết kế, lãnh đạo và cán bộ nghiệp vụ kỹ thuật, công nghệ và thương mại của các doanh nghiệp trong ngành,... 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

(PNTĐ) - Dạo quanh một vòng Hà Nội, đâu đâu cũng có những món ngon từ dọc khắp các phố cổ đến những khu trung tâm. Thế nhưng, đặc biệt nhất phải kể đến các hàng quán trong những con ngõ nhỏ, nơi có nền ẩm thực đậm chất Hà Nội.
Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

(PNTĐ) - Nước Detox là loại thức uống đang được nhiều người sử dụng với sự kết hợp giữa nước lọc cùng nhiều loại rau quả và trái cây ít đường. Bạn có thể tham khảo một số công thức detox dưới đây.
Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

(PNTĐ) - Thời tiết ẩm nồm tại Hà Nội những ngày qua rất dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như gây bất tiện trong sinh hoạt của người dân. Vì vậy, nhiều người đã tìm mua các thiết bị giúp chống ẩm, sấy quần áo...
Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

(PNTĐ) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 đã khai mạc sáng 3/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Hội chợ mở cửa đến hết ngày 6/3/2024 và dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách tham quan.