Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

TUỆ MẪN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mùa hè đang đến, nhiều chị em phụ nữ bắt đầu quan tâm sử dụng kem chống nắng. Cùng tham khảo những bí kíp hay để chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhé!

Chú ý đến chỉ số SPF

SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số thể hiện khả năng chống nắng, bảo vệ làn da chống lại tia UVB (loại tia gây ra cháy nắng và ung thư da) trong thời gian nhất định. Theo các chuyên gia da liễu, sử dụng kem chống nắng vào mùa hè, bạn nên chọn loại có chỉ số SPF khoảng 30 - 50 vì đây là mức chỉ số chống nắng phù hợp để sử dụng trên da mặt. Nếu sử dụng SPF quá thấp, làn da sẽ không được bảo vệ đầy đủ, còn nếu sử dụng SPF quá cao sẽ khiến cho da bị quá tải.

Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng  - ảnh 1
Ảnh minh họa

Chọn kem chống nắng phổ rộng

Chọn kem chống nắng dùng cho mùa hè không thể không quan tâm đến chỉ số Broad Spectrum (chống nắng phổ rộng). Đây là một chỉ số chống nắng toàn diện, chống lại cả tia UVA (tia UVA, còn được gọi là tia sáng có bước sóng dài, chiếm khoảng 95% lượng tia UV chiếu vào da) và UVB. Vì vậy, khi chọn kem chống nắng, hãy ưu tiên mua loại được đánh dấu là “chống nắng phổ rộng” để chống nắng, bảo vệ làn da toàn diện.

Chọn loại có đặc tính “chống nước”

Nhắc đến mùa hè là nghĩ ngay đến mùa du lịch, các hoạt động dưới nước như tắm biển, bơi lội hay hoạt động khác gây đổ mồ hôi. Vì vậy, chị em nên chọn kem chống nắng lâu trôi, giúp lớp bảo vệ có khả năng bám trên da lâu hơn khi tiếp xúc với nước hoặc đổ mồ hôi quá nhiều. Tuy nhiên, cần lưu ý, không có một sản phẩm chống nắng nào kháng nước 100% nên sau khi hoạt động ra nhiều mồ hôi hoặc bơi lội, bạn nên thoa lại kem chống nắng để đạt hiệu quả bảo vệ làn da.

Chọn kem chống nắng phù hợp với da

Khi mua kem chống nắng, ngoài việc quan sát các chỉ số, công dụng, thành phần in trên bao bì… bạn cũng cần phải biết loại da của mình để từ đó chọn lựa sản phẩm thích hợp và an toàn:

- Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì cần đặc biệt chú ý trong việc lựa chọn thành phần, dạng kem, mùi hương, nhãn hiệu... Bạn nên chọn những loại kem chống nắng thuần chay, có nguồn gốc thiên nhiên hay phù hợp cho da nhạy cảm, tránh khả năng gây dị ứng cao.

Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng  - ảnh 2
Ảnh minh họa

- Nếu có da dầu, hãy chọn những loại kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ bởi lớp kem dày bám trên mặt sẽ khó thẩm thấu vào da, gây nên tình trạng loang lổ. Tốt nhất, nên chọn mua các sản phẩm kem chống nắng dạng gel, xịt để tránh gây bí da và khả năng thẩm thấu nhanh hơn.

- Nếu có da khô, chị em nên chọn sản phẩm có chứa chất dưỡng ẩm và đừng quên thoa thêm một lớp kem dưỡng trước khi đến bước chống nắng để cấp ẩm, bảo vệ làn da tuyệt đối.

- Để chọn kem chống nắng cho da mụn, bạn nên chọn mua các loại kem không gây bít tắc lỗ chân lông, tránh sản phẩm có chứa mùi hương nồng, cồn, tinh dầu bạc hà, tinh dầu bạch đàn… khiến mụn trên da ngày càng nhiều hơn. Sản phẩm cần đảm bảo được độ lành tính nhẹ nhàng khi thoa lên da đồng thời giúp da thông thoáng mà vẫn phải bảo vệ được da, tránh tình trạng kích ứng, nổi thêm mụn.

- Chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp khá khó nên cần xác định mình thuộc loại da hỗn hợp thiên dầu hay thiên khô. Nếu là da hỗn hợp thiên dầu, bạn  nên chọn kem chống nắng hạn chế một số thành phần khiến bít tắc lỗ chân lông hay gây mụn cho vùng da đổ nhiều dầu. Còn đối với da hỗn hợp thiên khô thì chú ý đến kem chống nắng cung cấp dưỡng ẩm cho da, giúp da vẫn được bảo vệ khỏi tác động bởi bức xạ ánh sáng mặt trời.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

(PNTĐ) - Dạo quanh một vòng Hà Nội, đâu đâu cũng có những món ngon từ dọc khắp các phố cổ đến những khu trung tâm. Thế nhưng, đặc biệt nhất phải kể đến các hàng quán trong những con ngõ nhỏ, nơi có nền ẩm thực đậm chất Hà Nội.
Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

(PNTĐ) - Nước Detox là loại thức uống đang được nhiều người sử dụng với sự kết hợp giữa nước lọc cùng nhiều loại rau quả và trái cây ít đường. Bạn có thể tham khảo một số công thức detox dưới đây.
Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

(PNTĐ) - Thời tiết ẩm nồm tại Hà Nội những ngày qua rất dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như gây bất tiện trong sinh hoạt của người dân. Vì vậy, nhiều người đã tìm mua các thiết bị giúp chống ẩm, sấy quần áo...
Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

(PNTĐ) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 đã khai mạc sáng 3/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Hội chợ mở cửa đến hết ngày 6/3/2024 và dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách tham quan.