Người dân yên tâm tin dùng sản phẩm OCOP

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Trước nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, những tháng cuối năm, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các quận, huyện đã tổ chức khai trương các điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP).

Người dân yên tâm tin dùng sản phẩm OCOP  - ảnh 1
Người dân hào hứng chọn sản phẩm tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Hoàng Mai

Yên tâm hơn khi mua sản phẩm OCOP
Thời gian gần đây, chị Hoàng Thị Loan ở phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội thường chọn mua các sản phẩm OCOP là đặc sản các vùng miền, được thành phố công nhận và xếp hạng. Mới đây, biết đến thông tin có thêm một điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ở số 180 Lạc Trung, chị Loan đã đến tham quan các gian hàng và mua sản phẩm thiết yếu như: Rau củ, thịt gia súc, mật ong… “Tôi rất yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm OCOP với dấu hiệu có dán tem truy xuất nguồn gốc và được bán tại điểm OCOP mà Sở Công Thương Hà Nội tổ chức”- chị Loan chia sẻ.

Điểm OCOP tại số 180 Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng do Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân quản lý, vận hành. Là một trong những doanh nghiệp tích cực tham gia chương trình an sinh xã hội của thành phố, công ty bán các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo bà Nguyễn Thị Hợi, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân, công ty luôn xác định xây dựng chuỗi cung ứng nông sản an toàn "từ trang trại đến bàn ăn". Các sản phẩm đầu vào đều đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm VietGAP, ISO, HACCP… bảo đảm các sản phẩm tới tay người tiêu dùng có dán tem truy xuất nguồn gốc. Bà Nguyễn Thị Hợi bày tỏ mong muốn sản phẩm OCOP không chỉ vào những bữa ăn gia đình mà còn vào các bếp ăn trường học, văn phòng, khu công nghiệp để mọi người đều được hưởng giá trị sản phẩm từ OCOP mang lại cho sức khỏe cộng đồng, từng bước đưa thương hiệu OCOP đến gần với người tiêu dùng.

Tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, ngoài những người dân sinh sống trên địa bàn còn có khách du lịch đến tham quan cũng có thêm nhiều lựa chọn các sản phẩm đặc sản vùng miền. 

Mở rộng nhiều điểm bán hàng OCOP
Ông Bùi Công Thản, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết, huyện Thường Tín hiện có 152 sản phẩm của 17 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện như: Sơn Mài Hạ Thái, thêu Quất Động, chế tác sừng xã Hòa Bình, điêu khắc Hiền Giang… các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm của xã Ninh Sở, Hồng Vân… được đánh giá và phân hạng OCOP năm 2019-2021. Trong đó, 140 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao và 12 sản phẩm 3 sao; riêng ngành thực phẩm có 64 sản phẩm đều là những sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng… Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cũng là điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm có thế mạnh, đặc trưng của địa phương giúp các doanh nghiệp, làng nghề, cơ sở sản xuất tiêu thụ sản phẩm, tăng cường tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Trong tháng 10/2022, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các địa phương đã khai trương các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP như: Tại quận Đống Đa có 2 điểm ở Công ty TNHH siêu thị Hoàng Cầu (số 51 ngõ 59 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa), cửa hàng kinh doanh B11 Kim Liên; tại các huyện Thanh Oai, Thường Tín, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai… cũng có các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, hiện TP Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, với hơn 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng từ 3 sao OCOP trở lên. Trong đó, sản phẩm OCOP ngành thực phẩm có 1.071 sản phẩm, chiếm 65%, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng. Hiện nay, Hà Nội đã phát triển 60 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ Mùa thu 2025: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối thị trường

Hội chợ Mùa thu 2025: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối thị trường

(PNTĐ) - Với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất kinh doanh”, Hội chợ Mùa thu 2025 đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (xã Đông Anh, thành phố Hà Nội) không chỉ là một sự kiện văn hóa - du lịch, mà còn là có ý nghĩa xúc tiến thương mại quốc gia, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, quảng bá sản phẩm, thương hiệu và mở rộng thị trường.
Trình diễn bộ sưu tập thu đông đầy cá tính

Trình diễn bộ sưu tập thu đông đầy cá tính

(PNTĐ) - Ngày 10/10/2025, AEON Mall Hà Đông trở thành điểm hẹn sôi động cho cộng đồng yêu thời trang và đam mê vận động khi sự kiện Sport Fashion Show với chủ đề "Move in Style" chính thức diễn ra. Sự góp mặt của hai thương hiệu thể thao nổi tiếng Li-Ning và le coq sportif cùng nhau mang đến một sân chơi đậm chất cá tính, nơi thời trang và thể thao giao thoa mạnh mẽ.
Bộ Công Thương phê duyệt đề án phát triển hoạt động bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Công Thương phê duyệt đề án phát triển hoạt động bảo vệ người tiêu dùng

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ban hành Quyết định số 2724/QĐ-BCT phê duyệt “Đề án Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030”; nhằm triển khai cụ thể Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 và Nghị định 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ, đánh dấu giai đoạn mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng ở Việt Nam.