Người dùng Zalo bức xúc khi phải trả tiền để tạo tài khoản mới

T.MẪN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Không ít người dùng bất ngờ và tỏ ra bức xúc khi nhận ra phải trả phí để tạo tài khoản Zalo mới hay trong trường hợp quên mật khẩu và yêu cầu cấp lại.

Theo phản ánh của nhiều người dùng gần đây, khi đăng ký tài khoản Zalo từ số điện thoại mới, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng phải gửi tin nhắn có tính phí đến tổng đài để nhận mã xác nhận kích hoạt tài khoản.

Cụ thể, Zalo yêu cầu người dùng gửi tin nhắn đến tổng đài 7539 với mức phí 5.000 đồng/tin nhắn để nhận mã xác thực.

Người dùng Zalo bức xúc khi phải trả tiền để tạo tài khoản mới - ảnh 1
Yêu cầu thu phí từ zalo (Ảnh chụp màn hình).

Ngoài ra, trong trường hợp người dùng quên mật khẩu đăng nhập tài khoản Zalo và yêu cầu cấp lại mật khẩu mới, ứng dụng cũng sẽ buộc người dùng phải nhắn tin đến tổng đài 6020 để nhận mã xác nhận với mức phí là 1.000 đồng/tin nhắn hoặc gọi đến tổng đài với giá cước 1.000 đồng/phút.

Lý do cho việc tính phí này được nền tảng đưa ra là do "Hệ thống đang bận, không thể gửi mã xác thực tự động".

Đáng chú ý, nhiều người dùng cho biết, họ đã soạn tin nhắn theo cú pháp để gửi đến tổng đài như yêu cầu của Zalo nhưng lại không nhận được mã xác thực hoặc mã không chính xác. Điều này khiến thuê bao của người dùng bị trừ tiền mà vẫn không thể đăng ký tài khoản Zalo mới.

Trước đó, việc đăng ký tài khoản mới, xin cấp lại mật khẩu, nhận mã xác nhận từ Zalo đều là hoàn toàn miễn phí. Chính vì vậy, việc nền tảng này bất ngờ thu phí cho những dịch vụ trên đã khiến không ít người dùng cảm thấy bức xúc. Nhiều người dùng cho rằng, Zalo nên thu phí các tính năng mở rộng và nâng cao thay vì thu tiền tài khoản đăng ký mới như vậy.

Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự bức xúc về vấn đề này. Một bình luận trên Facebook cho rằng: "Mọi nền tảng miễn phí, Zalo lại thu phí rất khó hiểu”. Còn người dùng khác thắc mắc: “Tại sao Zalo không gửi tin nhắn SMS về số điện thoại đã đăng ký như trước đây, mà buộc người dùng phải gửi tin nhắn đến tổng đài để nhận mã xác nhận và thu phí người dùng?”...

Ngoài ra, cũng có một số ý kiến góp ý thay vì áp dụng hình thức thu phí từ bước đăng ký tài khoản, Zalo nên tập trung vào các tính năng nâng cao hoặc mở rộng để tạo nguồn doanh thu hợp lý hơn.

Zalo hiện là một trong những nền tảng nhắn tin và mạng xã hội có đông người dùng nhất tại Việt Nam.
Theo thống kê từ Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 30/6/2024, Zalo có khoảng 76,5 triệu người dùng hàng tháng, vượt qua cả 3 nền tảng xuyên biên giới phổ biến nhất bao gồm Facebook (72 triệu), YouTube (63 triệu) và TikTok (67 triệu).

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Các loại nước uống giải nhiệt mùa hè

Các loại nước uống giải nhiệt mùa hè

(PNTĐ) - Nhiệt độ cao, thời tiết nóng bức sẽ khiến cơ thể bị mất nước và gây “nóng trong”. Các loại nước uống mùa hè giải nhiệt không chỉ giúp cơ thể sảng khoái mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Khử mùi tủ lạnh

Khử mùi tủ lạnh

(PNTĐ) - Tủ lạnh khi mới mua về hoặc để lâu thường sẽ có mùi gây khó chịu khi dùng. Cùng tìm hiểu ngay cách khử mùi nhựa tủ và dọn dẹp tủ lạnh đơn giản, hiệu quả nhé!
Tiết kiệm điện hiệu quả mùa nắng nóng

Tiết kiệm điện hiệu quả mùa nắng nóng

(PNTĐ) - Vào ngày hè, thời tiết dần nóng lên là khoảng thời gian gia đình bạn dùng nhiều thiết bị làm mát cũng như các thiết bị khác. Hãy cùng tham khảo các mẹo tiết kiệm điện hiệu quả trong ngày hè oi bức này nhé!
Những lưu ý khi du lịch biển mùa hè

Những lưu ý khi du lịch biển mùa hè

(PNTĐ) - Hè đến là khoảng thời gian nhiều người lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình và biển là một trong những địa điểm được lựa chọn nhiều nhất. Bạn cũng cần biết những lưu ý dưới đây để chuyến du lịch hè của mình an toàn và trọn vẹn hơn nhé.