Phụ nữ Hà Nội với xu hướng tiêu dùng thực phẩm xanh lành, tốt cho sức khỏe

Chia sẻ

Gần đây có khá nhiều hoạt động nghiên cứu, phổ biến nhận diện, định hướng tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp sạch, thực phẩm xanh lành, không chất bảo quản, an toàn cho người tiêu dùng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, động thái này cho thấy, thực phẩm xanh lành, tốt cho sức khỏe sẽ là lựa chọn tối ưu,trở thành xu hướng tiêu dùng giai đoạn hậu COVID-19.

Các nhà khoa học khuyến cáo nên tăng cường sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản, không biến đổi gien, tốt nhất là các sản phẩm nông nghiệp được sản xuất đảm bảo an toàn theo quy trình được quy định.Các nhà khoa học khuyến cáo nên tăng cường sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản, không biến đổi gien, tốt nhất là các sản phẩm nông nghiệp được sản xuất đảm bảo an toàn theo quy trình được quy định.

Xây dựng cộng đồng tiêu dùng với nông nghiệp sạch, xanh lành

Một nghiên cứu khoa học gần đây được công bố trên tạp chí BMJ Nutrition – Prevention & Health, những người theo chế độ dinh dưỡng thực vật có khả năng nhiễm các triệu chứng COVID-19 từ trung bình đến nặng thấp hơn những người khác từ 59 – 73%. Các nhà khoa học lý giải điều này, nhờ vào chế độ dinh dưỡng giàu chất xơ, vitamin A, C, E và các loại chất thải độc tố giúp tăng cường miễn dịch. Các nhà khoa học cũng khuyến nghị cộng đồng hạn chế sử dụng các nguồn đạm từ động vật. Thay vào đó là nên tăng cường sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản, không biến đổi gien, tốt nhất là các sản phẩm nông nghiệp được sản xuất đảm bảo an toàn theo quy trình được quy định.

Hội viên Hội phụ nữ quận Cầu Giấy đã được tập huấn kiến thức về nông sản sạch, kinh nghiệm kinh doanh, quản lý tài chínhHội viên Hội phụ nữ quận Cầu Giấy đã được tập huấn kiến thức về nông sản sạch, kinh nghiệm kinh doanh, quản lý tài chính

Dịch sữa hạt thực vật thanh trùng Veyo Yogurt được lên men tự nhiên ở nhiệt độ thích hợp và tạo ra dịch sữa chua nền. Hỗn hợp được trữ lạnh trước khi chuyển vào hệ thống đồng hóa và xử lý bằng công hệ UHT ở nhiệt độ cao trong thời gian ngắn. Chính điều này đã giúp sữa chua Veyo Yogurt giữ trọn được những dưỡng chất quý từ các loại hạt cao cấp, đồng thời duy trì nguyên viện hương vị thơm ngon trong vòng 8 tháng mà không cần sử dụng chất bảo quản. Toàn bộ sản phẩm được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn FSSC 22000, HACCP Codex.

Xác định tầm quan trọng của việc nâng cao kiến thức về tăng đề kháng, phòng chống dịch bệnh để phát triển kinh tế và gìn giữ gia đình hạnh phúc, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội và Cộng đồng Nông nghiệp sạch - Công ty Cổ phần Nông nghiệp sạch đã phối hợp chương trình tuyên truyền kiến thức và phối hợp xây dựng cộng đồng tiêu dùng với sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn trong các cấp Hội phụ nữ thành phố Hà Nội. Cụ thể, Chương trình phổ biến kiến thức về tiêu dùng xanh lành, an toàn cho chị em hội viên Hội Phụ nữ đã được triển khai các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy và đem lại hiệu ứng tích cực. Tại chương trình, các hội viên Hội phụ nữ đã được tập huấn kiến thức về nông sản sạch, kinh nghiệm kinh doanh, quản lý tài chính. Từ đó, người phụ nữ không chỉ có thêm kiến thức về dinh dưỡng, thực phẩm sạch mà còn có cơ hội gia tăng thu nhập. Hiện tại, chương trình vẫn tiếp tục được triển khai thực hiện tại TP. Hà Nội với mong muốn tạo ra những hội, nhóm phụ nữ tiêu dùng những sản phẩm an toàn, đảm bảo sức khỏe và lan tỏa những kiến thức bảo vệ sức khỏe gia đình. Từ đó, chương trình sẽ nhân rộng ra các địa phương khác trong cả nước.

Bà Phạm Thị Cúc Tú, Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) cho biết, chương trình hợp tác trình “Tuyên truyền kiến thức và phối hợp xây dựng cộng đồng tiêu dùng với sản phẩm nông nghiệp sạch trong các cấp Hội phụ nữ thành phố Hà Nội” nhằm hỗ trợ nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe; đồng thời kết nối, hỗ trợ xây dựng chuỗi liên kết an toàn trong nông nghiệp sạch; tạo tiền đề phục hồi kinh tế ngay sau dịch bệnh là một chương hình bổ ích dành cho phụ nữ trong phường Thanh Xuân Bắc nói riêng cũng như quận Thanh Xuân nói chung, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến đời sống của chị em trên địa bàn”.

Tăng cường tiếp cận dinh dưỡng thực vật có lợi cho sức khỏe

Khảo sát trên thị trường cho thấy, sản phẩm nông nghiệp sạch, dinh dưỡng thực vật đã và sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong tương lai với nhiều lợi ích về sức khỏe, tác động tích cực về môi trường và tác động tâm lý đối với người tiêu dùng, nhất là chị em phụ nữ hiện đại. Bắt nhịp xu hướng đó cùng tâm huyết mang những điều tốt nhất đến cho sức khỏe người Việt, nhiều nhãn hàng như Vinasoy, Vgreen đã sẵn sàng “mở lối” để tiến vào một “sân chơi” rộng lớn hơn với những sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng từ việc nghiên cứu phát triển, đầu tư trang thiết bị máy móc, nhà xưởng đến chú tâm vào vùng nguyên liệu để mang lại chất lượng tốt nhất cho sản phẩm.

sản phẩm nông nghiệp sạch, dinh dưỡng thực vật đã và sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong tương lai với nhiều lợi ích về sức khỏe, tác động tích cực về môi trường và tác động tâm lý đối với người tiêu dùng, nhất là chị em phụ nữ hiện đại.Sản phẩm nông nghiệp sạch, dinh dưỡng thực vật đã và sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong tương lai với nhiều lợi ích về sức khỏe cho người tiêu dùng, nhất là chị em phụ nữ hiện đại.

Cụ thể, với xu hướng tiêu dùng mới đã có khá nhiều dòng sản phẩm dinh dưỡng thực vật từ nông nghiệp được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xanh lành của chị em phụ nữ, các gia đình trẻ, hiện đại. Đó là các dòng sản phẩm thức uống được làm từ nguồn hàng nông nghiệp sạch, hoa quả tươi đặc sản của Việt Nam. Có thể kể đến các sản phẩm được chế biến từ chè xanh, thanh long, nhãn, hoa hồng, vải, hạt điều, hạt macca, hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt óc chó và đậu nành… của các thương hiệu thức uống thiên nhiên an toàn được tin cậy tại Việt Nam như Vgreen, Vinasoy…

Việc đưa các sản phẩm mới mang thương hiệu Việt ra thị trường đã đáp ứng được mục tiêu kép: Nâng tầm thương hiệu nông sản Việt; Hỗ trợ người tiêu dùng Việt Nam dễ dàng theo đuổi lối sống khỏe mạnh, cân bằng bằng chính các dòng sản phẩm thiên nhiên bản địa. Hầu hết các sản phẩm đồ uống được đặt ra 5 tiêu chí “Dinh dưỡng vàng từ thực vật”: Không lactose, Không cholesterol, Không biến đổi gen, Ít chất béo bão hòa và 100% đạm từ thực vật. Các tiêu chí này như một lời cam kết mang đến cho người tiêu dùng những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe từ nguồn dinh dưỡng thực vật.

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Giám đốc Khối Marketing Vinasoy cho biết, thương hiệu Veyo là tâm huyết nhiều năm của tập thể đội ngũ chuyên gia và sáng tạo của Vinasoy để mang những dưỡng chất tinh túy nhất từ các loại hạt tốt nhất đến cho sức khỏe người Việt. Veyo sẽ sớm trở thành người bạn đồng hành của người tiêu dùng, nhất là giới trẻ khi họ chọn lựa những giải pháp nhanh chóng, tối ưu để cân bằng dinh dưỡng trong cuộc sống hiện đại và bận rộn. Không chỉ vậy, Veyo cũng sẽ là cầu nối để người tiêu dùng càng thêm yêu thích các sản phẩm dinh dưỡng từ thực vật khi hướng tới một sức khỏe toàn diện và lối sống khỏe mạnh”.

Đánh giá về các dòng sản phẩm đồ uống từ thực vật, chị Nguyễn Lệ Thủy (Cầu Giấy) nhìn nhận, các sản phẩm đồ uống có nguồn gốc thiên nhiên thực sự đã đem lại hiệu quả tích cực cho bản thân chị và gia đình trong những ngày bị nhiễm COVID-19. Gia đình chị đã tiêu thụ một lượng lớn sản phẩm Kombucha của Vgreen; Veyo yogurt của Vinasoy. “Sữa chua uống từ thực vật Veyo yogurt được sáng tạo ra trên nền tảng giúp người dùng cân bằng dinh dưỡng một cách dễ dàng cùng vị ngon nổi bật và hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh đã phần nào đáp ứng được nhu cầu khắt khe của người tiêu dùng. Sản phẩm hứa hẹn sẽ trở thành một sự lựa chọn không thể thiếu với giới trẻ cũng như những người theo đuổi lối sống năng động, hiện đại như gia đình mình” – chị Thủy cho hay.

Chia sẻ quan điểm về tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp sạch, dinh dưỡng thực vật, chị Trần Việt Nga (Thanh Xuân, Hà Nội) bày tỏ, trước kia vẫn còn nhiều rào cản khiến người tiêu dùng khó lòng kiên trì theo đuổi lối sống lành mạnh như mong muốn. Lý do được chị Nga đưa ra là do môi trường công việc, do chưa có sản phẩm thực sự phù hợp với nhu cầu của mỗi người… Tuy nhiên, theo chị Nga hiện trên thị trường đã xuất hiện nhiều sản phẩm mới đã giải quyết được vấn đề sự tiện lợi và phù hợp với đa dạng đối tượng nhưng vẫn đáp ứng được các tiêu chí xanh lành và an toàn.

“Dinh dưỡng thực vật đã đến gần hơn với người Việt qua những sản phẩm chất lượng, đơn giản trong cách sử dụng và giúp mọi người dễ dàng cân bằng dinh dưỡng để có cuộc sống mạnh khỏe hơn. Các sản phẩm đó đã góp phần đưa những giá trị vàng của thực vật về đúng giá trị của nó. Ví dụ như sữa chua Veyo yogurt của Vinasoy. Sản phẩm mới này hướng đến việc trở thành thương hiệu tiên phong, nâng chuẩn ngành hàng dinh dưỡng thực vật lên một tầm cao mới. Đây là động thái thể hiện quyết tâm của Vinasoy trong hành trình tiên phong phát triển ngành dinh dưỡng thực vật, từng bước trở thành nhãn hàng khai phá những giá trị vàng từ dinh dưỡng thực vật để mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm cao cấp giúp cân bằng dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe và lối sống” – chị Nga nói.

Trong bối cảnh hiện nay, việc trang bị kiến thức cho hội viên Hội phụ nữ để có thể nhận diện, phân biệt, lựa chọn các dòng sản phẩm nông nghiệp sạch, dinh dưỡng thực vật an toàn, có lợi cho sức khỏe là việc làm ý nghĩa và thiết thực. Qua đó cũng sẽ góp phần thúc đẩy mục tiêu phát triển gia đình hạnh phúc với lối sống khỏe mạnh ngay từ trên bàn ăn.

KHẢI BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

(PNTĐ) - Dạo quanh một vòng Hà Nội, đâu đâu cũng có những món ngon từ dọc khắp các phố cổ đến những khu trung tâm. Thế nhưng, đặc biệt nhất phải kể đến các hàng quán trong những con ngõ nhỏ, nơi có nền ẩm thực đậm chất Hà Nội.
Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

(PNTĐ) - Nước Detox là loại thức uống đang được nhiều người sử dụng với sự kết hợp giữa nước lọc cùng nhiều loại rau quả và trái cây ít đường. Bạn có thể tham khảo một số công thức detox dưới đây.
Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

(PNTĐ) - Thời tiết ẩm nồm tại Hà Nội những ngày qua rất dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như gây bất tiện trong sinh hoạt của người dân. Vì vậy, nhiều người đã tìm mua các thiết bị giúp chống ẩm, sấy quần áo...
Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

(PNTĐ) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 đã khai mạc sáng 3/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Hội chợ mở cửa đến hết ngày 6/3/2024 và dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách tham quan.
Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

(PNTĐ) - Mùa hè đang đến, nhiều chị em phụ nữ bắt đầu quan tâm sử dụng kem chống nắng. Cùng tham khảo những bí kíp hay để chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhé!