Sôi động thị trường quà tặng nhân ngày 8/3

HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp để tôn vinh “một nửa thế giới”, chính vì vậy thị trường quà tặng tri ân phái đẹp nhân dịp này cũng trở nên nhộn nhịp, sản phẩmđa dạng mẫu mã, cùng với những chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Đa dạng các quà tặng ý nghĩa

Đến mỗi dịp tôn vinh giá trị của nữ giới, các sản phẩm hoa lại thu hút sự quan tâm và được nhiều người chọn mua làm món quà tặng bà, tặng mẹ hay nửa kia của mình. Nhiều cửa hàng hoa tươi truyền thống dịp này bận rộn hơn ngày thường vì lượng khách đến mua hoa tăng rõ rệt.

Khảo sát của phóng viên tại các cửa hàng bán hoa và cả những gánh xe hoa trên đường Phan Đình Phùng, Hồ Tây… đều tấp nập người mua. Các loại hoa tươi đa dạng chủng loại, từ hoa hồng, hoa tuy líp, hoa hướng dương, cẩm tú cầu… đều có nét đẹp riêng, mang đến lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Ngoài những sản phẩm được làm, bó sẵn, người mua cũng có thể tự chọn và kết hợp các loài hoa khác nhau rồi nhờ người bán bó lại thành 1 bó hoa hoàn chỉnh theo yêu cầu.

Sôi động thị trường quà tặng nhân ngày 8/3 - ảnh 1
Cửa hàng hoa Ngọc Ánh (đường Bưởi, Ba Đình) bán nhiều loại hoa rực rỡ phục vụ nhu cầu mua sắm dịp 8/3

Chủ cửa hàng hoa tươi Ngọc Ánh (Đường Bưởi, quận Ba Đình) chia sẻ, giá hoa tươi tại cửa hàng phần lớn đều không tăng giá so với ngày Lễ tình yêu 14/2 trước đó. Mỗi bó hoa dao động từ khoảng 200 nghìn đồng - 500 nghìn đồng tùy loại và tùy số lượng bông hoa. Đa số khách hàng dịp 8/3 này đến cửa hàng đều ưa chuộng mua những bó hoa loại 300 nghìn đồng.

Ngoài ra cửa hàng còn nhận đặt giỏ, lẵng hoa to hơn với mức giá 800 nghìn đồng – 2 triệu đồng cũng có. Khách hàng cũng có thể liên hệ đặt hoa trước để làm theo yêu cầu, từ cách chọn loại hoa, giấy gói thế nào, trang trí ra sao cho phù hợp với nhu cầu tặng - chủ shop hoa Ngọc Ánh cho biết thêm.

Ngoài các loại hoa tươi thì hoa được đan móc handmade từ chất liệu len cũng là sự lựa chọn làm quà tặng dịp 8/3 năm nay của nhiều khách hàng. Đây được xem là “biểu tượng mới” trong danh sách quà tặng vì tính lâu bền, lại sinh động đẹp như hoa thật. Mỗi bông hoa đều được đan móc thủ công, tỉ mỉ bằng đôi bàn tay khéo léo để tạo nên sản phẩm độc đáo và tinh tế dành cho chị em phụ nữ.Hoa len cũng là có thể “sáng tạo” ra nhiều loại, nhìn rất giống hoa tươi, có chất liệu mềm mại, đặc biệt được người bán giới thiệu là “vĩnh cửu theo thời gian” nên được nhiều khách hàng thích thú. Giá mỗi bó hoa len đang được bán chủ yếu dao động từ 200-600 nghìn đồng.

Sôi động thị trường quà tặng nhân ngày 8/3 - ảnh 2
Hoa len đan móc thủ công được chị em ưa thích thời gian gần đây

Trong số những món quà tặng người thân, người thương nhân dịp 8/3, không thể không kể đến các loại mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm từ thiên nhiên đang được nhiều chị em tin dùng. Các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên được đánh giá là một lựa chọn thiết thực bởi đa dạng sản phẩm từ chăm sóc tóc đến da, chăm sóc cơ thể, trang điểm… đáp ứng gần như toàn bộ nhu cầu của phụ nữ. Hơn hết là mỹ phẩm xuất xứ từ thiên nhiên an toàn cho nhiều đối tượng và hầu như ai cũng có thể sử dụng.

Tại các cửa hàng bán mỹ phẩm thiên nhiên, các hộp quà bán chạy nhất mà cánh mày râu thường lựa chọn tặng vợ và người yêu đó là: set son dưỡng gạo, xà bông, set chăm sóc da tơ tằm và các set sản phẩm hương thơm như nước hoa khô, nước hoa dạng xịt… có giá trị dao động từ 200 nghìn đồng đến 800 nghìn đồng, đa dạng mẫu mã và chủng loại để các khách hàng có nhu cầu tặng quà dịp 8/3 lựa chọn.

Bên cạnh đó, những sản phẩm gia dụng, “giải phóng”, giảm bớt sự vất vả cho phụ nữ như máy rửa bát, máy hút bụi, hay đặc biệt hơn là các sản phẩm thỏa mãn đam mê nấu nướng của vợ như lò nướng, máy đánh trứng, trộnbột,… cũng là món quà khiến các bà nội trợ cảm thấy hạnh phúc.

Anh Nguyễn Văn Tùng (35 tuổi, trú tại Cầu Giấy) cho biết, công việc của vợ chồng mình rất bận rộn, hơn thế tay của vợ mình dễ bị dị ứng với chất tẩy rửa nên mình đã mua một chiếc máy rửa bát để tặng vợ nhân dịp 8/3, hy vọng chiếc máy này sẽ là “trợ thủ đắc lực”của vợ chồng mình ở gian bếp trong thời gian tới.

Nhiều chương trình khuyến mại nhân dịp 8/3

Sôi động thị trường quà tặng nhân ngày 8/3 - ảnh 3
Nhiều khách hàng lựa chọn đến siêu thị để mua những món quà 8/3 gửi đến người phụ nữ thân yêu của mình

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã triển khai các chương trình khuyến mại với hàng loạt ưu đãi, giảm giá đặc biệt dành tặng phái đẹp. Hệ thống siêu thị Lotte Mart triển khai ưu đãi với nhiều sản phẩm “Tôn vinh phái đẹp 8/3” với các sản phẩm giảm giá lên đến 42% như bộ 2 chai sữa tắm Double Rich 200ml với hộp bao bì đẹp mắt có giá 81,5 nghìn đồng; các sản phẩm nước tẩy trang Hada Labo có giá 80 nghìn đồng; sửa rửa mặt khuyến mại còn 53 nghìn đồng… Sản phẩm hoa hồng có giá 35 nghìn đồng/bông; bó hoa 110 nghìn đồng – 171 nghìn đồng; Ngoài ra các sản phẩm “da đẹp dáng xinh” như sữa chua, hoa quả cũng đang được ưu đãi giảm đến 32%...

Sôi động thị trường quà tặng nhân ngày 8/3 - ảnh 4
Siêu thị Lotte Mart có nhiều sản phẩm khuyến mại mừng ngày 8/3

Hệ thống siêu thị BigC tung ra chương trình “Đẹp có quyền” diễn ra từ ngày 2/3 – 8/3 với các khuyến mãi cực lớn, ưu đãi lên đến 30% vơi rất nhiều sản phẩm làm đẹp: giảm 30 nghìn đồng cho đơn Unilever từ 499 nghìn đồng(chỉ áp dụng khi mua hàng trên app); tặng phần quà 700 nghìn đồng bộ mỹ phẩm và chăm sóc da cho Top 10 đơn hàng cao nhất, đơn tối thiểu 599 nghìn đồng (áp dụng trên Zalo OA và app GO! & Big C đối với các thương hiệu như Clear,TRESemme, Lifebuoy, P/S, Close-up, Dove, Sunsilk, Pond’s, Hazeline, Vaseline, Simple, Lux, Love Beauty and Planet, Rexona)…

Còn hệ thống cửa hàng Tokyo Life tung ra những set quà 8/3 ngọt ngào - Tặng nửa thế giới yêu thương với mong muốn nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, cánh mày râuhãy dành những phần quà ý nghĩa để cảm ơn sự chăm sóc của phái đẹp đã dành cho chúng ta. Một chiếc áo Polo thời trang, túi xách sành điệu, giày cao gót êm chân... sẽ là những món quà hữu dụng giúp tôn thêm vẻ đẹp của người phụ nữ ta yêu, với ưu đãi các sản phẩm của Tokyo Life lên tới 50% và dịch vụ gói quà miễn phí với mọi đơn hàng.

Còn các cửa hàng và nền tảng shopee, Facebook mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm giúp bạn gửi gắm yêu thương đến “một nửa thế giới” xinh đẹp và duyên dáng bằng ưu đãi “mua 4 được 7” cùng hàng ngàn quà tặng 8/3 ý nghĩa, độc đáo. Chương trình áp dụng với các đơn hàng có từ 4 sản phẩm trở lên, bạn sẽ nhận được ngay những phần quà như: 1 sản phẩm bất kì trong gian hàng của CỏMềm; 1 món quà sức khỏe là hộp trà Hoa Cúc Táo Đỏ healthy trị giá 180 nghìn đồng; hộp quà trang trọng, thiệp 8/3 xinh xắn và thời gian diễn ra chương trình từ ngày 1/3 – 10/3.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

Hà Nội: Muốn ăn ngon phải vào ngõ hẻm

(PNTĐ) - Dạo quanh một vòng Hà Nội, đâu đâu cũng có những món ngon từ dọc khắp các phố cổ đến những khu trung tâm. Thế nhưng, đặc biệt nhất phải kể đến các hàng quán trong những con ngõ nhỏ, nơi có nền ẩm thực đậm chất Hà Nội.
Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

(PNTĐ) - Nước Detox là loại thức uống đang được nhiều người sử dụng với sự kết hợp giữa nước lọc cùng nhiều loại rau quả và trái cây ít đường. Bạn có thể tham khảo một số công thức detox dưới đây.
Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

(PNTĐ) - Thời tiết ẩm nồm tại Hà Nội những ngày qua rất dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như gây bất tiện trong sinh hoạt của người dân. Vì vậy, nhiều người đã tìm mua các thiết bị giúp chống ẩm, sấy quần áo...
Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

(PNTĐ) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 đã khai mạc sáng 3/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Hội chợ mở cửa đến hết ngày 6/3/2024 và dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách tham quan.
Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

(PNTĐ) - Mùa hè đang đến, nhiều chị em phụ nữ bắt đầu quan tâm sử dụng kem chống nắng. Cùng tham khảo những bí kíp hay để chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhé!