Thị trường thú cưng Việt Nam đang ngày càng được quan tâm
(PNTĐ) - Sáng 11/12, tại Khách sạn Fortuna Hà Nội, Công ty TNHH Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS), với sự hỗ trợ từ các Hiệp hội trong nước và quốc tế đã tổ chức hội thảo "PETFAIR VIETNAM TALK SERIES - Thị trường Thú cưng Việt Nam: Từ xu hướng đến cơ hội". Đây là sự kiện khởi động cho PETFAIR VIETNAM 2026 - Triển lãm quốc tế lần thứ 3 chuyên ngành Công nghệ, Sản phẩm, Dịch vụ chăm sóc thú cưng hàng đầu tại Việt Nam sẽ diễn ra vào cuối năm sau.
Chương trình bao gồm những chia sẻ chuyên môn từ lĩnh vực Thú y về nền tảng phát triển bền vững cho thị trường, cùng những góc nhìn mới giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh ngành đang mở rộng mạnh mẽ. Cùng với đó là Lễ Ký kết Hợp tác Chiến lược giữa VEAS và các Hiệp hội hỗ trợ diễn ra trong khuôn khổ Talk Series, khẳng định cam kết đồng hành và thúc đẩy sự phát triển lâu dài của thị trường thú cưng tại Việt Nam.

Petfair Vietnam 2026 là triển lãm quốc tế chuyên ngành thú cưng đáng chú ý với quy mô lớn được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 10-12/6/2026 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện được tổ chức bởi Công ty TNHH Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS), với sự hỗ trợ từ các Hiệp hội trong nước và quốc tế như: Chi hội Thú Y – Thú Nhỏ Việt Nam (VSAVA), Hiệp hội Xuất khẩu Sản phẩm Thú cưng Hàn Quốc (AKPPE), Hiệp hội các nhà sản xuất sản phẩm thú cưng Thái Lan (TPIA), Hiệp hội Những người nuôi chó giống Việt Nam (VKA), Hiệp hội mèo thuần chủng Châu Á tại Việt Nam (FFF), đồng thời nhận được sự đồng hành từ nhiều đơn vị truyền thông và đối tác quốc tế trong ngành thú cưng.

Với những thành công đã đạt được tại Petfair Vietnam 2025, Petfair Vietnam 2026 khẳng định vị thế là sự kiện cốt lõi của ngành thú cưng Việt Nam và là nền tảng kết nối thương mại chuyên nghiệp dành cho cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện thu hút sự quan tâm ngày càng lớn của các thương hiệu trong nước và quốc tế, dự kiến chào đón hơn 12,000 lượt khách tham quan thương mại, hơn 250 đơn vị tham gia trưng bày đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm quy tụ nhiều thương hiệu lớn như: DIBAQ/FITMIN; TAKIGAWA; TECHLINK PETS; YUSEE VIETNAM; PT. PASIFIK, TOMITA; TOEX…góp phần khẳng định sức hút và vị thế của sự kiện. Với quy mô không ngừng mở rộng, Petfair Vietnam sẽ trở thành cầu nối giao thương hiệu quả, thúc đẩy kinh doanh và xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững cho doanh nghiệp trong nước và khu vực.
Petfair Vietnam được kỳ vọng là nền tảng thương mại toàn diện, nơi Doanh nghiệp giới thiệu hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ đa dạng dành cho thú cưng: từ thực phẩm, đồ chơi, thời trang, đến các giải pháp chăm sóc và y tế chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, các gian hàng trưng bày nguyên vật liệu, vật tư, máy móc và công nghệ sản xuất tiên tiến mang đến góc nhìn toàn diện về chuỗi cung ứng ngành thú cưng. Sự kiện đồng thời mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng khi doanh nghiệp được tiếp cận trực tiếp các nhà cung cấp OEM/ODM hàng đầu để phát triển dòng sản phẩm mang thương hiệu riêng.
Đặc biệt, Chương trình Khách mua VIP (VIP Buyers Program) quy tụ các nhà phân phối và đại lý lớn từ khắp các tỉnh thành Việt Nam, cũng như các nhà nhập khẩu từ khu vực Đông Nam Á, Châu Âu và Châu Mỹ. Chương trình tạo nên một nền tảng giao thương chuyên nghiệp, hỗ trợ các đơn vị trưng bày mở rộng mạng lưới đại lý B2B một cách hiệu quả.

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức dự kiến sẽ diễn ra chuỗi hoạt động nâng cao chuyên môn và trải nghiệm đặc sắc. Các sự kiện học thuật trọng điểm bao gồm Hội thảo Chuyên ngành (Professional Seminar) và Hội nghị Khoa học ngành Thú y (Veterinary Science Conference), nhằm cập nhật kiến thức và xu hướng toàn cầu. Bên cạnh đó, còn có các khu vực trưng bày chuyên biệt đa dạng như Khu sản phẩm & Dịch vụ Thú y (Veterinary Hub), Khu bán lẻ & Thương mại điện tử (Pet Retail & Ecommerce Zone), Khu Pet Sourcing Hub cho các nguồn cung ứng, Khu trưng bày Vẹt (Parrot Paradise)...

Đáng chú ý, Petfair Vietnam 2026 sẽ ra mắt loạt hoạt động trưng bày hoàn toàn mới nhằm thúc đẩy sáng tạo và tăng cường giao thương, bao gồm: Khu vực dành cho Nhà nhập khẩu (Buyer Pavilion), Khu trưng bày Sản phẩm Cải tiến (Paw Innovations Showcase), và Khu trưng bày Thủy sinh (Aquarium & Aquascape Display Area). Mỗi khu vực được thiết kế để tạo không gian trải nghiệm, khám phá xu hướng và kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp với khách mua chuyên ngành. Song song các hoạt động giao thương, sự kiện còn mang đến những màn trình diễn và cuộc thi chuyên nghiệp đầy màu sắc như Dogshow & Grooming và Catshow. Đây là sân chơi nơi các giống chó – mèo có thể tỏa sáng, thể hiện vẻ đẹp và phẩm chất nổi bật của mình trước đội ngũ giám khảo quốc tế giàu kinh nghiệm.
Bên cạnh triển lãm thường niên diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, tại sự kiện, Ban Tổ chức Petfair Vietnam, công bố kế hoạch tổ chức Petfair – Phiên Bản “Mùa Lễ Hội” | Grand Pet Festival tại Hà Nội, đánh dấu bước tiến chiến lược quan trọng trong việc mở rộng thị trường miền Bắc. Phiên bản “Mùa Lễ Hội” lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội dự kiến diễn ra từ 18–21/11/2026 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), với quy mô khoảng 10.000m², 450 doanh nghiệp & thương hiệu và 20.000 khách tham quan trong nước và quốc tế.












